Google Maps chỉ đường sai, nhiều ôtô chạy lên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

10/02/2023 21:05

Chế độ bản đồ dành cho ôtô chỉ sai khiến nhiều tài xế vi phạm lỗi điều khiển phương tiện đi vào đường cấm.

Anh Văn Thanh (Đồng Nai) suýt phạm luật giao thông do tin vào Google Maps khi di chuyển từ Đồng Nai lên một nhà hàng ở quận 1 (TP.HCM). Hệ thống dẫn đường này hướng dẫn anh vòng dưới chân cầu Sài Gòn và đi lên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh để vào trung tâm TP.HCM.

Từ ngày 31/12/2022, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã cho phép lưu thông trở lại. Tuy nhiên tuyến đường này chỉ cho phép xe 2 bánh lưu thông, các phương tiện còn lại đều bị cấm.

Chọn bản đồ dành cho ôtô vẫn chỉ sai

Anh Quốc Hoàng, ngụ tại một chung cư trên Xa lộ Hà Nội, chia sẻ thời điểm trở lại TP.HCM sau khi về quê ăn Tết khá bất ngờ khi thấy Google Maps thông báo có thể đi lên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Anh quyết định đi thử tuyến đường này để vào quận 3.

Google Maps chi duong sai anh 1

Google Maps chỉ người điều khiển ôtô rẽ phải để lên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

"Ngay khi vừa rẽ phải từ cầu Sài Gòn, tôi phát hiện biển thông báo cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh chỉ dành cho xe 2 bánh nên vẫn còn kịp để đổi tuyến đường. Nếu không tập trung chắc tôi đã nhận được biên bản đi vào đường cấm", anh Hoàng nói với Zing.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng hôm nay (9/2), chỉ trong khoảng 15 phút đã có 3 ôtô đi lên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Tất cả đều bị cảnh sát giao thông đứng dưới chân cầu vượt xử lý.

Trải nghiệm thực tế, khi lựa chọn chế độ dành cho ôtô trên ứng dụng Google Maps và tìm đường từ cầu Rạch Chiếc đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, bản đồ ưu tiên tuyến đường đi qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh dù cầu vượt này cấm ôtô.

Google Maps chi duong sai anh 2

Google Maps dành cho ôtô chỉ sai.

"Lái xe không rành khu vực này hoặc không có thói quen nhìn biển báo mà chỉ đi theo bản đồ thì rất dễ bị xử phạt nếu đi theo Google Maps", anh Minh Huy (lái xe dịch vụ) chia sẻ.

Đối với lỗi điều khiển phương tiện vào đường có biển cấm, người lái ôtô sẽ bị phạt hành chính 1-2 triệu đồng. Ngoài ra, người lái còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Những tuyến đường vào trung tâm không qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Ngoài cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, người điều khiển ôtô vẫn còn nhiều tuyến đường khác để di chuyển từ cầu Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM.

Google Maps chi duong sai anh 3

Một phương tiện đi vào đường cấm sáng 9/2.

Trường hợp đã rẽ phải vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, người lái điều khiển xe vào đường Trần Trọng Kim để vào khu đô thị Vinhomes Central Park. Sau đó rẽ phải ra lại đường Nguyễn Hữu Cảnh rồi quay đầu để di chuyển vào hướng quận 1.

Từ cầu Sài Gòn đi thẳng khoảng 500 m cũng có thể quay đầu, sau đó rẽ phải để đi vào đường Nguyễn Hữu Cảnh. Trường hợp đi qua nút giao này, có thể di chuyển lên vòng xoay Hàng Xanh để quay đầu.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh gặp sự cố

Hoan tat kiem dinh cau vuot Nguyen Huu Canh hinh anh

Hoàn tất kiểm định cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

0

Hiện cầu Nguyễn Hữu Cảnh chỉ mới cho xe hai bánh lưu thông, dự kiến trước Tết Quý Mão 2023, sự cố công trình được khắc phục và đưa vào khai thác toàn bộ trở lại.

Yeu cau khac phuc su co cau Nguyen Huu Canh truoc Tet Duong lich hinh anh

Yêu cầu khắc phục sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh trước Tết Dương lịch

0

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị sớm khắc phục sự cố và đưa cầu Nguyễn Hữu Cảnh sử dụng trở lại trước 1/1/2023.

Nguoi dan TP.HCM phan nan loat du an cham tien do hinh anh

Người dân TP.HCM phàn nàn loạt dự án chậm tiến độ

0

Nhiều dự án triển khai hơn 10 năm vẫn chưa hoàn thành, quy hoạch treo hàng chục năm là những vấn đề cử tri TP.HCM mong được giải quyết sau kỳ họp lần 4, Quốc hội khóa XV.

Loi giai cho ben thuy Saigon Pearl bi 'lang quen' nhieu nam hinh anh

Lời giải cho bến thủy Saigon Pearl bị 'lãng quên' nhiều năm

0

Cùng với việc phá tường, thông đường ven sông Sài Gòn, bến thủy Saigon Pearl có mối quan hệ sinh thái gắn kết đường bộ, làm nhiệm vụ nối kết vùng đô thị và thu hút du khách.

Cam xe qua da cau Nguyen Huu Canh trong 3 dem de kiem dinh hinh anh

Cấm xe qua dạ cầu Nguyễn Hữu Cảnh trong 3 đêm để kiểm định

0

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Ban giao thông về việc tổ chức lại giao thông khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh để kiểm định sự cố.

Bạn đang đọc bài viết "Google Maps chỉ đường sai, nhiều ôtô chạy lên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833