FIFA cho phép áp dụng VAR ở trận Viettel gặp CAHN, đưa ra cảnh báo cho VPF

10/08/2023 06:22

Sau khi xem xét kỹ lưỡng toàn bộ quá trình áp dụng công nghệ VAR tại Việt Nam, sáng nay (9/8), FIFA đã chính thức chấp thuận đề nghị đặc biệt từ VPF.

Trận đấu giữa câu lạc bộ Viettel và Công an Hà Nội là tâm điểm vòng 6 giai đoạn 2 V.League 2023. Cả 2 đội đang cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch mùa giải năm nay. Hiện tại, đội bóng ngành Công an đứng đầu bảng với 34 điểm, trong khi Viettel xếp thứ 3 với 32 điểm.

Theo thông báo từ ban tổ chức, trận đấu giữa 2 câu lạc bộ trên sân Hàng Đẫy vào ngày 12.8 tới đây sẽ được áp dụng công nghệ VAR. Trọng tài Ngô Duy Lân sẽ bắt chính, với sự hỗ trợ từ trợ lý là 2 ông Nguyễn Trung Hậu và Phạm Hoài Tâm.

Trong phòng VAR, người điều hành chính là ông Mai Xuân Hùng, còn trợ lý trọng tài VAR là ông Dương Hữu Phúc. Việc áp dụng VAR vào trận đấu này trái với khuyến cáo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) khi đơn vị này mong muốn ban tổ chức V.League thử nghiệm VAR ở những trận cầu không quá quan trọng ở giai đoạn đầu tiên.

Trong sáng nay, phía FIFA đã phản hồi cho VPF về việc sử dụng VAR ở trận cầu này. Theo đó, FIFA đã chính thức chấp thuận đề nghị từ Công ty VPF về việc được áp dụng công nghệ VAR vào trận đấu có tính đua tranh cao hơn.  Đây được xem là một thông tin rất tích cực với Công ty VPF và Ban Trọng tài khi quá trình áp dụng công nghệ VAR tại Việt Nam đang được FIFA ghi nhận và đánh giá tốt.

Bóng đá Việt Nam - FIFA cho phép áp dụng VAR ở trận Viettel gặp CAHN, đưa ra cảnh báo cho VPF

Trước đó VPF đã cho áp dụng công nghệ VAR tại các trận đấu không có tính chất đua tranh vô địch hoặc lên/xuống hạng như khuyến cáo của FIFA. Đó là các trận Viettel gặp Hà Tĩnh, Hà Nội gặp Hải Phòng và Hải Phòng gặp Nam Định.

Theo khuyến cáo từ FIFA, trong những trận đấu đầu tiên áp dụng công nghệ VAR, Ban tổ chức giải nên chọn các trận đấu ít có tính cạnh tranh, không ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch hoặc xuống hạng, nhằm giúp đội ngũ trọng tài làm quen với cách thức điều hành một trận đấu có VAR. Ngay tại văn bản trả lời đồng ý lần này, FIFA tiếp tục nhắc lại thông điệp:

“Các bạn được cấp phép, nhưng như chúng tôi đã khuyến cáo từ đầu, trong 3 năm sau khi được cấp phép, việc sử dụng VAR trong từng trận đấu vẫn phải dưới sự giám sát và cấp phép của FIFA. Nếu các trận đấu chưa được cấp phép mà vẫn sử dụng VAR, liên đoàn của bạn sẽ bị dừng cấp phép ngay lập tức.”

FIFA cũng lưu ý đặc biệt với VPF trong công tác truyền thông liên quan đến trận đấu được lựa chọn áp VAR, tất cả các thông tin về quan chức trận đấu đều chỉ được công bố sau khi đã nhận được cấp phép của FIFA.

Bạn đang đọc bài viết "FIFA cho phép áp dụng VAR ở trận Viettel gặp CAHN, đưa ra cảnh báo cho VPF" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833