Top 3 tiền vệ xuất chúng mà Premier League vừa mất đi

09/08/2023 13:14

Giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 12 tháng 8 và hãy cùng điểm qua 3 tiền vệ xuất chúng mà giải đấu này vừa mất đi.

Bóng đá Anh - Top 3 tiền vệ xuất chúng mà Premier League vừa mất đi

1. Ilkay Gundogan
Gundogan đã phát triển và thịnh vượng dưới sự dạy dỗ của Pep Guardiola trong suốt 7 năm thi đấu tại Manchester City. Chưa kể rằng anh đã giành được mọi danh hiệu có thể với câu lạc bộ, bao gồm cả cú ăn ba đáng thèm muốn ở mùa giải trước.

Gundogan đã ghi 60 bàn sau hơn 300 trận cho Manchester City - khá nhiều trong số đó là những bàn rất quan trọng, bao gồm cả bàn anh ghi vào ngày cuối cùng của mùa giải 2021-22 để giúp Man City vô địch Premier League.

Bóng đá Anh - Top 3 tiền vệ xuất chúng mà Premier League vừa mất đi (Hình 2).

Gundogan bắt đầu sự nghiệp của mình ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng đã có thói quen lao vào vòng cấm đối phương để thường xuyên ghi bàn.

Khả năng chuyền bóng và ghi bàn của anh cũng sẽ được đền đáp tại Barcelona, câu lạc bộ mới của anh, nhưng những người ủng hộ Manchester City ở Premier League sẽ bỏ lỡ những phẩm chất đó.

2. Jordan Henderson
Henderson là một trong những cầu thủ gắn bó lâu nhất trong lịch sử Liverpool, với gần 500 trận đấu cho câu lạc bộ trong 12 mùa giải thi đấu cho họ.

Henderson là một tiền vệ phòng ngự, người có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải. Trên thực tế, anh là cầu thủ đã mô phỏng gần nhất ảnh hưởng của Steven Gerrard đối với Quỷ đỏ trong khoảng một thập kỷ qua.

Bóng đá Anh - Top 3 tiền vệ xuất chúng mà Premier League vừa mất đi (Hình 3).

Khả năng chuyền dài và sút phạt của Henderson, cùng với phẩm chất lãnh đạo, khiến anh trở thành một cầu thủ rất quan trọng đối với bất kỳ đội bóng nào mà anh thi đấu.

Tuy nhiên, anh ấy đã 33 tuổi và không còn quá nhiều năm để chơi bóng đỉnh cao. Do đó, việc chuyển đến Trung Đông có thể chứng minh là thuận tiện cho anh ta về mặt tài chính. Tuy nhiên, những người ủng hộ Liverpool và Premier League khác chắc chắn sẽ nhớ đội trưởng cũ của họ từ mùa giải tới trở đi.

3. Fabinho
Fabinho là một cầu thủ khác sẽ không xuất hiện ở Anfield từ mùa giải tới trở đi. Một tiền vệ phòng ngự cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ.

Fabinho đã xuất hiện trong hơn 200 trận đấu cho Lữ đoàn đỏ và giành được cả chức vô địch Premier League và UEFA Champions League cùng họ.

Bóng đá Anh - Top 3 tiền vệ xuất chúng mà Premier League vừa mất đi (Hình 4).

Cầu thủ 30 tuổi người Brazil là một cầu thủ tắc bóng sạch sẽ và khả năng đọc trận đấu tốt của anh thường giúp ích cho đội của anh . Khả năng không chiến của Fabinho cũng có nghĩa là anh có thể ghi bàn bằng đầu.

Liverpool đang trải qua giai đoạn xây dựng lại vào lúc này và đã bán một số lượng lớn cầu thủ, nhưng sự ra đi của Fabinho có thể khiến họ bị tổn thương nhiều nhất.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Top 3 tiền vệ xuất chúng mà Premier League vừa mất đi" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833