Ten Hag đã dùng chiến thuật gì để giúp MU ghi bàn trở lại?

08/04/2023 09:07

Nhưng điều chỉnh chiến thuật của Erik ten Hag trước Brentford đã giúp Man United cuối cùng chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng.

Bóng đá Anh - Ten Hag đã dùng chiến thuật gì để giúp MU ghi bàn trở lại?

Bước ngoặt từ Sancho
Weghorst đã chơi 62 phút trong trận thua 0-2 trước Newcastle vào Chủ nhật. Trong thời gian đó, anh chỉ bóng có 10 lần vẫn chưa có được bàn thắng nào tại Premier League.

Điều đó đã thúc đẩy Ten Hag có những thay đổi ở trận đấu với Brentford. Ông đã loại bỏ Weghorst và đưa Sancho vào hàng công.

Và chỉ sau 20 phút, Sancho đã có nhiều pha chạm bóng hơn Weghorst vào Chủ nhật. Trong nửa giờ đấu với Bầy ong, cầu thủ chạy cánh người Anh đã có 28 lần chạm bóng.

Thêm vào đó, quả phạt góc nguy hiểm của anh đã góp công vào bàn mở tỷ số của Marcus Rashford để chấm dứt chuỗi trận cằn cỗi trước khung thành của Man United.

Đội bóng của Ten Hag đã gấy thất vọng trong các trận thua Liverpool và Newcastle, bên cạnh đó là trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Southampton.

Bóng đá Anh - Ten Hag đã dùng chiến thuật gì để giúp MU ghi bàn trở lại? (Hình 2).

Tuy nhiên, họ có vẻ nguy hiểm hơn rất nhiều khi lần đầu tiên Weghorst rút khỏi đội và Sancho hoạt động bên cánh trái - với Rashford ở giữa.

Khi được hỏi về quyết định này, Ten Hag giải thích: "Đó là sự sáng tạo. Jadon đang tiến bộ tốt kể từ khi trở lại. Cậu ấy có thể thực hiện đường chuyền cuối cùng, thực hiện hành động một đối một, cậuh ấy di chuyển ở phía sau và có thể ghi bàn".

Người hâm mộ đã lên Twitter để dành nhiều lời khen ngợi cho Ten Hag và Sancho trong chiến thắng 1-0. Một người nói: "Kể từ khi chúng tôi loại Weghorst và sử dụng Antony và Sancho ở vị trí tiền vệ cánh, hàng công đã trôi chảy hơn".

Một người khác viết: "Tôi không muốn gặp lại Weghorst nữa - Sancho, Rashford, Antony, Pellistri, Martial. Hãy chọn ba người trong số họ".

Và người thứ ba nói đùa: “Nếu giải Nobel có hạng mục bóng đá, Ten Hag có lẽ đã giành được nó. Ông ấy có đầu óc của một nhà khoa học và trí tưởng tượng của một họa sĩ. Bóng đá chưa từng chứng kiến một thiên tài sáng tạo nào như ông ấy".

Tuy nhiên, bất chấp khởi đầu tươi sáng và sôi nổi, Sancho đã gặp khó khăn trong việc tạo ra quá nhiều tác động về mặt tạo cơ hội và sau đó anh bị thay ra ở phút 71 bởi Anthony Martial.

Ten Hag xoa tay hài lòng
MU trở lại top 4 Ngoại hạng Anh sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Brentford. Họ có 53 điểm như Newcastle và đẩy Tottenham xuống phía sau.

Sau trận đấu HLV Ten Hag cho biết: "Rõ ràng Man Utd đã thi đấu với niềm đam mê và khát khao hơn hẳn trận trước (trận thua 0-2 trước Newcastle)".

"Chúng tôi không tệ như trận trước. Đó không phải là Man Utd, không phải tiêu chuẩn của chúng tôi. Thi đấu với tâm lý bạc nhược và khi một, hai cầu thủ mắc lỗi, bạn sẽ thua trận".

"Chúng tôi phải quay trở lại chính mình và chúng tôi đã làm được. Tôi rất thích cách chúng tôi chơi trong hiệp một, trước một đối thủ rất khó chơi như Brentford và đặc biệt là trước những đội bóng hàng đầu".

Bóng đá Anh - Ten Hag đã dùng chiến thuật gì để giúp MU ghi bàn trở lại? (Hình 3).

Nhà cầm quân người Hà Lan đặc biệt dành lời khen ngợi cho Marcus Rashford, người đánh dấu bàn thắng thứ 28 trong mùa giải trên mọi đấu trường,

“Bàn phá vỡ thế bế tắc rất quan trọng để trận đấu trở nên dễ dàng hơn", Ten Hag nói. "Bạn cần phải có bàn thắng ấy để giải tỏa. Đó là một pha kết thúc tuyệt vời (của Rashford). Một lần nữa, cậu ấy cho thấy đẳng cấp của mình, chơi thật tốt và hy vọng Marcus có thể tiếp tục duy trì điều này đến cuối mùa. Cứ giữ được sự tập trung và mức năng lượng ấy, Rashford sẽ tiếp tục ghi bàn”.

Vị thuyền trưởng Quỷ đỏ đánh giá chung về trận đấu: “Đây là một chiến thắng giá trị cho MU ở Premier League, nhất là lại trước Brentford, đội chỉ thua 1 trong 16 trận đấu.

Thật khó để thắng họ nhưng MU đã làm được. Tôi tự hào về đội bóng của mình. Chiến thắng mang lại năng lượng tích cực cho MU và đội phải giữ tinh thần này hướng đến một trận đấu lớn khác, gặp Everton vào thứ Bảy”.

Những vẫn còn vết gợn
Dù khá hài lòng với trận đấu này nhưng Ten Hag cũng không vui với những sai lầm đến từ thủ môn De Gea và trung vệ Raphael Varane.

Ở phút 49, trung vệ Lisandro Martinez nhả bóng về cho David de Gea phá bóng lên, nhưng thủ thành người Tây Ban Nha lại phá bóng trúng người Ivan Toney đang băng vào cướp bóng. Rất may bóng đập trúng tiền đạo người Anh nhưng đi ra ngoài khung thành một cách may mắn.

Bóng đá Anh - Ten Hag đã dùng chiến thuật gì để giúp MU ghi bàn trở lại? (Hình 4).

Đến phút 67, trong một khoảnh khắc mất tập trung của trung vệ Raphael Varane, cầu thủ vào sân thay người Kevin Schade cướp được bóng để đối mặt với De Gea trong vòng cấm nhưng rất may cú dứt điểm của anh lại không đánh bại được thủ thành người Tây Ban Nha.

"Khi bạn mất tập trung, sai lầm có thể xảy ra. Chúng tôi muốn chơi như một cỗ máy và tuyệt đối không được mắc sai lầm. Chúng tôi đã mắc một số sai lầm và rất may là họ không tận dụng được cơ hội", Ten Hag nói.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag đã dùng chiến thuật gì để giúp MU ghi bàn trở lại?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833