HLV Kiatisuk bất ngờ khi HAGL đại thắng

09/04/2023 00:16

Hà NộiHài lòng sau chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023, nhưng HLV Kiatisuk Senamuang thừa nhận ông bất ngờ với kết quả 4-1 trước Viettel.

HAGL mùa này chịu tổn thất lớn khi một loạt ngôi sao ra đi, như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh..., và phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ thay thế. Biến động đó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi đấu, thể hiện qua việc đội bóng của bầu Đức toàn hoà bốn vòng đầu V-League 2023.

Tuy nhiên, trong trận đấu sớm nhất vòng 5 ngày 6/4, HAGL gây sốc khi thắng đậm chủ nhà Viettel 4-1 bằng các pha làm bàn của Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Nguyễn Quốc Việt và Paollo. "Tôi rất hài lòng với trận đấu này. Nhưng tôi cũng bất ngờ khi đội nhà thắng đậm", HLV Kiatisuk nói sau trận đấu trên sân Hàng Đẫy.

HLV Kiatisuk trả lời phỏng vấn sau trận thắng 4-1 trên sân Hàng Đẫy ngày 6/4. Ảnh: Hiếu Lương

HLV Kiatisuk trả lời họp báo sau trận thắng Viettel 4-1 trên sân Hàng Đẫy ngày 6/4. Ảnh: Hiếu Lương

Theo nhà cầm quân người Thái Lan, HAGL vào trận với tâm thế cẩn trọng vì Viettel rất mạnh, vừa đại thắng 6-0 ở Cup Quốc gia và trước đó từng đánh bại Công an Hà Nội 2-1 tại V-League. "Chúng tôi chủ trương phải ưu tiên phòng thủ chắc chắn, cố gắng tập trung. Chúng tôi ghi bàn sớm, nhưng để đối phương gỡ hòa nhanh chóng. Điều đó khiến chúng tôi hơi bối rối. Nhưng sang hiệp hai, đội cũng sớm ghi bàn, cộng thêm chút may mắn, nên đã giành chiến thắng", Kiatisuk nói thêm.

Trận này, HAGL mở tỷ số từ phút 13, khi Châu Ngọc Quang thoát xuống đánh bại thủ môn Phạm Văn Phong. Nhưng chỉ tám phút sau, Viettel đã gỡ hòa từ quả phạt đền của trung vệ Bùi Tiến Dũng, do Trần Minh Vương để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Trương Tiến Anh.

Viettel 1-4 HAGL
 
 

Sau nửa cuối hiệp một bế tắc, HAGL bất chợt khai thông bằng cú đá phạt đẹp mặt của Minh Vương đầu hiệp hai. Tình thế đó buộc Viettel phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, để rồi lộ ra nhiều khoảng trống cho HAGL phản công. Đội khách nhờ đó ghi thêm hai bàn nhờ công của Nguyễn Quốc Việt và Paollo, để ấn định kết quả 4-1.

Theo Kiatisuk, việc các trụ cột rời đi một mặt khiến HAGL chịu tổn thất, nhưng đồng thời tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện khả năng rồi dần tự tin hơn. "Chúng tôi hoà bốn trận đầu, nhưng đó cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ tích luỹ kinh nghiệm, rồi giành chiến thắng đầu tiên hôm nay. Tôi tin lứa cầu thủ này sẽ chơi càng ngày càng tốt hơn, vì họ có năng lực và hoàn toàn có thể làm được như lứa đàn anh", HLV Kiatisuk nói thêm.

Quốc Việt ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho HAGL trước Viettel ngày 6/4. Tiền đạo 20 tuổi này thuộc nhóm cầu thủ trẻ được đôn lên thay thế lớp đàn anh trụ cột rời đi cuối mùa 2022. Ảnh: Hiếu Lương

Quốc Việt ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho HAGL trước Viettel ngày 6/4. Tiền đạo 20 tuổi này thuộc nhóm cầu thủ trẻ được đôn lên thay thế lớp đàn anh trụ cột rời đi cuối mùa 2022. Ảnh: Hiếu Lương

HLV Kiatisuk cũng tiết lộ ông đã gặp và trao đổi với tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier nhân dịp ra Hà Nội đấu Viettel. "Troussier hỏi tôi HAGL có bao nhiêu cầu thủ có thể chơi cho U23 Việt Nam. Tôi đã mời ông ấy tới theo dõi đội bóng thi đấu với Viettel. Khi có được kết quả tốt, tôi cho các cầu thủ trẻ vào để HLV Troussier có thể xem họ đá. Chúng tôi sẽ ủng hộ 100% nếu ông ấy triệu tập các cầu thủ của HAGL", nhà cầm quân của HAGL kể.

Trận này HLV Kiatisuk sử dụng một số cầu thủ trẻ như Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Quốc Việt, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Đức Việt - đều là những tiềm năng lớn của thế hệ đương đại.

Lâm Thỏa

Bạn đang đọc bài viết "HLV Kiatisuk bất ngờ khi HAGL đại thắng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833