Kế hoạch điện hóa của Bentley bị trì hoãn đến 2026

31/07/2022 15:00

Thừa nhận vẫn còn nhiều việc phải hoàn thiện, Bentley cho biết hãng sẽ buộc phải trì hoãn mục tiêu điện hóa hoàn toàn các sản phẩm đến năm 2026.

Thương hiệu xe sang của Anh đang hướng đến mục tiêu điện hóa hoàn toàn dòng sản phẩm của mình. Tuy vậy, theo diễn biến mới nhất, có vẻ như Bentley phải trì hoãn kế hoạch này.

Trả lời Automotive News Europe, CEO của Bentley Adrian Hallmark thừa nhận kế hoạch sản xuất chiếc xe điện thương mại đầu tiên của hãng sẽ được dời sang năm 2026.

Bentley tri hoan ke hoach dien khi hoa anh 1

Chân dung Adrian Hallmark, CEO của Bentley. Ảnh: The Sunday Times.

Vị này từ chối giải thích cụ thể nguyên nhân của sự chậm trễ, nhưng tin rằng vấn đề sẽ được giải quyết dứt điểm “chỉ trong vài tháng”.

“Việc chế tạo một chiếc ôtô điện là một quy trình khắt khe, vì Bentley phải tiến hành những nghiên cứu và phát triển chưa từng có tiền lệ”, Adrian Hallmark thừa nhận.

Theo Automobilwoche, hãng xe Audi cũng đang gặp khó khăn tương tự trong kế hoạch điện khí hóa mang tên Artermis.

Để trấn an, vị CEO cho biết chiếc ôtô điện đầu tiên mang logo Bentley vẫn sẽ được đưa ra trình diện công chúng vào năm 2025 theo đúng kế hoạch.

Trước đó, Bentley từng công bố kế hoạch trình làng đến 5 mẫu xe điện trong tương lai.

Bentley tri hoan ke hoach dien khi hoa anh 2

Bản dựng được cho là mẫu ôtô điện đầu tiên của Bentley. Ảnh: Carscoops.

Mặc dù có rất ít thông tin, giới quan sát nhận định mẫu xe điện đầu tiên của hãng xe sang nước Anh sẽ là một chiếc coupe.

Adrian Hallmark từng tiết lộ rằng một phiên bản của ôtô Bentley chạy điện sẽ được niêm yết với mức giá không thấp hơn 250.000 euro.

Vị CEO này cũng cho hay mẫu ôtô điện đầu tiên của Bentley sẽ sở hữu công suất lên đến 1.400 mã lực, cung cấp khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 1,5 giây từ vị trí đứng yên.

Vào tháng 2, Adrian Hallmark từng tiết lộ Bentley sẽ bắt đầu thử nghiệm mẫu ôtô điện đầu tiên của hãng trong giai đoạn cuối năm nay.

CEO của Bentley cho biết thiết kế ngoại thất của mẫu ôtô điện này đã được hoàn thiện khoảng 80-85%, trong khi phần nội thất đã đạt 95% mức kỳ vọng về sự sang trọng mà hãng đặt ra.

“Vẫn còn một số yếu tố cần được cải thiện, và chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình”, Adrian Hallmark phát biểu tại một hội thảo trực tuyến.

Vị CEO Bentley cũng thừa nhận hãng xe sang đến từ Anh đang tìm kiếm một công nghệ sạc hiện đại để trang bị cho ôtô điện của mình.

Theo Adrian Hallmark, công nghệ mới sẽ cho phép chủ xe sạc đầy năng lượng cho ôtô điện mà không cần phải cắm dây từ những trạm sạc truyền thống.

Hiện được đồng nghiên cứu bởi Continental Engineering Services và công ty khởi nghiệp Volterio, bộ thiết bị mà vị CEO của Bentley đề cập bao gồm một thiết bị được gắn vào xe, trong khi thiết bị còn lại nằm trên mặt sàn đỗ.

Khi tài xế đưa xe vào vị trí đỗ, hai thiết bị sẽ tiến hành kết nối và bắt đầu sạc năng lượng cho ôtô. Theo các đơn vị phát triển, sai số khoảng cách cho phép giữa hai thiết bị lên đến 30 cm.

Adrian Hallmark cũng cho biết phổ giá sản phẩm ôtô của Bentley đang khá đồng đều, không có sự chênh lệch. Vì thế, vị CEO này cho biết hãng đang lên kế hoạch điều chỉnh giá bán để mở rộng tệp khách hàng.

Do vậy, Carscoops dự đoán sẽ xuất hiện một vài mẫu ôtô điện của Bentley với mức giá thấp hơn các ôtô dùng động cơ đốt trong hiện tại của hãng. Đồng thời, Bentley cũng sẽ giới thiệu những mẫu chạy điện được bán với giá cao hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Kế hoạch điện hóa của Bentley bị trì hoãn đến 2026" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833