Fan Mu họ là ai? Những điều cần biết về Manucian không phải ai cũng biết

20/12/2023 11:27

Một trong những CLB bóng đá đông người hâm mộ nhất trên toàn thế giới không ai khác chính là Mnchester United. Tại các quốc gia có fan hâm mộ của Quỷ Đỏ đều được gọi tắt là Fan MU. Vậy để hiểu rõ hơn Fan Mu họ là ai? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây

Fan MU họ là ai?

Khi xem bóng đá trực tuyến, chắc hẳn người hâm mộ Ngoại Hạng Anh không ai là không biết tới CLB Manchester United, hay còn được gọi với biệt danh là Quỷ Đỏ. Đặc biệt, nhưng người hâm mộ đội bóng này sẽ được gọi là Fan MU hay Manucian. Cái tên này được bắt nguồn từ những người sinh sống tại Manchester.

Đặc biệt, Manucian không đơn thuần là cái tên mà đó còn là niềm đam mê, tự hào của các người hâm mộ đội bóng MU. CLB thủ công cũng vậy, họ cũng thể hiện tình yêu thương và sự đoàn kết của những NHM.

Từ trước đến nay, fan MU nào cũng biết tới Manucian, nhưng không phải ai cũng biết biệt danh này có nguồn gốc từ đầu. Nhiều người cho rằng NHM MU gọi là Manu, nhưng đây không phải là tên chính thức vì mỗi nhóm fan đều có tên riêng. Nhưng dù sao thì Manucian không có gì khác ngoài việc thể hiện tình yêu cuồng nhiệt của mình cho CLB này.

Ban đầu thì NHM MU chỉ sống tại Manchester, nhưng sau những thành công mà đội bóng có được hơn 10 năm qua thì lượng người hâm mộ ngày càng đông đảo hơn từ Châu Âu đến Châu Á. Điều này thể hiện rõ khi mùa giải NHA diễn ra vào năm 2010 có tới 70.000 khán giả đến xem bóng đá trực tiếp đội bóng MU trên SVĐ ở đất Mỹ. Vào thời điểm này, bóng đá là bộ môn được yêu thích nhất của người Mỹ nhưng rất ít phổ biến.

Ngoài ra, theo thống kê của người Việt thì cứ có 10 người xem Ngoại Hạng Anh thì có tới 7 người là Fan MU.

Đặc điểm nổi bật của fan MU là gì?

Với lượng người hâm mộ đông đảo, nên mỗi năm những tạp chí hàng đầu thế giới sẽ có những thông tin xếp hạng giá trị thương hiệu của các CLB. Một trong những tiêu chí đánh giá chính là lượng người hâm mộ và MU luôn là đội bóng đứng đầu danh sách và trở thành thương hiệu bóng đá đầu tiên là đội bóng có nhiều thành tích thi đấu xuất sắc và dàn cầu thủ nổi tiếng.

Khi nói đến những thành tích thi đấu ở cấp độ Châu Lục, thì Quỷ Đỏ đã có 3 lần dành được danh hiệu này. Nhiều người đánh giá MU còn kém xa Real Madrid, AC Milan, thậm chí cả Bayern Munich và Liverpool.

Một phần MU sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo như vậy một phần do đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ là siêu sao nổi tiếng, có thể kể tới như David Beckham, Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo. Mặc dù không có nhiều lợi thế như các CLB như Real Madrid, Barca,… nhưng MU vẫn có lượng người hâm mộ rất đông. Đồng thời, Mourinho luôn chơi bóng theo kiểu chuẩn đẹp khiến các câu lạc bộ khác phải nể phục. Chính vì thế, họ đã lên ngôi vương cũng như được cả thế giới phải ngưỡng mộ và công nhận.

Vai trò và ý nghĩa của một Manucian

Như đã nói, Manucian chính là những người hâm mộ, CĐV trung thành của đội bóng MU trên toàn thế giới. Nếu được xem là một Manucian có nghĩa người đó phải luôn theo dõi, ủng hộ và không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào mà đội bóng tham gia.

Trên thực tế, rất ít fan hâm mộ của CLB bóng đá nào có thể cạnh tranh được với lượng Manucian. Đó chính là điểm khác biệt mà cộng đồng người hâm mộ dành cho đội bóng MU. Trải qua nhiều thập kỷ, số lượng Manucian ngày càng đông đảo hơn. Chính điều này giúp tạo tiền đề để đội bóng tiếp tục thăng hoa, cũng như cống hiến những trận cầu mãn nhãn cho NHM và làng bóng đá thế giới trên con đường chinh phục các đấu trường châu Âu.

Bạn đang đọc bài viết "Fan Mu họ là ai? Những điều cần biết về Manucian không phải ai cũng biết" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833