ĐT Việt Nam thắng không thuyết phục trước Hồng Kông (Trung Quốc)

16/06/2023 01:10

Trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Troussier đã khép lại với tỉ số 1-0.

Trong trận đấu đầu tiên của mình khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Troussier đã lựa chọn bộ khung đội hình quen thuộc như những gì HLV Park Hang Seo đã từng trình diễn cho các khán giả Việt Nam. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Quang Hải sau thời gian dài không được thi đấu. Bên cạnh đó, tiền đạo Văn Tùng cũng có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG.

Với lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam kiểm soát thế trận và liên tục triển khai những pha tấn công về phía ĐT Hồng Kông. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội chủ nhà lại không thực sự trơn tru ở những khâu xử lý quyết định. Hàng công chưa "nóng máy", hàng thủ lại thi đấu thiếu tập trung và suýt khiến ĐT Việt Nam phải trả giá. Có ít nhất 3 tình huống, ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) tận dụng sai lầm của các hậu vệ để uy hiếp khung thành, rất may thủ môn Đặng Văn Lâm và... xà ngang đã cứu nguy cho đội chủ nhà.

Trong thế bế tắc ở mặt trận tấn công, đoàn quân của HLV Troussier bất ngờ được đối thủ “tặng” một quả penalty ở phút 32 khi Quang Hải bị một cầu thủ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Quế Ngọc Hải dễ dàng đánh lừa thủ môn Hồng Kông (Trung Quốc), mở tỉ số trận đấu. Cuối hiệp 1, HLV Troussier buộc phải sử dụng 2 quyền thay đổi người khi lần lượt Tấn Tài, Hoàng Đức dính chấn thương và phải rời sân.

Sau giờ nghỉ, ĐT Việt Nam tiếp tục để lộ những sơ hở nơi hàng phòng ngự và vẫn là xà ngang và cột dọc đã cứu cho đội chủ nhà thoát khỏi những bàn thua. Ở mặt trận tấn công, không lâu sau khi vào sân thay cho Văn Tùng, tiền đạo Thanh Bình đã đứng trước cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, tiền đạo của HAGL lại xử lý không tốt sau pha căng ngang “dọn cổ” của Tuấn Hải.

Những phút còn lại của trận đấu, HLV Troussier thực hiện nhiều thử nghiệm ở mặt trận tấn công nhưng nhìn chung thế trận không được cải thiện quá nhiều cho ĐT Việt Nam. Trong khi đó, ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) cũng không thể chọc thủ lưới của Văn Lâm. Tỉ số 1-0 vì thế được giữ nguyên đến hết trận.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Hồ Tấn Tài, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Tùng

Hồng Kông (TQ): Tse Ka Wing, Leung Nok Hang, Tsui Wang Kit, Huang Yang, Helio Goncalves, Law Tsz Chun, Tan Chung Lok, Wong Wai, Wong Tsz Ho, Matthew Eliott, Sun Ming Him

Bạn đang đọc bài viết "ĐT Việt Nam thắng không thuyết phục trước Hồng Kông (Trung Quốc)" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833