Cua-rơ Nguyễn Thị Thật về nhì chặng một giải Thái Lan

09/04/2023 07:07

Thái LanThiếu sự hỗ trợ từ đồng đội, Nguyễn Thị Thật rút thua cua-rơ chủ nhà Maneephan Jutatip tại Tour of Thailand 2023 diễn ra trưa nay.

Maneephan Jutatip mừng chiến thắng trước Nguyễn Thị Thật trưa 8/4 tại Thái Lan.

Maneephan Jutatip mừng chiến thắng trước Nguyễn Thị Thật trưa 8/4 tại Thái Lan.

Nguyễn Thị Thật hiện đầu quân cho CLB Israel Premier Tech Roland (Thuỵ Sĩ)- đội đua thuộc top 15 thế giới. Cô mới về hội quân cùng tuyển xe đạp Việt Nam ngày 6/4 để dự Tour of Thailand. Sáng nay, chặng đầu tiên của giải diễn ra tại thành phố Rayong với lộ trình đường bằng. Tranh tài với 60 tay đua khác, Nguyễn Thị Thật vẫn chứng tỏ được sức mạnh khi rút thẳng điểm sprint đầu tiên.

Sau đó, cô vẫn duy trì được tốc độ để về đích trong tốp đầu. Tuy nhiên, cách đích khoảng 500 mét, các tay đua Việt Nam khác thấm mệt, không đủ sức làm tốc độ để đưa Nguyễn Thị Thật về rút đích. Ngược lại, các tay đua chủ nhà đã tạo được "mũi tên", kéo đi với tốc độ cao đưa át chủ bài Maneephan về tung nước rút. Lúc này, tay đua Việt Nam chỉ biết dựa vào đối thủ để tranh tài ở đích đến.

Cách đích 150 mét, Maneephan nhấn bàn đạp vượt lên, Nguyễn Thị Thật lập tức đuổi theo nhưng không kịp, và đành chấp nhận nhìn đối thủ thắng chặng.

Maneephan là nữ hoàng tốc độ của xe đạp Thái Lan. Cô từng giành HC vàng Asiad cũng như SEA Games và giải châu Á. Cua-rơ sinh năm 1988 này cũng nhiều lần sang Việt Nam thi đấu tại giải xe đạp nữ Bình Dương và từng có nhiều chiến thắng trước Nguyễn Thị Thật cũng như giành Áo Xanh các giải đấu.

Tour of Thailand 2023 diễn ra từ ngày 8 đến 10/4 với 3 chặng ngắn lần lượt 70km, 82,2km, 89km và có địa hình tương đối bằng phẳng, ít đèo dốc. Bên cạnh Việt Nam và hai đội tuyển chủ nhà Thái Lan, Tour of Thailand 2023 còn có chín đội đua khác, gồm các đội tuyển nữ Malaysia, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, và bốn CLB Fisherman’s Friend (Thái Lan), Kitchen Queen (Thái Lan), Cervelo – Zypyrack (Australia), Sichuan Cycling Team (Trung Quốc).

Đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam do HLV Đặng Trung Hiếu dẫn dắt với năm tay đua gồm Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Bùi Thị Quỳnh và Lâm Thị Kim Ngân. Đây được xem là cữ dượt quan trọng để đội chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia.

Ngày mai 9/4, giải đua chặng hai dài 82,2km.

Đức Đồng

Bạn đang đọc bài viết "Cua-rơ Nguyễn Thị Thật về nhì chặng một giải Thái Lan" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833