Ten Hag vẫn đau đầu vì tiền đạo khi Rashford không thể là số 9

26/07/2023 21:11

Cuộc săn lùng tiền đạo tuyệt vọng của HLV Erik ten Hag tiếp tục ầm ĩ khi Marcus Rashford thừa nhận anh không phải là câu trả lời.

Bóng đá Anh - Ten Hag vẫn đau đầu vì tiền đạo khi Rashford không thể là số 9

HLV Ten Hag vẫn chưa ký được số 9 mà ông cần — chỉ 19 ngày trước trận mở màn Premier League của Manchester United trước Wolves.

Atalanta đang đòi 86 triệu bảng cho Rasmus Hojlund, người đã ghi 10 bàn sau 34 trận cho đội bóng ở Serie A mùa trước.

Cầu thủ người Đan Mạch, 20 tuổi, được cho là rất muốn ra đi nhưng Man United cho đến nay vẫn từ chối mức giá hơn 60 triệu bảng.

Và Ten Hag có vẻ sẽ không chuyển đến mục tiêu hàng đầu của ông là Harry Kane sau khi được thông báo rằng tiền đạo của Tottenham muốn 30 triệu bảng mỗi năm – tương đương 577.000 bảng mỗi tuần.

Cầu thủ người Pháp Anthony Martial vừa trở lại tập luyện sau chấn thương mới nhất, trong khi Rashford xuất hiện như một giải pháp rõ ràng cho vấn đề vị trí của Ten Hag.

Nhưng Rashford, người tuần trước đã ký hợp đồng mới trị giá 325.000 bảng mỗi tuần cho đến năm 2028, cảnh báo HLV người Hà Lan rằng anh không thích đá số 9.

Rashford nói với The Overlap podcast: "Tôi cảm thấy như ở vị trí tiền đạo trung tâm, tôi có ít khoảng cách di chuyển hơn để ghi những bàn thắng đơn giản, tôi thích chạy cánh trái hơn".

"Tôi cảm thấy dễ dàng hơn để tham gia vào trận đấu từ bên cánh trái và từ khi còn trẻ, tôi đã luôn muốn thi đấu như vậy".

“Đó là lý do tại sao đôi khi tôi gặp khó khăn khi chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm vì sự thiếu kiên nhẫn của mình".

"Bạn có thể không chạm bóng trong 20 phút và sau đó cú chạm bóng đầu tiên của bạn có thể là cơ hội để ghi bàn. Bạn phải sẵn sàng về mặt tinh thần".

Bóng đá Anh - Ten Hag vẫn đau đầu vì tiền đạo khi Rashford không thể là số 9 (Hình 2).

Wout Weghorst đã được ký hợp đồng mượn từ Burnley để lấp đầy khoảng trống ở hàng công mùa trước trong khi Martial cũng thi đấu khi sung sức.

Nhưng cầu thủ người Pháp đã bỏ lỡ 28 trận với 6 chấn thương khác nhau.

Và Ten Hag đã nói với Martial, 27 tuổi, anh phải "chịu trách nhiệm" để có mặt thường xuyên hơn.

Trước trận đấu với Wrexham ở San Diego vào sáng sớm thứ Tư, Ten Hag nói: "Khi bạn có một cầu thủ trong đội, bạn phải mong đợi anh ấy sẵn sàng và các cầu thủ phải chịu trách nhiệm".

"Nếu không, tôi phải giải quyết tình huống này và chúng tôi đã cho thấy chúng tôi có thể thành công khi không có cầu thủ này. Nhưng sẽ dễ dàng hơn khi bạn có tiền đạo đó trong đội để giành các danh hiệu".

Martial chỉ ghi được 9 bàn thắng ở mùa giải trước sau 29 lần ra sân sau khi được cho mượn không thành công cho Sevilla vào năm 2021-22 – chỉ ghi một bàn sau 12 trận.

Nhưng Ten Hag tin rằng Man United luôn tốt hơn khi có anh ở trên sân.

Ông nói thêm: “Chúng tôi cần một đội hình tốt và Anthony Martial là một cầu thủ bóng đá xuất sắc nên anh ấy sẽ giúp chúng tôi ghi bàn".

“Có những lĩnh vực khác như pressing và phối hợp, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, chúng tôi hy vọng anh ấy khỏe mạnh và giữ được phong độ”.

Bóng đá Anh - Ten Hag vẫn đau đầu vì tiền đạo khi Rashford không thể là số 9 (Hình 3).

Ghi nhiều bàn thắng hơn là điều mà Man United khao khát tột độ sau khi kết thúc với số bàn thắng thấp nhất trong top 6 của Premier League mùa trước - chỉ 58 bàn.

Vua phá lưới Rashford có thành tích tốt nhất trong sự nghiệp là 30 bàn trên mọi đấu trường.

Ten Hag đã có một số lời chỉ trích dành cho tuyển thủ Anh trong suốt chiến dịch về việc anh không được xuất hiện ở vòng cấm trong đủ 90 phút của trận đấu.

Đó là điều mà Ten Hag tin rằng cần phải giải quyết để có thể đạt được — và thậm chí vượt qua — mốc 30 bàn thắng đó.

Ten Hag nói: “Khi thái độ của anh ấy đúng đắn thì anh ấy sẽ làm điều đó. Khi cả đội chơi tốt, khi chúng tôi tuân thủ các quy tắc và nguyên tắc và Rashford đặt mình vào đúng vị trí, cậu ấy sẽ kết thúc trận đấu".

"Cậu ấy có những khả năng tuyệt vời trong vòng cấm, cậu ấy dứt điểm gọn gàng, tàn nhẫn. Cậu ấy có thể ghi bàn bằng chân phải, trái và bằng đầu".

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag vẫn đau đầu vì tiền đạo khi Rashford không thể là số 9" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833