Khách hàng hết cơ hội mua siêu xe Lamborghini chạy xăng

09/07/2023 08:14

Lamborghini xác nhận các mẫu siêu xe trang bị động cơ đốt trong của hãng đã được bán hết.

Lamborghini đã bán hết siêu xe trang bị động cơ đốt trong. Ảnh: Lamborghini.

Chuyên trang Carscoops dẫn nguồn WELT của Đức cho biết ông Stephan Winkelmann – CEO của Lamborghini – xác nhận rằng những mẫu siêu xe cuối cùng vận hành bằng động cơ đốt trong do hãng sản xuất từ nhà máy Sant’Agata đã được bán hết.

Trên thực tế, những mẫu Huracan cuối cùng đã được hãng siêu xe Italy bán hết từ tháng 5. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng gần như không thể mua bất kỳ biến thể nào của Huracan từ Lamborghini, kể cả Tecnica và Sterrato, qua đó chấm dứt sự tồn tại của động cơ V10 2.5L hút khí tự nhiên.

Trả lời Reuters, ông Stephan Winkelmann xác nhận rằng các mẫu Lamborghini sử dụng động cơ đốt trong sẽ được thay thế bằng biến thể plug-in hybrid (PHEV) vào các năm 2024 và 2025. Nhiều khả năng, đây sẽ là các phiên bản kế nhiệm của Lamborghini Urus và Lamborghini Huracan.

Được biết, mẫu SUV Urus là cái tên mang lại doanh số cao nhất cho Lamborghini. Mặc dù chỉ vừa được hãng giới thiệu trong năm 2022, các mẫu Urus S và Urus Performante sở hữu động cơ V8 dung tích 4.0L cung cấp công suất 657 mã lực đã cháy hàng do nhu cầu luôn ở mức cao.

sieu xe Lamborghini anh 1

Siêu xe Lamborghini thường xuyên rơi vào cảnh cháy hàng. Ảnh: Lamborghini.

Như vậy, khách hàng quan tâm dòng xe này sẽ phải chấp nhận đợi đến khi phiên bản nâng cấp ra mắt vào năm 2024, trong đó các mẫu Urus sẽ được trình làng với động cơ V8 PHEV. Trước đó, Lamborghini từng xác nhận Urus thế hệ tiếp theo sẽ là một siêu xe thuần điện, dự kiến ra mắt vào năm 2029.

Lamborghini vốn là hãng xe nổi tiếng với hàng chờ kéo dài. Hãng siêu xe đến từ Italy cũng liên tục phá vỡ các kỷ lục về sản xuất và bán hàng.

Theo Carscoops, chiếc Lamborghini Revuelto sở hữu động cơ V12 PHEV cũng được xác nhận cháy hàng cho đến cuối năm 2025.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Khách hàng hết cơ hội mua siêu xe Lamborghini chạy xăng" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833