Top 5 cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt nhất hiện nay

30/07/2023 14:12

Andres Iniesta, Xavi và Paul Scholes là ví dụ điển hình về những cầu thủ có nhãn quan tuyệt vời. Hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ có nhãn quan hay nhất hiện nay.

Giải khác - Top 5 cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt nhất hiện nay

5. Martin Odegaard (Arsenal)
Martin Odegaard hiện đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ kiến tạo giỏi nhất châu Âu. Đội trưởng của Arsenal đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Pháo thủ về nhì mùa trước, điều khiển một cách chuyên nghiệp các vệ tinh ở hàng tiền vệ với những phẩm chất đặc biệt.

Kỹ năng kiến tạo của tiền vệ người Na Uy được nâng cao nhờ nhãn quan xuất sắc, cho phép anh thực hiện những đường chuyền chính xác qua những khoảng trống chật hẹp, từ đó mở khóa hàng phòng ngự.

Giải khác - Top 5 cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt nhất hiện nay (Hình 2).

Khả năng phát hiện khoảng trống, khả năng di chuyển của đồng đội và thực hiện những đường chuyền sáng tạo khiến anh trở thành một thế lực được công nhận, đặc biệt là ở một phần ba cuối sân.

Anh đã ghi 15 bàn và có 8 pha kiến tạo sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Arsenal mùa trước.

4. Antoine Griezmann (Atletico Madrid)
Antoine Griezmann là một trong những cầu thủ tấn công giỏi nhất trong thế hệ của anh và thành công trong bóng đá của anh được khuếch đại bởi nhãn quan chiến thuật. Anh là một lực lượng năng động trên sân nhờ khả năng đọc trận đấu bẩm sinh của mình.

Tiền đạo của Atletico Madrid có thể nhanh chóng đánh giá các tình huống khác nhau diễn ra trước mắt và điều chỉnh lối chơi của mình cho phù hợp. Nhãn quan phi thường của Griezmann được phản ánh trong cách di chuyển của anh và anh thường xuyên thực hiện những pha chạy chỗ sắc sảo và bật lên ở những khoảng trống.

Giải khác - Top 5 cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt nhất hiện nay (Hình 3).

Griezmann cũng là một trong những cầu thủ có năng khiếu kỹ thuật nhất trong thế hệ của anh và khả năng chuyền bóng chính xác của anh đã giúp nâng anh lên hàng ngũ những tiền vệ kiến tạo ưu tú.

Cầu thủ 32 tuổi này đã ghi 16 bàn và có 19 pha kiến tạo sau 48 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Rojiblancos ở mùa giải 2022-23.

3. Bruno Fernandes (Manchester United)
Bruno Fernandes đã tạo ra nhiều cơ hội (254) tại Premier League kể từ khi gia nhập Manchester United vào tháng 1 năm 2020 hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong giải đấu.

Kevin De Bruyne, được coi là tiền vệ sáng tạo nhất hành tinh, đứng thứ hai trong danh sách đó khi tạo ra 235 cơ hội trong khoảng thời gian đó.

Giải khác - Top 5 cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt nhất hiện nay (Hình 4).

Fernandes đã đóng một vai trò quan trọng cho Quỷ đỏ trong những mùa giải gần đây và là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của họ. Trong sự vắng mặt của anh, United có thể trông vô vị và thiếu sáng tạo.

Cầu thủ 28 tuổi này đã có 15 pha kiến tạo bên cạnh việc ghi 14 bàn sau 59 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Manchester United mùa trước.

2. Lionel Messi (Inter Miami)
Lionel Messi sở hữu khả năng hiểu trận đấu thần giao cách cảm và được cho là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Ngoài việc là một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, Messi còn nổi bật với nhãn quan đáng kinh ngạc của mình.

Cầu thủ 36 tuổi này có khả năng tìm kiếm các đường chuyền và tạo ra những cơ hội mà phần lớn các đồng nghiệp của anh không thể tưởng tượng được.

Giải khác - Top 5 cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt nhất hiện nay (Hình 5).

Huyền thoại người Argentina đã sa sút phong độ trong những năm gần đây. Nhưng anh vẫn tiếp tục là một trong những người chơi giỏi nhất nhờ vào kỹ năng chơi bóng và nhãn quan đáng kinh ngạc của mình.

Messi đã ghi 21 bàn và có 20 pha kiến tạo sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường cho PSG ở mùa giải 2022-23.

1. Kevin De Bruyne (Manchester City)
Có được 31 pha kiến tạo trên mọi đấu trường trong mùa giải giành cú ăn ba lịch sử ở châu lục là bằng chứng đầy đủ về nhãn quan phi thường và kỹ năng kiến tạo của một cầu thủ. De Bruyne được cho là tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh.

Biểu tượng của Bỉ thể hiện nhãn quan đáng kinh ngạc của anh trên sân, dễ dàng phát hiện ra những sơ hở mà các cầu thủ khác có thể bỏ lỡ.

Giải khác - Top 5 cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt nhất hiện nay (Hình 6).

Người ta thường thấy anh tạo ra những cơ hội ghi bàn từ con số không và sở hữu sự hiểu biết vô song về trận đấu.

De Bruyne là một người có tầm nhìn xa trông rộng và anh sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của kỷ nguyên Premier League.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Top 5 cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt nhất hiện nay" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833