Nhà sưu tập Thúy Anh tôn vinh tác phẩm mỹ thuật trong giai đoạn Covid-19

10/08/2023 02:13

() - Chiều 8/8, nhà sưu tập tranh Thúy Anh đã tổ chức sự kiện "Vẻ đẹp hồng tâm" với sự tham gia của nhiều họa sĩ tên tuổi trong nền mỹ thuật Việt Nam đương đại.

Các họa sĩ là những người có nhiều đóng góp cho mỹ thuật Việt Nam trong giai đoạn đại dịch Covid-19 vừa qua.

Theo đó, tiệc trà chiều nghệ thuật mang tên Vẻ đẹp Hồng Tâm có các họa sĩ khách mời: Phạm Luận, Phạm An Hải, Hải Kiên, Hoàng Hiệp, Nguyễn Văn Đức, Đức Mạnh…

Ngoài ra còn có các văn nghệ sĩ như nhà thơ Hữu Việt, nhà văn Nam Nguyễn và một số chính khách, nhà ngoại giao, nhà giám tuyển nghệ thuật cùng giao lưu, chia sẻ về chủ đề này.

Nhà sưu tập Thúy Anh tôn vinh tác phẩm mỹ thuật trong giai đoạn Covid-19 - 1Nhà sưu tập tranh Thúy Anh (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Hai nội dung chính xuyên suốt sự kiện là mạn đàm, chia sẻ về câu chuyện của vẻ đẹp nghệ thuật hướng tới cộng đồng với 3 phần: Giá trị đẹp, tác phẩm đẹp và trái tim đẹp. Phần thứ hai của sự kiện là giới thiệu không gian nghệ thuật với sự xuất hiện của 8 bức tranh từ 8 họa sĩ đại diện, cũng là những khách mời tại sự kiện.

Theo nhà sưu tập Thúy Anh, đó đều là những gương mặt tài năng, có đóng góp nổi bật trong công tác thiện nguyện và cũng là những họa sĩ mà chị đã sưu tập tranh của họ trong thời gian Covid-19.

Hầu hết các họa sĩ có mặt tại sự kiện đều nhận định, cuộc gặp gỡ, mạn đàm đã mở ra một tiền lệ tốt, giúp giới sưu tập, giới trí thức và các họa sĩ hiểu nhau hơn. Từ đó, có thể nảy sinh nhiều ý tưởng, sự kết hợp nhuần nhuyễn, hiệu quả, mang lại những giá trị tích cực cho đời sống.

Nhiều họa sĩ bày tỏ xúc động bởi đây là lần đầu tiên họ được nhà sưu tập mời gặp gỡ, tri ân và trò chuyện thân tình. Đó trở thành nguồn cảm xúc và động lực quan trọng để họ tiếp tục con đường lao động nghệ thuật chân chính.

Nhà sưu tập Thúy Anh tôn vinh tác phẩm mỹ thuật trong giai đoạn Covid-19 - 2Chân dung nhà sưu tập Thúy Anh tại sự kiện (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chia sẻ về ý nghĩa tên gọi sự kiện, nhà sưu tập Thúy Anh cho biết, "hồng tâm" chính là vẻ đẹp của tâm hồn nhân hậu, hướng thiện và ước nguyện đưa cái tâm đẹp đến với tác phẩm đẹp, hành động đẹp.

Khởi nguồn từ giá trị này, sự kiện là cuộc gặp gỡ, giao lưu nhằm tôn vinh những tác giả, tác phẩm trong giai đoạn Covid-19 với những trải nghiệm không thể quên của cả nhân loại.

Một điều trùng hợp là hầu hết các triển lãm do nhà sưu tập Thúy Anh tổ chức đều có gam màu hồng, mang đến cảm xúc an vui và lạc quan. Trong giai đoạn dịch bệnh, chị cũng từng ra mắt bộ sưu tập tranh thời Covid-19 gồm 128 tác phẩm, triển lãm Xuân hồng (2021), triển lãm Hồng duyên (2022)...

"Đây không chỉ là gam màu tôi yêu thích mà nó còn chứa đựng tinh thần, triết lý sống luôn hướng tới giá trị yêu thương giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, với đời sống ăm ắp bao điều cần chia sẻ, chung tay để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn", nhà sưu tập tranh Thúy Anh chia sẻ.

Nhà sưu tập Thúy Anh tôn vinh tác phẩm mỹ thuật trong giai đoạn Covid-19 - 3Không gian nghệ thuật của "Vẻ đẹp hồng tâm" có sự tham gia của nhiều họa sĩ, văn sĩ nổi tiếng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau thành công và hiệu ứng lan tỏa của Vẻ đẹp hồng tâm, nhà sưu tập Thúy Anh xúc động chia sẻ, thời gian tới chị dự định sẽ tiếp tục kiến tạo các sự kiện khác để tạo không gian nghệ thuật, giúp các tác giả, người sáng tác có cơ hội, gặp gỡ trò chuyện về mỹ thuật đương đại.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà sưu tập Thúy Anh tôn vinh tác phẩm mỹ thuật trong giai đoạn Covid-19" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833