Eriksen được đăng ký đấu Everton

08/04/2023 14:08

AnhTiền vệ Christian Eriksen có thể chơi trận đầu cho Man Utd sau hơn hai tháng dưỡng thương, khi anh đã tập cùng đồng đội.

HLV Erik ten Hag từng nghĩ Eriksen sẽ phải nghỉ hết mùa, nhưng ông thông báo tin vui trong họp báo ngày 7/4 rằng tiền vệ Đan Mạch đã trở lại. "Cậu ấy đã tập cùng đồng đội và sẽ có tên trong danh sách thi đấu với Everton", ông nói. "Cậu ấy đã tập luyện hiệu quả, và đội y tế cũng làm tốt nhiệm vụ".

Eriksen tập cùng Man Utd ở Carrington, thành phố Manchester, Anh hôm 7/4/2023. Ảnh: MUFC

Eriksen tập cùng Man Utd ở Carrington, thành phố Manchester, Anh hôm 7/4/2023. Ảnh: MUFC

Eriksen chấn thương mắt cá từ cú tắc bóng bằng hai chân của Andy Carroll, khi Man Utd thắng Reading 3-1 ở vòng bốn Cup FA ngày 28/1/2023. Ba ngày sau đó, "Quỷ Đỏ" thông báo Eriksen có thể vắng mặt cho đến cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Tuy nhiên, tiền vệ 31 tuổi trở lại sớm hơn dự kiến.

Việc Eriksen trở lại càng cần thiết cho Man Utd khi tiền vệ Casemiro vẫn bị treo giò ở trận gặp Everton, chưa kể Donny van de Beek chấn thương dài hạn. Trong hai trận Casemiro vắng mặt vừa qua, Ten Hag dùng cặp tiền vệ Marcel Sabitzer và Scott McTominay.

Dù vắng mặt gần hai tháng rưỡi, Eriksen vẫn đang kiến thiết tốt nhất đội với bảy đường kiến tạo thành bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Fernandes đứng thứ hai với sáu pha kiến tạo, ngoài ra không cầu thủ nào chuyền hơn ba lần cho đồng đội ghi bàn.

Ten Hag cũng báo tin không vui khi hậu vệ Luke Shaw sẽ vắng trận gặp Everton vì chấn thương từ trận trước, và chưa rõ khi nào trở lại. Hậu vệ Tyrell Malacia nhiều khả năng sẽ thay thế, khi anh cũng đá chính 10 trận mùa này.

Ngoài Van der Beek, Man Utd còn một ca chấn thương dài hạn khác, là tiền vệ cánh Alejandro Garnacho. Cầu thủ trẻ Argentina chấn thương mắt cá nhân và nhiều khả năng vắng mặt đến cuối tháng này. Trước đó, anh ghi hai bàn và kiến tạo hai lần trong bốn trận đá chính ở Ngoại hạng Anh.

Hoàng An

HLV Ten Hag: 'Man Utd đã phản ứng tốt sau trận thua Newcastle' Man Utd trở lại Top 4

Bạn đang đọc bài viết "Eriksen được đăng ký đấu Everton" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833