Cuộc chia tay không trọn vẹn của cựu vô địch Masters

10/04/2023 02:06

MỹNhà vô địch năm 1988 Sandy Lyle còn 3,6 mét gạt rồi ngừng hẳn việc tranh major trên sân Augusta National, nhưng phải đợi hơn nửa ngày mới có thể xong thủ tục.

Lyle hôn lên bản sao mạ vàng của cây putter giúp ông vô địch năm 1988 khi trở lại hố 18 đánh nốt đoạn cuối Masters 2023. Ảnh: AFP

Lyle hôn lên bản sao mạ vàng của cây putter giúp ông vô địch năm 1988 khi trở lại hố 18 đánh nốt đoạn cuối Masters 2023. Ảnh: AFP

Sau khi đăng quang Masters 1988, Lyle được đặc quyền tranh giải trọn đời. Tuy nhiên, ông chọn kỳ đấu năm nay làm điểm dừng khi đã 65 tuổi và thông báo trước ngày khai mạc 6/4. Vòng 1, Lyle đạt điểm +9. Sang vòng 2, ông lên +19 lúc vào green hố 18 với cơ hội giữ par từ vị trí gạt cách cách mục tiêu 3,6 mét. Lúc đó, Lyle chắc chắn bị loại do đứng đáy bảng.

Tuy nhiên, lão tướng người Scotland phải dừng tay, khi Ban tổ chức kéo còi hoãn đấu do thời tiết xấu, lại thêm ba cây thông vừa đổ cùng lúc vào khoảng giữa green hố 16 và khu phát hố 17.

Và như thế, Lyle vừa dở vòng lại không thể làm luôn thủ tục chia tay giải với tư cách đấu thủ, trước gia đình và khoảng 500 khán giả thực địa.

Thấy cảnh đó, đấu thủ cùng nhóm 37 tuổi Jason Kokrak đã năn nỉ nữ trọng tài giám sát gần green hố 18 để Lyle được "một công đôi việc". Tuy nhiên nhã ý của Kokrak không được đáp ứng.

"Tôi đã xin trọng tài gần đó để Lyle kết thúc hố, nhưng cô ấy bảo việc này ngoài thẩm quyền", Kokrak kể trên Golf.com. Trong lúc đối thoại, anh cũng phân tích lẽ phải. "Tôi còn nói đó là khoảnh khắc lịch sử mà Sandy sẽ chẳng bao giờ gặp lại. Các anh chị sắp làm hỏng niềm vui của ông ấy và gia đình đấy".

Theo Kokrak, ban tổ chức Augusta National và tổ trọng tài nên xấu hổ khi xử lý cứng nhắc trong tình huống của cựu vô địch Masters. Tối 8/4, Lyle trở ra hố 18 và ghi bogey sau hai gạt, bằng bản sao mạ vàng của cây putter giúp ông khoác "Green Jacket" hồi 1988.

Lyle kết thúc hố 18, ghi bogey sau hai gạt
 
 

Lyle kết thúc hố 18, ghi bogey sau hai gạt.

Xong việc, ông chờ Larry Mize đang ở hố 17, hoãn tất cả yêu cầu phỏng vấn.

Mize đăng quang Masters trước Lyle một năm, cũng chọn kỳ này khép lại hành trình tham chiến ở Augusta National trong sự nghiệp. Mize chốt vòng bằng double bogey, ở điểm giải +15 còn vạch cắt +3.

Lyle ôm Mize cùng từ biệt Masters
 
 

Lyle ôm Mize cùng từ biệt Masters.

Khi đó, Lyle bước ra green và ôm Mize trong tiếng vỗ tay tán thưởng của hàng trăm người. Lyle chính thức chốt hành trình tranh Masters ở mức 42 kỳ đấu, hơn Mize hai lần.

Quốc Huy

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc chia tay không trọn vẹn của cựu vô địch Masters" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833