VinFast trưng bày xe đạp điện, chưa chốt ngày mở bán

09/07/2023 14:13

Động cơ tích hợp tại bánh sau cho phép xe di chuyển tốc độ tối đa 32 km/h. Tổng khối lượng xe là 32 kg.

Xe dap dien VinFast anh 1

Bên cạnh những sản phẩm như ôtô hay xe buýt chạy điện, sự kiện VinFast diễn ra tại Hà Nội còn trưng bày các dòng xe đạp điện dưới dạng sản phẩm tiền thương mại. Hiện tại, mẫu xe này chưa được bán tại bất kỳ thị trường nào.

Xe dap dien VinFast anh 2

Mẫu xe đạp của VinFast mang thiết kế lạ mắt và có nhiều nét tương đồng với các mẫu xe máy mini như Honda MSX hay Monkey. Kích thước tổng thể của xe đạt 1.695 x 690 x 1.040 mm (dài x rộng x cao), khối lượng bao gồm pin là 32 kg.

Xe dap dien VinFast anh 3

Xe được trang bị sẵn đèn chiếu sáng phía trước lẫn phía sau, tất cả đều dùng công nghệ LED để tiết kiệm năng lượng cho bộ pin.

Xe dap dien VinFast anh 4

Bộ lốp được sử dụng có kích thước khá lớn với đường kính 20 inch và chiều rộng hơn 100 mm. Trên thị trường hiện có khá nhiều dòng xe đạp dùng loại bánh béo giống mẫu xe điện của VinFast.

Xe dap dien VinFast anh 5

Hệ thống treo trước là là loại lò xo khí nén, trang bị khá quen thuộc trên nhiều dòng xe đạp địa hình.

Xe dap dien VinFast anh 6

Vị trí ghi-đông trái được trang bị một màn hình nhỏ hiển thị thông tin của xe cũng như phím điều chỉnh đèn và chế độ lái.

Xe dap dien VinFast anh 7

Phái ghi-đông phải bố trí thay điều chỉnh ga khi chuyển sang chế độ chạy thuần điện.

Xe dap dien VinFast anh 8

Thiết kế yên xe khá lạ mắt, chiều cao yên đạt mức 760 mm. Phía dưới yên là nơi đặt bộ pin có thể tháo rời.

Xe dap dien VinFast anh 9

Động cơ điện được đặt ở bánh sau tương tự các mẫu xe máy điện của hãng như Evo, Feliz hay Klara. Khối động cơ này có thể di chuyển được vận tốc tối đa 32 km/h, con số này có thể điều chỉnh thông qua phần mềm.

Xe dap dien VinFast anh 10

VinFast không công bố dung lượng bộ pin cũng như phạm vi di chuyển. Hãng chỉ cho biết thời gian sạc đầy pin là hơn 6 giờ với bộ sạc 150 W.

Henry Ford thay đổi lối sống Mỹ với ôtô

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "1000 phát minh và khám phá vĩ đại". Trong cuốn sách này có đoạn nói về Henry Ford, một trong những người góp phần biến nước Mỹ từ nơi phần lớn người dân làm nông nghiệp trở thành một quốc gia công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết "VinFast trưng bày xe đạp điện, chưa chốt ngày mở bán" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833