Viette - HAGL: Khó cho đội của bầu Đức

08/04/2023 07:07

Hà NộiHAGL đối diện nhiều dấu hỏi khi làm khách của Viettel trong ngày V-League 2023 trở lại hôm nay.

Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột cuối mùa vừa qua, HLV Kiatisuk trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, bên cạnh một số trụ cột còn sót lại như Minh Vương, Văn Sơn, Tuấn Anh... Nhưng qua bốn vòng đầu V-League 2023, họ toàn hòa, dù Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang hay các tài năng như Thanh Nhân, Quốc Việt, Bảo Toàn đều rất nỗ lực.

Đang thèm khát chiến thắng, nhưng hôm nay đội bóng phố núi không có lực lượng tốt nhất. HLV Kiatisuk nhiều khả năng phải dùng thủ môn trẻ Dương Văn Lợi bắt thay Huỳnh Tuấn Linh - thủ thành số một đang chấn thương. Bên cạnh đó, HAGL chỉ tập chay hơn một tháng qua và đá giao hữu hai trận, khiến các cầu thủ thiếu cảm giác.

HLV Kiatisuk và các học trò đang hướng đến chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023. Ảnh: Đức Đồng

HLV Kiatisuk và các học trò đang hướng đến chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023. Ảnh: Đức Đồng

"Viettel là đội bóng mạnh với các nội binh lẫn ngoại binh đều chất lượng, nên chắc chắn sẽ rất khó khăn với HAGL", HLV Kiatisuk nói trước trận. "HAGL cũng chuẩn bị kỹ cho sự trở lại này, nhưng do nghỉ dài ngày, thể trạng và cảm giác thi đấu của cầu thủ còn thiếu. Tôi sẽ chọn những cầu thủ tốt nhất cho trận đấu và hy vọng họ sẽ chơi tốt để giành điểm".

Cùng bất bại như HAGL, nhưng Viettel thắng ba và một hoà qua bốn vòng đã đấu. Họ cũng được chuẩn bị tốt hơn, cả về tâm lý lẫn điểm rơi cảm giác thi đấu, với trận thắng Bình Thuận 6-0 ở vòng 1 Cup Quốc gia ngày 1/4, trong khi HAGL chỉ vào cuộc ở sân chơi này từ vòng sau.

Thiệt thòi lớn nhất với Viettel là vắng mặt chân sút Geovane Mango vì chấn thương. Nhưng bù lại, họ có nhiều cầu thủ chất lượng như Tiến Dũng, Hoàng Đức, Tấn Tài, Đức Chiến, Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang, Jaha...

Mùa này, HLV Thạch Bảo Khanh cũng giúp Viettel lột xác khi chơi cởi mở, tấn công đa dạng chứ không phòng ngự và "ru ngủ" đối phương như mùa trước. Do đó, nếu tiếp tục ra sân với sự hưng phấn cao, đội chủ nhà hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho HAGL.

Đội hình dự kiến

Viettel: Quàn Thế Tài, Duy Thường, Thanh Bình, Tiến Dũng, Phan Tuấn Hải, Hoàng Đức, Đức Chiến, Mạnh Dũng, Huy Hùng, Elias, Jaha.

HAGL: Dương Văn Lợi, Văn Sơn, Diakite, Quang Nho, Thành Nhân, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Bảo Toàn, Thanh Bình, Paollo, Washington Brandao.

Đức Đồng

Bạn đang đọc bài viết "Viette - HAGL: Khó cho đội của bầu Đức" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833