McLaren Senna GTR đầu tiên tại Việt Nam, giới hạn 75 chiếc toàn cầu

11/07/2023 19:12

Phiên bản đua của McLaren Senna đầu tiên tại Việt Nam mang số hiệu 33.

Mclaren Senna GTR Viet Nam anh 1

Trong thời gian vừa qua, thông tin chiếc siêu xe McLaren Senna GTR về Việt Nam đã làm xôn xao giới mê xe. Mới đây, những hình ảnh về chiếc Senna GTR đầu tiên tại Việt Nam đã được đăng tải bởi đơn vị kinh doanh siêu xe tư nhân tại TP.HCM.

Mclaren Senna GTR Viet Nam anh 2

Thông tin chiếc siêu xe này về Việt Nam đã được úp mở từ năm 2022 nhưng đến nay mới lộ diện. Hiện tại, chiếc xe này đã có chủ. Với số lượng 75 chiếc trên toàn thế giới, việc sở hữu chiếc siêu xe này không dễ dàng.

Mclaren Senna GTR Viet Nam anh 3

McLaren Senna GTR được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng phiên bản concept tại Triển lãm Geneva Motor Show 2018. McLaren phải mất 2 năm để có thể phát triển Senna GTR và đưa lên dây chuyền sản xuất với hàng loạt chi tiết được thay đổi.

Mclaren Senna GTR Viet Nam anh 4

Phần đuôi xe gây chú ý với trang bị cánh gió cỡ lớn thiết kế cố định.

Mclaren Senna GTR Viet Nam anh 5

Senna GTR được trang bị động cơ V8 tăng áp kép với dung tích 4.0L như phiên bản tiêu chuẩn. Khối động cơ này cho công suất 817 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Xe sử dụng hộp số liền mạch 7 cấp.

Mclaren Senna GTR Viet Nam anh 6

Senna GTR được sản xuất để hướng đến việc chạy trên sân đua nên khoang lái không có quá nhiều trang bị liên quan đến hệ thống giải trí. Khu vực này mang tone màu tối với các chi tiết carbon kết hợp cùng da lộn màu đen.

Mclaren Senna GTR Viet Nam anh 7

Ghế ngồi carbon thiết kế đúng kiểu dành cho xe đua. Hướng đến sự an toàn nên những chiếc ghế này không cho cảm giác ngồi thoải mái do không thể điều chỉnh được độ ngả lưng.

Mclaren Senna GTR Viet Nam anh 8

Vô lăng thiết kế hình chữ nhật với các nút bấm tương tự những chiếc xe đua F1.

Mclaren Senna GTR Viet Nam anh 9

Senna GTR là một trong 3 phiên bản xe đua của McLaren gồm F1 GTR, P1 GTR và Senna GTR. Mức giá khởi điểm của Senna GTR là 1,44 triệu USD, tuy nhiên số lượng hạn chế khiến giá bán qua tay của mẫu xe này tăng lên khoảng 2 triệu USD.

Tên hãng xe điện của Elon Musk có ý nghĩa gì?

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu vì sao Elon Musk lại đặt tên cho hãng xe điện của mình là Tesla.

Bạn đang đọc bài viết "McLaren Senna GTR đầu tiên tại Việt Nam, giới hạn 75 chiếc toàn cầu" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833