Loạt xe gầm cao đắt tiền chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam

21/06/2023 07:12

Có 3 mẫu xe siêu sang sẽ được trình làng tại Việt Nam trong giai đoạn cuối tháng sáu gồm siêu xe gầm cao Ferrari Purosangue, Land Rover Defender 75th Edition và Maserati Grecale.

Trong nửa cuối tháng 6, thị trường Việt Nam sẽ đón thêm 3 mẫu xe mới gồm Maserati Grecale, Ferrari Purosangue và Land Rover Defender 75th Limited Edition. Trong đó 2 cái tên đáng chú ý là siêu xe gầm đầu tiên của Ferrari - Purosangue và Maserati Grecale - đối thủ mới của Porsche Macan.

Maserati Grecale

Tại khu vực Đông Nam Á, sau khi được trình làng tại Thái Lan tại Triển lãm BIMS 2023, Maserati Grecale sẽ tiếp tục được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 19/6. Mẫu xe này thuộc nhóm SUV hạng sang, ngang tầm với Porsche Macan, Range Rover Evoque hay Jaguar E-Pace, đồng thời đây là mẫu SUV thứ 2 của thương hiệu Italy, sau Maserati Levante.

Xe sap ra mat anh 1

So với các mẫu Maserati khác, Grecale sở hữu nội thất hiện đại với nhiều công nghệ. Ở hàng ghế trước, xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,3 inch và màn hình 8,8 inch cho các chức năng điều khiển, được bố trí thuận tiện cho người lái.

Tại Thái Lan, Maserati Grecale có 3 phiên bản gồm GT, Modena và Trofeo. Phiên bản GT được trang bị động cơ 4 xy-lanh hybrid, sản sinh công suất 300 mã lực. Mạnh hơn một chút là Modena, cũng sử dụng động cơ 4 xy-lanh hybrid nhưng có công suất 330 mã lực.

Phiên bản Trofeo cao cấp nhất được trang bị động cơ V6 "Nettuno", dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất 530 mã lực. Khối động cơ này được phát triển từ động cơ của mẫu siêu xe MC20. Nhờ đó, Grecale Trofeo có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 285 km/h.

Ferrari Purosangue

Sau khi đã được giới thiệu tại Thái Lan, siêu xe gầm cao Ferrari Purosangue sẽ được trình làng tại Việt Nam vào ngày 20/6 tới, đây cũng là thị trường thứ 2 tại Đông Nam Á cho ra mắt siêu xe này. Ferrari Purosangue được xây dựng chung nền tảng với mẫu Ferrari Roma, với cách bố trí động cơ đặt giữa phía trước cùng hệ dẫn động 4 bánh.

Xe sap ra mat anh 6

Dù thương hiệu "ngựa chồm" xác định Purosangue chưa có đối thủ trực tiếp, trên thực tế mẫu xe này vẫn được xếp "chung mâm" ở nhóm siêu SUV cùng những cái tên như Aston Martin DBX hay Lamborghini Urus.

Một điểm đặc biệt của Purosangue so với hai đối thủ cùng phân khúc nằm ở cửa sau mở ngược, tương tự mẫu SUV hạng sang Rolls-Royce Cullinan. Người ngồi trong xe có thể đóng cửa thông qua một nút bấm đặt ngay cột B.

"Trái tim" của Purosangue là khối động cơ xăng V12, tên mã F140IA, dung tích 6.5L, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp của Magna Powertrain. Động cơ này sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm. Nhờ đó, siêu xe gầm cao này chỉ mất 3,3 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng im, 0-200 km/h trong 10,6 giây và tốc độ tối đa 310 km/h.

Về an toàn, Ferrari Purosangue được trang bị hệ thống hỗ trợ lái nâng cấp, gồm kiểm soát xuống dốc, hệ thống chống lật chủ động. Tuy nhiên xe có khoảng sáng gầm chỉ ở mức 183 mm, đồng nghĩa khả năng off-road sẽ bị hạn chế.

Land Rover Defender 75th Limited Edition

Nhằm kỷ niệm 75 năm thành lập thương hiệu, Land Rover đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt Defender 75th Limited Edition vào tháng 9 năm ngoái. Mẫu xe địa hình này sẽ được trình làng tại Việt Nam vào ngày 22/6 tới. Người dùng có thể mua phiên bản này trong 2 biến thể 90 và 110, biến thể trục kéo dài 130 không được áp dụng.

Xe sap ra mat anh 11

Defender 75th Limited Edition được phát từ phiên bản Defender HSE. Chiếc xe gây chú ý với lớp sơn xanh Grasmere Green độc quyền, bộ mâm 20 inch cũng được phủ màu tương tự. Xe có sẵn kính tối màu 2 bên và phía sau, các chi tiết đặc biệt có thể tìm thấy như bộ cản Ceres Silver.

Bên trong khoang lái cũng có các điểm nhấn màu xanh Gramsere Green, đi kèm là những điểm nhấn 75 năm khắc laser. Ghế ngồi được bọc lớp da Resist Ebony quen thuộc của Land Rover. Hàng ghế trước là loại chỉnh điện 14 hướng, tích hợp chức năng sưởi và nhớ vị trí.

Defender 90 75th Limited Edition được trang bị động cơ hybrid D300, trong khi biến thể Defender 110 có động cơ hybrid plug-in P400e. Tại Mỹ, Land Rover Defender 75th Limited Edition có giá bán khởi điểm 98.999 USD cho biến thể 90 và từ 103.499 USD cho biến thể 110.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt xe gầm cao đắt tiền chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833