Dani Alves lần thứ ba bị bác đơn xin tại ngoại

15/06/2023 23:13

Tây Ban NhaHậu vệ Dani Alves tiếp tục bị tòa án bác thỉnh cầu tại ngoại, và phải sẽ phải ngồi tù tới khi bị đưa xét xử, vì cáo buộc tấn công tình dục.

Hôm 12/6, Tòa phúc thẩm Barcelona từ chối đơn kháng cáo, xin tại ngoại của Alves. Vì thế, hậu vệ Brazil sẽ tiếp tục bị giam trong Brians 2 - nhà tù ở ngoại ô thành phố.

Dani Alves ngồi tù liên tục sau khi bị bắt ngày 20/1. Ảnh: EFE

Dani Alves ngồi tù liên tục sau khi bị bắt ngày 20/1. Ảnh: EFE

Hồi tháng 5, đội ngũ bào chữa của Alves, đứng đầu là luật sư hình sự danh tiếng Cristobal Martell, đệ đơn lập luận việc hậu vệ 39 tuổi bỏ trốn khỏi Tây Ban Nha nếu được tại ngoại là điều "không thể tưởng tượng được" khi xét đến cuộc sống ổn định của anh tại Barcelona. Ngoài ra, Alves muốn sống cùng gia đình và đã đăng ký các con tại một trường học ở Barcelona. Tuy nhiên, các công tố viên khi đó bác bỏ lập luận này, cho rằng đó là "kịch bản hư cấu trong cuộc sống".

Cuối tháng 1, đội ngũ bào chữa của Alves cũng đệ đơn kháng cáo lệnh tạm giam không bảo lãnh lên Tòa phúc thẩm Barcelona. Hậu vệ này khi đó đồng ý đeo vòng định vị ở mắt cá chân, nộp lại hộ chiếu, báo cáo với tòa án và các cơ quan chức năng thường xuyên theo yêu cầu, kể cả hàng ngày, và sẽ không đi trong phạm vi 500 mét với người tố cáo - nhà riêng hoặc nơi làm việc của cô.

Nhưng tòa án Barcelona bác bỏ với lập luận: "Nghi phạm có nguy cơ bỏ trốn cao vì hình phạt nghiêm khắc mà anh ta phải đối mặt trong vụ án. Bằng chứng rõ ràng về hành vi sai trái và sức mạnh kinh tế sẽ khiến nghi phạm có thể rời Tây Ban Nha bất cứ lúc nào".

Chương trình truyền hình En boca de todos của Cuatro đã tiếp cận được phản ứng của Alves sau phán quyết mới nhất của tòa án ngày 12/6. "Chỉ có hai người biết chuyện gì đã xảy ra và hơn hết là chuyện gì đã không xảy ra. Tôi đang nói sự thật", hậu vệ Brazil quả quyết vô tội.

Theo Alves, anh nhiều lần đổi lời khai vì muốn cứu vãn cuộc hôn nhân với vợ Joana Sanz, và nhấn mạnh không có gì phải che giấu. Anh cho biết đã ra đầu thú, thay vì tới Brazil, và tự tin sẽ chứng minh vô tội vì sự việc liên quan là quan hệ đồng thuận. "Tôi không bao giờ nghĩ đến việc áp đặt hành vi tình dục lên bất kỳ ai, như thông tin được chia sẻ", Alves nói thêm.

Alves bị bắt giam tại đồn Mossos d'Esquadra de Les Corts, Barcelona sáng 20/1 theo cáo buộc anh này tấn công tình dục một cô gái trẻ ngày 30/12/2022. Cựu hậu vệ Barca phải trải qua 3 ngày đêm bị giữ tại nhà tù Brians 1, trước khi được chuyển sang Brians 2 - nơi hầu hết tù nhân là tội phạm tấn công tình dục.

Với việc ba lần bị bác đơn tại ngoại, cựu hậu vệ Barca và PSG có thể phải ngồi tù từ một đến hai năm, tới khi nào vụ việc của anh được đưa ra xét xử. Nếu bị buộc tội, Alves có thể nhận án tù bốn đến 12 năm.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Dani Alves lần thứ ba bị bác đơn xin tại ngoại" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833