3 cầu thủ Chelsea có thể hối hận khi bán mùa này

10/08/2023 02:13

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Chelsea đã đẩy đi khá nhiều cầu thủ. Trong đó có 3 người có thể khiến The Blues phải hối hận.

Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Chelsea có thể hối hận khi bán mùa này

Chelsea là cái tên đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng mùa này. The Blues được cho là hoạt động tích cực nhất trong việc chiêu mộ cầu thủ. Tuy nhiên, mùa giải này, mô hình đã có một chút khác biệt khi tập trung nhiều hơn vào việc bán cầu thủ.

Mùa giải trước, chủ sở hữu mới lúc bấy giờ là Todd Boehly đã vung tiền một cách xa hoa để củng cố đội bóng. Tổng cộng 611 triệu euro đã được chi trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè và mùa đông.

Những cái tên ngôi sao như Enzo Fernandez, Mykhaylo Mudryk, Marc Cucurella, Wesley Fofana, Benoit Badiashile, Raheem Sterling và nhiều người khác đã được ký hợp đồng.

Tuy nhiên, đó là một mùa giải tương đối đáng thất vọng đối với đội chủ sân Stamford Bridge. Họ kết thúc ở vị trí thứ 12 khó tin tại Premier League trong khi thậm chí không giành được bất kỳ danh hiệu nào.

Hai lần sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel và Graham Potter chẳng giúp được gì nhiều khi Frank Lampard tạm thời trở lại.

Tuy nhiên, nhìn vào đội hình của Chelsea khi mùa giải kết thúc chỉ ra một điều, tức là. nó quá cồng kềnh, với quá nhiều người chơi ở mỗi vị trí. Thêm vào đó là một số cầu thủ trở lại sau thời gian cho mượn.

Rõ ràng là nếu câu lạc bộ, dưới sự bổ nhiệm mới của Mauricio Pochettino, phải định hình lại đội bóng, họ sẽ phải loại bỏ một lượng lớn cầu thủ.

Vì vậy, bắt đầu một cuộc mua bán với một số tên tuổi ngôi sao có mức lương cao. Trong khi một số động thái có ý nghĩa, chẳng hạn như Kalidou Koulibaly, N'Golo Kante, Edouard Mendy và những người khác trông đã qua thời đỉnh cao hoặc dễ bị chấn thương.

Chelsea cũng rất thông minh trong việc tái đầu tư số tiền bán được vào những bản hợp đồng mới như Axel Disasi, Nicholas Jackson và Robert Sanchez. Điều đó có nghĩa là Chelsea vẫn có lãi ngay cả khi đã chi một số tiền lớn khi mọi thứ vẫn ổn định.

Tuy nhiên, một số lối thoát khá khó hiểu vì nhiều lý do. Dưới đây chúng ta hãy điểm qua 3 cái tên mà Chelsea có thể hối tiếc khi bán đi mùa này.

1. Mateo Kovacic - Manchester City

Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Chelsea có thể hối hận khi bán mùa này (Hình 2).

Mateo Kovacic luôn là cầu thủ đáng tin cậy của Chelsea kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid. Cầu thủ người Croatia là một phần quan trọng của hàng tiền vệ tại Stamford Bridge dưới thời Thomal Tuchel.

Những pha chạm bóng mượt mà, chuyền bóng tự do và nhãn quan săn bàn nhạy bén đã khiến anh trở thành một người đá chính chắc chắn.

Đành rằng Kovacic đã 29 tuổi nhưng việc bán anh cho một đối thủ như Manchester City với số tiền 29,1 triệu euro chẳng có ý nghĩa gì.

Pep Guardiola biết cách khai thác những gì tốt nhất của các cầu thủ và một tiền vệ kỹ thuật có năng khiếu như Kovacic sẽ chỉ phát triển hơn dưới bàn tay của HLV người Tây Ban Nha và bổ sung thêm chất lượng cho họ.

2. Mason Mount - Manchester United

Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Chelsea có thể hối hận khi bán mùa này (Hình 3).

Một trong những tài năng sáng giá nhất đến từ Cobham, Mason Mount là biểu tượng cho việc nuôi dưỡng các cầu thủ học viện của Chelsea dưới thời Frank Lampard vào năm 2019.

Tiền vệ người Anh đã phát triển về tầm vóc trong vài mùa giải qua và trở thành một suất đá chính thường xuyên tại đội bóng thành London.

Những màn trình diễn tràn đầy năng lượng của anh ở giữa sân đã giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League vào năm 2021, nơi anh kiến tạo trong trận chung kết.

Tuy nhiên, hợp đồng của Mount hầu như không phản ánh tầm quan trọng của anh đối đội bóng. Chelsea đã để nó quá muộn vào mùa giải trước trong nỗ lực đồng ý gia hạn và dường như gần như chắc chắn rằng Mount sẽ rời câu lạc bộ thời thơ ấu của anh.

Manchester United, sau nhiều vòng đàm phán về phí chuyển nhượng, đã cố gắng lấy được cầu thủ này. Một thương vụ trị giá 64,2 triệu euro có thể coi là một cú hích tốt cho Chelsea cho một cầu thủ chỉ còn một năm trong hợp đồng.

Bất chấp điều đó, Mount đã bổ sung giá trị cho đội bóng của Manchester United đang được cải thiện dưới thời Erik ten Hag. Sự cam kết và thái độ của anh chắc chắn sẽ là một sự bỏ lỡ ở Chelsea và là một sự bổ sung đáng hoan nghênh ở các đối thủ của họ.

3. Kai Havertz - Arsenal

Bóng đá Anh - 3 cầu thủ Chelsea có thể hối hận khi bán mùa này (Hình 4).

Kai Havertz nằm trong số những cầu thủ được mua về vào năm 2020. Cựu cầu thủ của Bayer Leverkusen luôn được cho là sẽ trở thành nhân tố lớn tiếp theo ở châu Âu và thậm chí còn thể hiện phong độ chói sáng đó tại Stamford Bridge.

Havertz có thể đã gặp khó khăn trong việc ghi bàn thường xuyên nhưng bàn thắng ấn định chiến thắng trong trận chung kết Champions League vào lưới Manchester City vào năm 2021 đã khiến anh trở thành một cầu thủ được yêu thích nhất.

Vấn đề với cầu thủ người Đức là tìm ra vị trí nào phù hợp nhất với anh ta. Tuchel và Potter đã cố gắng hết sức để trao cho anh cơ hội ở vị trí số 9, số 9 ảo, chạy cánh, cũng như một số 10 nhưng không mấy hiệu quả.

Những con số của anh cũng phản ánh điều tương tự với 32 bàn thắng và 15 pha kiến tạo trên mọi đấu trường trong 3 mùa giải trọn vẹn.

Đáng ngạc nhiên hơn, câu lạc bộ đã quyết định để tiền vệ của họ ra đi và điểm đến lại là kình địch không đội trời chung Arsenal.

Thu về 75 triệu euro có lẽ là điều tích cực duy nhất mà Chelsea có thể nhận được từ vụ chuyển nhượng vì Havertz đã thể hiện rất tốt trong giai đoạn tiền mùa giải cho đội bóng của Mikel Arteta.

Nếu cầu thủ người Đức chứng tỏ là mắt xích không thể thiếu trong nỗ lực giành chức vô địch của Arsenal, The Blues sẽ cảm thấy hơi quá sức chịu đựng.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "3 cầu thủ Chelsea có thể hối hận khi bán mùa này" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833