Chủ xe BMW phải trả thêm 18 USD mỗi tháng để có ghế sưởi

17/07/2022 22:00

Hãng xe đến từ Đức vừa cho ra mắt dịch vụ đăng ký sử dụng tính năng ghế sưởi thông qua ứng dụng ConnectedDrive Store với giá 18 USD/tháng.

Các tiện ích trên ôtô đang dần được liên kết thông qua các ứng dụng thông minh để người dùng linh hoạt trong việc sử dụng theo nhu cầu. Mới đây qua ứng dụng ConnectedDrive Store, người dùng BMW tại Hàn Quốc có thể trả phí theo tháng để sử dụng các tiện nghi trên xe như ghế sưởi.

Mức giá của dịch vụ là khoảng 18 USD cho 1 tháng sử dụng. Khách hàng có thể lựa chọn mua gói 12 tháng với mức phí 176 USD hoặc 36 tháng phí 283 USD.

BMW ConnectedDrive Store là ứng dụng để người dùng có thể kích hoạt thêm các tính năng trên xe BMW mà không cần thông qua các đại lý. Hãng xe Đức cho phép khách hàng dùng thử 1 tháng miễn phí tiện ích ghế sưởi nhưng nếu người dùng muốn sử dụng vĩnh viễn sẽ cần trả thêm khoảng 406 USD.

Ngoài ra, BMW còn cung cấp qua ứng dụng này dịch vụ giữ ấm vô lăng với cước phí 10 USD/tháng, 92 USD/năm và 161 USD cho 3 năm sử dụng. Người dùng có thể mua vĩnh viễn tiện ích này với giá 222 USD. Apple CarPlay cũng được BMW bán với giá 305 USD.

ghe suoi tren BMW anh 1

Tính năng ghế sưởi được bán trên ConnectedDrive Store tại Hàn Quốc với giá khoảng 18 USD 1 tháng.

ConnectedDrive Store của BMW còn cho phép khách hàng nâng cấp đèn pha thông qua hệ thống hỗ trợ chiếu sáng, nâng cấp hệ thống an toàn phụ trợ và kích hoạt tính năng lưu trữ video hành trình.

Một tính năng thú vị trên ConnectedDrive Store chính là IconicSounds Sport. Tính năng này sẽ giả lập âm thanh của các xe thể thao sử dụng động cơ đốt trong và phát chúng trên hệ thống loa của xe điện BMW với giá 138 USD.

Bán dịch vụ qua ứng dụng đang là "sân chơi" mới của các hãng xe. General Motors có thể thu tới 25 tỷ USD mỗi năm đến hết 2030 chỉ với các dịch vụ đăng ký và phần mềm. Tập đoàn Stellantis cũng ước tính có 23 tỷ USD mỗi năm theo cách trên.

Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ phải trả tiền cho các tiện ích mà đáng ra phải được đính kèm theo xe như ghế sưởi hay vô lăng sưởi.

Với việc phần cứng có sẵn theo xe, nhiều người dùng đã tìm cách bẻ khóa ứng dụng của BMW để sử dụng miễn phí các tính năng trên. Đây là vấn đề mà Volkswagen gặp phải khi triển khai hình thức thu phí tương tự.

BMW đã đưa ra cảnh báo tới người dùng rằng việc bẻ khóa ứng dụng để sử dụng các dịch vụ sẽ đi kèm rủi ro gây mất hiệu lực bảo hành xe.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ xe BMW phải trả thêm 18 USD mỗi tháng để có ghế sưởi" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833