Hojlund đá thế nào so với Rashford và Martial?

03/08/2023 06:20

Rasmus Hojlund đã hoàn thành kiểm tra y tế và gần như đã trở thành cầu thủ của Man United. Vậy tân binh này có gì xuất sắc so với Rashford và Martial?

Bóng đá Anh - Hojlund đá thế nào so với Rashford và Martial?

Tiền đạo 20 tuổi này đã gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên ở Atalanta đến nỗi Erik ten Hag sẵn sàng chi 72 triệu bảng để mua về. Sau khi bỏ qua Harry Kane, Randal Kolo Muani và Victor Osimhen, huấn luyện viên người Hà Lan dường như hài lòng với Hojlund trẻ hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Bản hợp đồng của Mason Mount và Andre Onana đã làm tăng kỳ vọng ở Old Trafford và sự xuất hiện của Hojlund sẽ chỉ gây thêm áp lực lên Quỷ đỏ để thành công ở mùa giải tới.

Đảm bảo suất tham dự Champions League, giành Carabao Cup và lọt vào trận chung kết FA Cup đã giúp Ten Hag chiếm được cảm tình của những người ủng hộ câu lạc bộ. Nhưng cứ mỗi năm trôi qua, kỳ vọng lại càng lớn hơn để giành được nhiều danh hiệu có ý nghĩa hơn và thách thức cho các giải thưởng lớn nhất châu Âu.

Sự đồng thuận giữa những người ở Manchester là câu lạc bộ có một số 9 chính thống và sung mãn hơn vào năm ngoái, Quỷ đỏ có thể còn đạt được những điều lớn lao hơn nữa. Mùa giải tới, Ten Hag có thể có người mà ông cần để biến đổi Man United.

Khi so sánh với các tiền đạo hiện tại của MU là Marcus Rashford và Anthony Martial, Hojlund mang đến cho Quỷ đỏ một mối đe dọa hoàn toàn khác. Cầu thủ trẻ này có thể lực cực tốt, tốc độ tốt và khả năng tìm kiếm khoảng trống đáng kinh ngạc trong vòng cấm.

Với một chút trợ giúp từ FBref, chúng tôi có thể phân tích cách Hojlund so sánh với các lựa chọn tấn công hiện tại của Man United.

Kỹ năng trước khung thành

Bóng đá Anh - Hojlund đá thế nào so với Rashford và Martial? (Hình 2).

Khi nhìn vào những thước đo rõ ràng hơn về những gì tạo nên một tiền đạo giỏi - bàn thắng và kiến tạo - Hojlund đã cho thấy khả năng đóng góp hiệu quả của mình.

Anh đã ghi 12 bàn và có 4 pha kiến tạo trong 37 trận đấu với Sturm Graz và Atalanta mùa trước. Rashford, người thoải mái hơn khi ra sân bên cánh trái, đã ghi 17 bàn và có 5 pha kiến tạo trong 35 trận, trong khi Martial, người gặp khó khăn về thể lực ở mùa giải trước, chỉ ghi 6 bàn và 2 pha kiến tạo sau 21 trận.

Tuy nhiên, Hojlund chỉ đá chính 24/37 trận, trong khi Rashford đá chính 32/35, điều này cho thấy số liệu thống kê của Hojlund sẽ ấn tượng như thế nào khi anh có nhiều thời gian thi đấu hơn. Tương tự, Martial chỉ đá chính 11 lần ở mùa trước, cho thấy anh vẫn hiệu quả trước khung thành khi sung sức.

Cả Hojlund và Rashford đều đạt hiệu suất ghi bàn dự kiến mỗi người xấp xỉ 2 bàn. Điều này làm nổi bật trình độ của họ trước khung thành hoặc gợi ý rằng thành tích ghi bàn hiện tại của họ không bền vững lâu dài. Với sự nhất quán và kinh nghiệm của Rashford, điều đầu tiên có thể áp dụng cho anh, trong khi Hojlund vẫn là một ẩn số.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Hojlund có thể mang lại lợi ích lớn cho Rashford. Một trong những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ người Anh là tốc độ và sự sẵn sàng chạy chỗ vào thẳng hàng thủ đối phương, với tỷ lệ thành công 39,1% sau 138 lần thực hiện ở mùa giải trước.

Sự xuất hiện của Hojlund sẽ cho phép Rashford hoạt động bên cánh trái, nơi anh có thể hoạt động hiệu quả hơn ở vị trí trung tâm.

Khả năng cầm bóng

Bóng đá Anh - Hojlund đá thế nào so với Rashford và Martial? (Hình 3).

Một lĩnh vực mà Hojlund được kỳ vọng sẽ giúp ích đáng kể cho United là khả năng cầm bóng của anh.

Việc mượn về Wout Weghorst ở mùa giải trước đã cung cấp cho Ten Hag một người có bộ kỹ năng tương tự đồng thời gây sức ép từ phía trước và giành chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không, nhưng tác động của cầu thủ người Hà Lan bị hạn chế.

Khi bạn so sánh tỷ lệ không chiến thành công của những cầu thủ này, Hojlund đứng đầu, mặc dù chỉ kém Martial một chút. Rashford chỉ giành được 33,3% số lần không chiến ở mùa trước, trong khi Hojlund và Martial đạt tỷ lệ thành công lần lượt là 37,1% và 37%.

Rõ ràng là cả hai tiền đạo truyền thống đều phù hợp hơn với việc sử dụng thể chất của họ và cạnh tranh với các trung vệ, điều mà Hojlund sẽ cần phải làm ở Premier League để thành công.

Tuy nhiên, sẽ không có ích gì nhiều khi có một số 9 thể chất không thể làm bất cứ điều gì hiệu quả khi bóng đến chân anh ta. Hojlund có độ chính xác của đường chuyền thấp nhất trong 3 cầu thủ tấn công ở mùa giải trước, với chỉ 73,1% số đường chuyền của anh tìm được mục tiêu. Trong khi đó, Rashford và Martial có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lần lượt là 76,7% và 80,2%, thể hiện sự vượt trội về mặt kỹ thuật.

Rasmus Hojlund có cải thiện được hàng tiền đạo của MU?

Bóng đá Anh - Hojlund đá thế nào so với Rashford và Martial? (Hình 4).

Mặc dù Hojlund là một tiền đạo thực sự thông minh và năng nổ, người có thể sẽ làm nên những điều tuyệt vời cho Ten Hag và hệ thống của ông, nhưng anh không phải là một bản nâng cấp đáng kinh ngạc so với những gì Man United đang sở hữu vào thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, khi bạn xem xét rằng Rashford hoạt động hiệu quả hơn ở cánh trái và thể lực của Martial không được tin cậy, thì sẽ rõ ràng hơn rất nhiều lý do tại sao Man United lại khao khát tăng viện cho tuyến trên.

Tuổi của Hojlund cũng phải được xem xét. Anh mới 20 tuổi, kém Rashford 5 tuổi và kém Martial 7 tuổi.

Rõ ràng là Man United đang đầu tư vào một tiền đạo có tiềm năng to lớn, một cầu thủ dự án mà Ten Hag có thể trở thành tiền đạo lý tưởng của mình. Việc anh đã tạo ra những con số cạnh tranh khi so sánh với các lựa chọn tấn công hiện tại của Man United làm nổi bật sự trưởng thành và thông minh của anh trên sân ở độ tuổi còn non nớt như vậy.

Từng được huấn luyện viên Gian Piero Gasperini so sánh với Erling Haaland trong quá khứ, những người ủng hộ Man United sẽ hy vọng cuối cùng anh có thể cạnh tranh với cầu thủ người Na Uy và đưa câu lạc bộ trở lại đỉnh cao.

Nếu Hojlund đến Old Trafford, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào anh, và sẽ không có nơi nào để trốn.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Hojlund đá thế nào so với Rashford và Martial?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833