Ukraine phản công 7/8: Máy bay chiến đấu giúp Nga lấy lại lợi thế

08/08/2023 23:14

Sau khi bị đẩy lùi, bộ binh Ukraine trở lại, tấn công mạnh mẽ hơn. Tại một số thời điểm, quân Nga bị đẩy lùi nhưng sau đó lấy lại lợi thế khi tiêm kích xuất trận.

Quân đội Ukraine tiếp tục nỗ lực chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga ở gần làng Rabodino thuộc vùng Zaporozhye và trong khu vực hồ chứa Berkhovsky ở phía tây Bakhmut.

Sáng 7/8, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công vào các vị trí của Nga ở phía bắc làng Rabotino vùng Zaporozhie. Nhóm tấn công được cho là bao gồm một số xe bọc thép và một số xe tăng. Khi đến gần vành đai rừng, cả nhóm bị trúng đạn pháo của Nga. Sau khi một xe bọc thép bị phá hủy, các xe khác trở về vị trí ban đầu.

Hành động của các lực lượng Ukraine ở khu vực Orekhov vẫn ở mức thấp. Lực lượng Vũ trang Ukraine tiếp tục cố gắng đột phá dọc theo tuyến Rabotino - Verbovoye với các nhóm tấn công nhỏ. Cho đến này, lực lượng Ukraine chưa đạt được bất cứ thành công nào. Quân đội Nga đang nắm quyền kiểm soát làng Rabotino, trong khi Lực lượng Vũ trang Ukraine cố gắng tiến vào khu định cư đổ nát từ vùng ngoại ô phía bắc và phía đông.

Thế giới - Ukraine phản công 7/8: Máy bay chiến đấu giúp Nga lấy lại lợi thế

Khí tài của Ukraine bị phá hủy trên tiền tuyến. 

Đêm 7/8, một nhóm trinh sát của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã được phát hiện tại khu vực Pyatikhatki nằm ở phía đông thị trấn Vasilyevka. Một trân đấu súng đã diễn ra và nhóm trinh sát này đã bị chặn đứng. Theo báo cáo sơ bộ được SF thông tin, 4 binh sĩ của Ukraine bị thương nặng và một số khác đã thiệt mạng. Những người còn lại trở lại vị trí của lực lượng Ukraine.

Quân đội Ukraine đang giảm dần các hoạt động quân sự quy mô lớn. Các làng Pyatikhatki và Lobkovoe vẫn nằm trong vùng xám vì chúng thuộc vùng đất thấp và Lực lượng Vũ trang Ukraine không thể thiết lập thành trì ở đó để tránh tổn thất nặng nề. Quân đội Nga thuận lợi hơn trong việc kiểm soát vì đang nắm giữ các vị trí cao.

Ở phía nam của Velikaya Novoselka, các vị trí trên tiền tuyến không thay đổi. Các trận chiến đang diễn ra trong khu vực Staromayorskoe. Các lực lượng Ukraine gần đây bị đẩy lùi khỏi một số vị trí ở phía tây của ngôi làng bởi hỏa lực pháo binh dữ dội ở sườn đông của Nga tại làng Urozhainoe. Ngày 7/8, nhóm bộ binh Ukraine đã đẩy lùi quân đội Nga bằng một số cuộc tấn công nhưng rồi máy bay chiến đấu đã giúp quân đội Nga lấy lại lợi thế, đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine. Hiện tại, ngôi làng vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Thế giới - Ukraine phản công 7/8: Máy bay chiến đấu giúp Nga lấy lại lợi thế (Hình 2).

Những ngày gần đây, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiến hành tấn công vào khu vực hồ chứa nước Berkhovsky. Sáng 7/8, các lực lượng Nga đã phát hiện cuộc tiến công của Ukraine, đợt tấn công được cho là gồm 4 xe tăng và 6 xe bọc thép. Do hỏa lực mạnh và các cuộc tấn công của máy bay Nga mà 4 xe tăng, 5 xe bọc thép của Ukraine được cho đã bị phá hủy và lực lượng Ukraine phải rút lui về vị trí ban đầu.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Ukraine phản công 7/8: Máy bay chiến đấu giúp Nga lấy lại lợi thế" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833