Top 5 CLB chi nhiều tiền cho chuyển nhượng nhất trong 5 mùa qua

16/06/2023 14:11

Hãy cùng điểm qua 5 đội bóng chi tiêu chuyển nhượng cao nhất trong 5 mùa giải qua tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Giải khác - Top 5 CLB chi nhiều tiền cho chuyển nhượng nhất trong 5 mùa qua

1. Chelsea (Premier League) – 1,23 tỷ euro
Chủ sở hữu câu lạc bộ mới, Todd Boehly, đã không ngần ngại chi tiền. Todd đã chi 600 triệu euro mùa này cho 23 cầu thủ mới. Chelsea đã giành được nhiều danh hiệu khác nhau trong 5 mùa giải vừa qua, bao gồm cả chức vô địch UEFA Champions League.

Giải khác - Top 5 CLB chi nhiều tiền cho chuyển nhượng nhất trong 5 mùa qua (Hình 2).

Tuy nhiên, khó khăn cuối cùng cũng đã đến với The Blues. Kể từ khi sa thải Thomas Tuchel, Chelsea sa sút. Vị trí thứ 12 của họ tại Premier League cho thấy còn rất nhiều việc phải làm. Tân HLV Mauricio Pochetino sẽ đối mặt nhiều áp lực. Cựu huấn luyện viên của Tottenham Hotspur còn rất nhiều việc phải làm để xây dựng một đội hình ổn định với các cầu thủ.

2. Juventus (Serie A) – 887 triệu euro
Câu lạc bộ thành công nhất của Ý đã có một bước ngoặt thảm hại sau khi bị trừ 10 điểm trong mùa giải này. Juventus là đội có nhiều chức vô địch Serie A nhất (36). Họ thậm chí còn vô địch Serie A 9 lần liên tiếp cho đến khi Inter Milan chấm dứt chuỗi trận vào năm 2021.

Giải khác - Top 5 CLB chi nhiều tiền cho chuyển nhượng nhất trong 5 mùa qua (Hình 3).

Juventus là câu lạc bộ kém may mắn nhất tại UEFA Champions League. Họ đã 9 lần vào chung kết nhưng chỉ 2 lần vô địch. Juventus đã làm rất tốt vài năm trước khi họ ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Họ thậm chí còn vô địch Serie A và các danh hiệu khác.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong danh sách này, họ cũng đang tìm cách giành chức vô địch UEFA Champions League. Thật không may cho Juventus, họ còn lâu mới cạnh tranh được Serie A chứ chưa nói đến UEFA Champions League.

3. Man United (Premier League) – 789 triệu euro
Lần cuối cùng Quỷ đỏ giành chức vô địch Premier League là vào mùa giải 2012-13 và UEFA Champions League vào mùa giải 2007-08. Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, câu lạc bộ đã chơi tốt và đủ điều kiện lọt vào top 4. Sự thất vọng của họ đến với Villarreal hai mùa trước, khi họ mất chức vô địch Europa League trên chấm phạt đền.

Giải khác - Top 5 CLB chi nhiều tiền cho chuyển nhượng nhất trong 5 mùa qua (Hình 4).

Bản thân Manchester United cũng đang trong cơn khát danh hiệu cho đến khi họ giành được Carabao Cup dưới thời Erik Ten Hag. Quỷ đỏ đã ký hợp đồng với Casemiro, Antony, Bruno Fernandes và một vài người khác trong 5 mùa giải qua.

4. FC Barcelona (LaLiga) – 779 triệu euro
FC Barcelona, câu lạc bộ duy nhất hai lần giành cú ăn ba châu Âu, có một lịch sử rất phong phú và là một trong những câu lạc bộ lớn nhất trên thế giới.

Những cầu thủ đắt giá nhất của Barcelona là Phillippe Coutinho và Antoine Griezmann, cả hai đều có giá hơn 100 triệu euro mỗi người. Thật không may, cả hai đều gặp khó khăn tại FC Barcelona.

Giải khác - Top 5 CLB chi nhiều tiền cho chuyển nhượng nhất trong 5 mùa qua (Hình 5).

Bất chấp tình hình tài chính được cải thiện chậm chạp, FC Barcelona đã xuất hiện và đang trở lại tranh giành các danh hiệu khác nhau. FC Barcelona thậm chí đã giành được bốn chiến thắng El Clasico liên tiếp trước Real Madrid.

Kỷ nguyên mới của Xavi và sự trỗi dậy của những cầu thủ trẻ mới như Pedri, Gavi, Balde, Araujo và nhiều cầu thủ khác đã đưa Barcelona đến thành công. FC Barcelona cũng đã giành chức vô địch La Liga mùa này với một chiến dịch khá hứa hẹn.

5. Manchester City (Premier League) – 708 triệu euro
Pep Guardiola đã thay đổi hoàn toàn Premier League kể từ khi đến Manchester City. HLV người Tây Ban Nha đã 5 lần vô địch Premier League trong 6 năm qua. Pep đã tiến gần đến chức vô địch UEFA Champions League 2021 nhưng để thua trong trận chung kết với Chelsea.

Giải khác - Top 5 CLB chi nhiều tiền cho chuyển nhượng nhất trong 5 mùa qua (Hình 6).

Sau nhiều khó khăn, Manchester City đã giành được cú ăn ba mang tính biểu tượng, bao gồm Premier League, FA Cup và UEFA Champions League. Đây được cho là mùa giải hay nhất của Manchester City từ trước đến nay.

Cầu thủ đắt giá nhất của Manchester City là Jack Grealish, người đã tiêu tốn của đội giành cú ăn ba 118 triệu euro. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng Erling Haaland với giá 52 triệu bảng là một món hời nếu xét đến những thống kê đáng kinh ngạc của anh.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Top 5 CLB chi nhiều tiền cho chuyển nhượng nhất trong 5 mùa qua" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833