Chủ tịch tỉnh Bình Định sẽ chạy cùng 10.000 runner VnExpress Marathon Quy Nhơn

10/06/2023 18:26

Bình ĐịnhChủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến nhận Bib chiều 9/6, đánh giá giải chạy VnExpress Marathon sôi động và là ngày hội của địa phương.

Trước khi nhận Bib, ông Phạm Anh Tuấn dạo một vòng quảng trường Nguyễn Tất Thành để cảm nhận rõ hơn không khí tại VnExpress Marathon Quy Nhơn 2023. Ông đến từng khu vực, theo dõi hoạt động phát Bib, thăm khu hồi phục sức khỏe, khu ẩm thực dành cho runner... Ông cũng hỏi thăm phụ huynh lẫn runner nhí đang có mặt tại sự kiện.

Cầm trên tay chiếc áo chạy, vị chủ tịch tỉnh nói "rất chờ đợi thời khắc được hòa mình cùng 10.000 người sáng 11/6". Ông đăng ký cự ly 5km và đặt mục tiêu về đích an toàn, vui vẻ. Trước đây, ông từng tham gia một vài giải, nhưng không có nhiều thời gian tập luyện. "Chạy bộ là môn thể thao vừa bình dân, vừa rèn sức khỏe, vừa dễ thu hút nhiều người tham gia. Cung đường chạy đẹp như tại Quy Nhơn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho runner", ông Tuấn nói.

Chủ tịch tỉnh Phạm Anh Tuấn nhận túi race-kit cự ly 5km và kiểm tra từng vật phẩm.

Chủ tịch tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhận túi race-kit và kiểm tra từng vật phẩm. Ảnh: Lâm Thỏa

Trong các hoạt động của giải chạy, lãnh đạo tỉnh Bình Định đánh giá cao "VM Sharing" - chương trình do VnExpress Marathon phối hợp với Hội chữ thập đỏ của tỉnh nhằm thu gom quần áo, đồ chạy, ủng hộ người nghèo. Tính đến 17h cùng ngày, đã có hàng chục runner ủng hộ quần áo, vật phẩm, Bib chạy, tiền mặt cho chương trình này. Ông Phạm Anh Tuấn cũng kêu gọi các lãnh đạo tỉnh cùng chung tay, đóng góp giúp đỡ người nghèo thông qua "VM Sharing".

Ông Tuấn đánh giá sau bốn năm tổ chức, VnExpress Marathon Quy Nhơn đã thay đổi thói quen tập thể thao, chăm rèn sức khỏe và nâng cao tinh thần của người dân. Ông dẫn chứng mấy năm trước, khoảng 800 người Bình Định đăng ký giải chạy, năm nay lên đến 3.000 người. Hoạt động cũng thúc đẩy ngành du lịch tỉnh, đặc biệt hút khách quốc tế.

"Tôi chúc 10.000 runner về đích an toàn, cảm nhận được vẻ đẹp của cung đường chạy nói riêng và Quy Nhơn, Bình Định nói chung", ông Phạm Anh Tuấn nói.

Trước đó, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Hải Giang cho biết trong những ngày diễn ra sự kiện, tỉnh cũng chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ, kèm chính sách ưu đãi giảm giá riêng cho runner. Các bộ phận chuyên môn tăng thời gian trực tại quầy thông tin hỗ trợ khách du lịch tại sân bay Phù Cát để tư vấn, giải đáp, hướng dẫn sử dụng mã QR, sử dụng app du lịch thông minh, tờ rơi tư vấn du lịch cho du khách...

Hiệp hội Du lịch xây dựng sản phẩm, chương trình tham quan mới mới, hấp dẫn để tạo sức hút và thu hút ngày càng nhiều hơn du khách trong và ngoài nước đến Bình Định... Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng chặt chém du khách. Ông Giang cho rằng nếu làm tốt, tỷ lệ khách quay lại sẽ cao hơn, đưa du lịch thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn.

VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn mùa 4 sẽ khởi tranh lúc 3h, ngày 11/6 khi các VĐV 42km xuất phát. Các cự ly 21, 10, 5km bắt đầu lần lượt 4h, 4h30 và 4h45. Mùa giải này mang nhiều đổi mới trong khâu tổ chức, trong đó có việc áp dụng hệ thống trạm tiện ích liên hoàn trên đường đua để đảm bảo tiếp sức VĐV. Hệ thống biển báo hoàn toàn mới được dùng để điều hướng, thông báo.

Thi Quân

Chủ tịch tỉnh Bình Định sẽ chạy cùng 10.000 runner VM Quy Nhơn - 2

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch tỉnh Bình Định sẽ chạy cùng 10.000 runner VnExpress Marathon Quy Nhơn" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833