HLV Thái Lan muốn thắng ba trận trước khi gặp Việt Nam

07/04/2023 05:07

HLV Issara Sritaro hài lòng với kết quả bốc thăm chiều 5/4, vì Thái Lan chỉ đấu Việt Nam ở lượt cuối vòng bảng bóng đá nam SEA Games 32.

Thái Lan nằm ở bảng B cùng Malaysia, Singapore, Lào và Việt Nam - đội đoạt HC vàng hai kỳ SEA Games gần nhất. Theo HLV Issara, gặp hai đội mạnh - Việt Nam và Malaysia - sớm từ vòng bảng là điều tốt.

Ông cũng muốn Thái Lan thắng mọi trận đấu để tiến tới giành HC vàng và làm nên một giải đấu hoàn hảo. "Trận đấu Việt Nam sẽ khó khăn. Nhưng nếu đạt kết quả tốt ở ba trận đầu tiên, chúng tôi sẽ tự tin hơn khi đối đầu họ ở lượt cuối", HLV Thái Lan nói thêm trên SMM Sport.

HLV Issara khi dẫn dắt U22 Thái Lan thi đấu tại giải giao hữu Doha Cup hồi tháng 3. Ảnh: FAT

HLV Issara khi dẫn dắt U22 Thái Lan thi đấu tại giải giao hữu Doha Cup hồi tháng 3. Ảnh: FAT

Thái Lan sẽ ra quân ngày 30/4 gặp Singapore, rồi được nghỉ lượt thứ hai. Sau đó, thầy trò Issara lần lượt gặp Malaysia (6/5), Lào (8/5) rồi Việt Nam (11/5), đều trên sân Prince có sức chứa 15.000 người.

HLV Issara xem đây là lịch đấu có lợi, vì Thái Lan có nhiều thời gian nghỉ trước khi gặp đối thủ đáng gờm Malaysia. Dù quãng nghỉ giữa các trận đấu ngắn, nhà cầm quân của Thái Lan vẫn muốn tung ra sân đội hình tốt nhất có thể trong mọi trận đấu.

Do Thai League 1 vẫn diễn ra tới ngày 12/5, LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải làm việc với các CLB để có thể triệu tập đội hình tốt nhất và tập trung từ 20/4. Thái Lan được đánh giá là ứng viên nặng ký cho HC vàng SEA Games 32 sau màn trình diễn ấn tượng, đứng thứ tư tại giải giao hữu U23 Doha Cup 2023.

Kết quả bốc thăm chia bảng đấu môn bóng đá nam SEA Games 2023.

Kết quả bốc thăm chia bảng đấu môn bóng đá nam SEA Games 2023.

Từ giờ đến lúc đội tập trung, HLV Issara và ban huấn luyện sẽ tận dụng thời gian để thu thập thông tin các đối thủ tại Campuchia. "Chúng tôi cần tất cả thông tin mình muốn và lên sẵn kế hoạch trước khi gặp các cầu thủ", ông nói.

Thái Lan từng đoạt HC vàng bóng đá nam ở 16 kỳ SEA Games. Nhiệm vụ của HLV Issara và học trò tại Campuchia sắp tới là mang về chiếc HC vàng bóng đá nam thứ 17, để khôi phục lại niềm tin của người hâm mộ, sau khi để Việt Nam thâu tóm vinh quang ở hai kỳ SEA Games gần nhất.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "HLV Thái Lan muốn thắng ba trận trước khi gặp Việt Nam" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833