HLV Kiatisak: "Ông Troussier hỏi có bao nhiêu cầu thủ HAGL đá được ở ĐT Việt Nam"

07/04/2023 18:15

Chiến lược gia Kiatisuk Senamuang đã tiết lộ cuộc trò chuyện giữa ông với HLV trưởng ĐT Việt Nam Troussier Philippe khi cả 2 có cuộc gặp gỡ ở vòng 5 V-League 2023.

Tối 6/4, các cầu thủ HAGL gân ấn tượng bằng chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Viettel ở vòng 5 V-League 2023. Bốn bàn thắng của Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Nguyễn Quốc Việt và Paulo đã giúp đội bóng phố Núi có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 7 điểm.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Kiatisak bất ngờ với kết quả thắng 4-1 trước ứng viên cho chức vô địch Viettel. “Tôi biết đội chủ nhà rất mạnh. Trước khi gặp chúng tôi, Viettel đã thắng Bình Thuận 6-0 ở Cúp quốc gia và từng đánh bại Công an Hà Nội 2-0. Vì thế, chúng tôi phải tập trung thi đấu chắc chắn. Sau bàn gỡ hòa 1-1 của Viettel, chúng tôi hơi bối rối. Nhưng sang hiệp 2, toàn đội đã trở lại làm chủ thế trận, thêm may mắn nữa nên giành chiến thắng”, nhà cầm quân người Thái Lan phát biểu.

Bóng đá Việt Nam - HLV Kiatisak: 'Ông Troussier hỏi có bao nhiêu cầu thủ HAGL đá được ở ĐT Việt Nam'

HLV Kiatisak cũng từ chối bình luận về quyết định thổi phạt đền cho Viettel vào giữa hiệp 1, và khiến HAGL bị gỡ hòa. Theo ông, đội bóng phố Núi chấp hành luật chơi. “Sau khi HAGL thay thế 6 cầu thủ trụ cột ở mùa giải năm ngoái, thì đây là cơ hội cho cầu thủ trẻ. Chúng tôi trước trận đấu này có 4 trận hòa liên tiếp. Quãng nghỉ vừa qua là thời gian quý báu cho cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn. Từ đó, các bạn có sự tự tin hơn. Tôi nói rằng, khi tự tin thì họ có thể giành thành tích  được như đàn anh năm ngoái. Nhưng chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm, từng bước 1 tích lũy”, HLV Kiatisak nhấn mạnh.

Có một chi tiết chú ý, trước khi gặp Viettel ở vòng 5 V-League 2023, HLV Troussier Philippe của ĐTQG và U23 Việt Nam đã đến theo dõi buổi tập của HAGL. Theo HLV Kiatisak, ông đã bắt tay chào hỏi và chúc mừng đồng nghiệp Troussier trở thành HLV trưởng của ĐTQG và U23 Việt Nam. “Ông Troussier hỏi có bao nhiêu cầu thủ trẻ có thể chơi cấp độ ĐTQG và U23 Việt Nam. Tôi liền mời ông ấy đến xem trận đấu để đánh giá. Vì có những cầu thủ trẻ được đá ngay từ đầu, và có cầu thủ trẻ trong danh sách. Sau khi có kết quả thuận lợi với Viettel, tôi thay cầu thủ trẻ vào thể hiện. Đây là cách giúp HLV Troussier có sự lựa chọn”.

Bạn đang đọc bài viết "HLV Kiatisak: "Ông Troussier hỏi có bao nhiêu cầu thủ HAGL đá được ở ĐT Việt Nam"" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833