Guardiola tặng lại tiền thưởng cho nhân viên Man City

16/06/2023 19:13

AnhHLV Pep Guardiola tặng toàn bộ tiền thưởng từ cú ăn ba cho các nhân viên hậu cần ở Man City.

Theo báo Anh Telegraph ngày 14/6, số người được tặng gồm cả những nhân viên an ninh hay lễ tân. Sau cú ăn ba, Man City thưởng cho mỗi cầu thủ khoảng 800.000 USD. Guardiola nhận được khoản tương tự, hoặc nhiều hơn một chút.

Hành động của Guardiola nhận được sự hưởng ứng của dư luận, tô điểm thêm cho những thành công đã có với Man City kể từ khi đến đây mùa 2016-2017. Sau bảy năm, ông giành 14 danh hiệu, gồm: năm Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh và một Champions League.

Guardiola nâng Champions League sau trận chung kết hôm 10/6 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Guardiola nâng Champions League sau trận chung kết hôm 10/6 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Mùa vừa qua có thể xem là lịch sử với Man City, khi cùng lúc giành Champions League, Ngoại hạng Anh và Cup FA. Họ trở thành đội bóng thứ hai của nước Anh và thứ tám tại châu Âu giành cú ăn ba, sau Celtic, Ajax, PSV, Man Utd, Barca, Inter và Bayern. Chủ sân Etihad cũng là đội bóng Anh thứ sáu vô địch châu Âu, sau Liverpool, Man Utd, Chelsea, Nottingham Forest và Aston Villa.

Cá nhân Guardiola lập kỷ lục giành hai cú ăn ba. Lần đầu là mùa 2008-2009 với Barca. Ông cũng giành Champions League thứ ba trong sự nghiệp, sau hai danh hiệu với Barca. Hai HLV khác, Bob Paisley của Liverpool và Zinedine Zidane của Real cũng có ba chức vô địch châu Âu, trong khi Carlo Ancelotti dẫn đầu với bốn danh hiệu.

Các cầu thủ Man City đã dành bốn ngày để mừng chiến thắng. Sau đó, một số trở về đội tuyển quốc gia để thi đấu. Man City sẽ hội quân trở lại giữa tháng 7. Mùa tới, họ sẽ mở màn bằng trận tranh Siêu Cup Anh với Arsenal vào ngày 6/8.

Một số ngôi sao cũng có thể rời Man City trong kỳ chuyển nhượng hè. Đội trưởng Ilkay Gundogan chưa gia hạn hợp đồng, còn Bernardo Silva có thể chuyển sang Barca hoặc PSG. Trong khi đó, Man City đang nhắm đến tiền vệ Mateo Kovacic của Chelsea và trung vệ Josko Gvardiol của Leipzig.

Man City 1-0 Inter
 
 

Diễn biến trận chung kết Champions League: Man City 1-0 Inter.

Thanh Quý (theo Telegraph)

Bạn đang đọc bài viết "Guardiola tặng lại tiền thưởng cho nhân viên Man City" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833