Honda BR-V hơn và thua gì so với Mitsubishi Xpander?

06/07/2023 19:12

Honda BR-V có thế mạnh về công suất, công nghệ an toàn trong khi kiểu dáng và trang bị không có điểm nhấn.

Honda BR-V và Mitsubishi Xpander vốn là các mẫu xe “cùng thời” khi được giới thiệu lần đầu vào giai đoạn 2016-2017. Xpander được mang về Việt Nam ngay sau đó trong khi Honda BR-V thì không. Dù ra mắt khá trễ tại Việt Nam, BR-V vẫn được kỳ vọng là mẫu xe “ngáng đường” Xpander.

BR-V mạnh hơn: BR-V và Xpander đều sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.5L nhưng mẫu xe của Honda cho ra công suất 119 mã lực - nhỉnh hơn nhiều so với con số 104 mã lực của Xpander.

BR-V va Xpander anh 1

BR-V là mẫu xe mạnh nhất phân khúc hiện nay. Ảnh: Bối Hạ.

Có lẫy chuyển số: Không chỉ động cơ mạnh mẽ, Honda còn trang bị cho BR-V lẫy chuyển số sau vô-lăng. Người lái có thể trải nghiệm cảm giác lái như một chiếc xe thể thao. Xpander không sở hữu trang bị này.

Có điều hòa tự động: BR-V có hệ thống điều hòa tự động trong khi Xpander chưa có trang bị này. Dù vậy, Xpander cũng chế độ Max Cool giúp làm lạnh nhanh hơn.

Nhiều công nghệ an toàn hơn: BR-V được trang bị gói an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm các tính năng đèn pha thích ứng, hệ thống giảm thiểu va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo lệch làn, thông báo xe phía trước khởi hành. Xpander chỉ có ga tự động, camera lùi, khởi hành ngang dốc.

Có lợi thế về công nghệ nhưng người dùng cũng nên cân nhắc khi BR-V vẫn có một số điểm thua kém Xpander.

Honda BR-V nhỏ hơn Xpander: BR-V có các số đo 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, trục cơ sở 2.700 mm. Các số đo tương ứng của Xpander gồm 4.595 x 1.750 x 1.750, trục cơ sở 2.775. BR-V kém hơn Xpander ở hầu hết thông số, chỉ nhỉnh hơn ở chiều rộng dù con số không đáng kể.

Khoảng sáng gầm kém hơn: Xpander có khoảng sáng gầm 225 mm trong khi BR-V chỉ ở mức 207 mm. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến khả năng đi địa hình.

BR-V va Xpander anh 2

Trang bị nội thất của Xpander tương đối hiện đại hơn BR-V. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Màn hình nhỏ hơn: BR-V được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch nhỏ nhất phân khúc. Trong khi đó, Xpander sử dụng màn hình 9 inch.

Thiếu phanh tay điện tử: Khá đầy đủ về công nghệ an toàn nhưng BR-V lại thiếu đi phanh tay điện tử. Đây là một điểm trừ của BR-V khi Xpander, Veloz đều sở hữu trang bị này.

Giá đắt hơn Xpander: Để có đầy đủ các trang bị kể trên, người tiêu dùng phải chi ra 705 triệu đồng cho BR-V bản cao nhất. Mức giá này đắt hơn gần 50 triệu so với Xpander bản AT Premium.

Nhìn chung, Honda BR-V là mẫu xe cho người thích lái và không quá chú trọng ngoại hình hay trang bị. Các trang bị trên BR-V không quá mới mẻ nhưng công nghệ an toàn là thế mạnh giúp mẫu xe này cạnh tranh trong phân khúc xe gia đình.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Honda BR-V hơn và thua gì so với Mitsubishi Xpander?" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833