HLV Viettel: 'Thua HAGL chỉ là tai nạn'

09/04/2023 00:15

Hà NộiÔng Thạch Bảo Khanh không sốc khi Viettel thua HAGL 1-4 ở trận đá sớm nhất vòng 5 V-League 2023 tối 6/4.

Viettel được đánh giá cao hơn trước giờ bóng lăn khi chơi trên sân nhà, có thành tích tốt hơn ở 4 vòng đấu trước. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh bất ngờ thua đậm HAGL 1-4.

Bùi Tiến Dũng đá phạt 11m thành công giúp Viettel gỡ hòa 1-1 ở phút 21, tám phút sau khi để Châu Ngọc Quang mở tỷ số. Nhưng sang hiệp hai, đội chủ nhà đá tệ. Tận dụng thời cơ, Trần Minh Vương, Nguyễn Quốc Việt và Paollo ghi bàn, mang về chiến thắng đầu tiên cho HAGL ở V-League 2023.

"Tôi không sốc. Hôm nay, hai đội đều chơi hay. Viettel đá không tồi, cũng tạo ra nhiều cơ hội, nhưng HAGL chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng tốt hơn", ông Bảo Khanh nói sau trận thua trên sân nhà Hàng Đẫy.

HLV Thạch Bảo Khanh chết lặng khi Viettel nhận 4 bàn thua trong trận đấu với HAGL trên sân Hàng Đẫy ngày 6/4. Ảnh: Hiếu Lương

HLV Thạch Bảo Khanh chết lặng khi Viettel nhận 4 bàn thua trong trận đấu với HAGL trên sân Hàng Đẫy ngày 6/4. Ảnh: Hiếu Lương

Theo HLV Viettel, bước ngoặt của trận đấu là tình huống Minh Vương nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL. Sau khi để bóng chạm tay trong vòng cấm trong hiệp một, khiến đội khách chịu phạt đền và bị gỡ hoà, Minh Vương "đoái công chuộc tội" hoàn hảo bằng cú đá phạt đẹp mắt. Tiền vệ này cứa lòng đưa bóng cuộn vào sát mép lưới, khiến thủ môn Phạm Văn Phong không thể cản phá dù bay người hết cỡ ở phút 50.

"Sau bàn thắng của Minh Vương, chúng tôi phải đẩy cao đội hình tấn công, dẫn tới để hở nhiều khoảng trống sau lưng. HAGL có hai ngoại binh khoẻ, nhanh, nên các hậu vệ nội của chúng tôi thất thế khi đua với họ", HLV Bảo Khanh nói thêm. "Đây chỉ là một tai nạn. Chúng tôi sẽ nhanh chóng quên đi, để chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo".

Minh Vương ăn mừng siêu phẩm đá phạt, mở ra chiến thắng đầu tiên cho HAGL ở V-League 2023. Ảnh: Hiếu Lương

Minh Vương ăn mừng siêu phẩm đá phạt, mở ra chiến thắng đầu tiên cho HAGL ở V-League 2023. Ảnh: Hiếu Lương

Viettel chịu bất lợi lớn về mặt nhân sự khi tiếp HAGL. Bộ đôi ngoại binh Gieovane và Jeferson Elias chấn thương, phải nghỉ thi đấu dài hạn. Do giải chưa đến thời gian được thay thế cầu thủ, HLV Thạch Bảo Khanh chỉ có thể dùng một ngoại binh, là Jaha. Nhưng tiền vệ người Uzbekistan lại thi đấu với phong độ thấp, không thể đánh chặn, thường xuyên phạm lỗi và một trong số các tình huống đó dẫn tới pha đá phạt thành bàn của Minh Vương. HLV Thạch Bảo Khánh au đó phải rút Jaha ra sân, chấp nhận đá với toàn nội binh.

Đây là trận thua đầu tiên của Viettel tại V-League 2023. Đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh rơi xuống thứ 6 với 6 điểm. Trận tiếp theo họ sẽ làm khách của đội đang đứng cuối bảng Đà Nẵng vào ngày 12/4.

Lâm Thỏa

Bạn đang đọc bài viết "HLV Viettel: 'Thua HAGL chỉ là tai nạn'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833