Gooner là gì? Sự khác biệt của Fan hâm mộ câu lạc bộ Arsenal

20/12/2023 11:39

Nếu bạn đã theo dõi CLB bóng đá Arsenal thì chắc hẳn đã từng nghe thấy cái tên Gooner.

Đây là một cái tên gắn liền cùng lịch với lịch sử của đội bóng này. Vậy thực chất Gooner là gì? Sự khác biệt của Fan hâm mộ câu lạc bộ Arsenal là gì?Gooner là gì?

Nếu là người xem bóng đá trực tiếp thường xuyên đều biết, Gooner chính là một thuật ngữ hay là một tên gọi chuyên dùng cho các cổ động viên của CLB Arsenal, một đội bóng hàng đầu nước Anh. Gooner được thành lập từ khá sớm, gắn liền xuyên suốt với lịch sử phát triển của Arsenal và được dùng khi nói đến các CĐV của họ.

691f6312-9094-49a1-b58b-45300cad9be4-1703046937.jpeg

Ra đời năm 1886, Arsenal một đội bóng rất nổi tiếng bởi vô vàn nhiều thành tích tại Anh. Các Gooner nói rằng, họ yêu mến real bởi đội bóng này thể hiện một lối chơi bắt mắt và vô cùng quyết liệt khi thi đấu.

Được biết, fan cổ động viên của Arsenal rất đông, có thể đứng trong top các hội cổ động viên đông nhất thế giới. Có rất nhiều người tự nhận mình là Gooner lại không được trên thế giới, đơn giản là chỉ cần yêu mến Arsenal và luôn đồng hành cùng đội bóng này trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Để lão là sự tin tưởng và lòng tin yêu của người hâm mộ, Arsenal cũng đã rất nỗ lực để mang đến thật nhiều thành tích. Tính đến nay, CLB này hiện là một trong 3 đội bóng giàu thành tích nhất tại Anh khi có tới 13 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, 16 danh hiệu vô địch Siêu cúp Anh, 14 danh hiệu vô địch FA Cup (kỷ lục giải đấu), 2 danh hiệu vô địch Cúp Liên đoàn Anh, 1 danh hiệu vô địch Cúp UEFA, 1 danh hiệu vô địch Cúp Liên đoàn thế kỷ, 1 danh hiệu vô địch Cúp Inter-Cities Fairs.

a74b40e7-71dc-46ae-bd6f-6ca9b8e2b75e-1703046937.jpeg

Sự khác biệt của Fan hâm mộ câu lạc bộ Arsenal

Vậy nếu đã biết được Gooner là gì, thì sự khác biệt của Fan hâm mộ câu lạc bộ Arsenal với những CLB hâm mộ khác là gì? nhìn chung, giữa họ có rất nhiều sự khác biệt:

Với những người tự nhận mình là Gooner, họ sẽ không bao giờ biểu thị tình yêu một cách nồng nhiệt. Thay vào đó, các Gooner lại rất thầm lặng trong việc cổ động và đứng về phía các cầu thủ.

Mỗi khi Arsenal ra sân, các Gooner sẽ cùng nhau tụ họp trên cùng 1 khán đài, cùng mặc trang phục truyền thống và cùng tung hô vang tên đội bóng để tiếp thêm sức lực.

Chưa kể, điểm khác nhau lớn nhất của fan hâm mộ Arsenal đó là sẽ được tham gia vào những quyết định của đội bóng trong việc mua cổ phần, trở thành hội đồng quản trị dựa vào chính sách Fanshare” quy định từ năm 2010.

Nhờ đặc điểm riêng biệt này mà các Gooner sẽ bắt bắt tình hình của đội bóng một cách dễ dàng hơn, để nhanh chóng hỗ trợ hay tìm lại ánh hào quang cho đội bóng của mình.

a670ab48-4498-4193-b139-ad9f4a76c803-1703046937.png

Khi nào là Gooner chân chính?

Mặc dù Gooner có sự khác biệt lớn là vậy, nhưng vẫn luôn sẽ có những cổ động viên trung thành, trung lập hoặc những fan hâm mộ chớp nhoáng khi xem bóng đá. Đã không ít lần hội cổ động viên Arsenal đã có sự xung đột khi đội bóng này dần bị sa sút.

Nhưng, đối với các Gooner thực thụ thì họ sẽ chẳng bao giờ quay lưng lại với đội bóng của mình. Vậy làm thế nào để trở thành 1 Gooner chân chính?

Nếu là 1 Gooner chân chính, người đó phải dành trọn tình yêu cho đội bóng của mình, luôn ủng hộ Arsenal cho dù là khi họ thất bại. Đặc biệt, họ còn phải là người nắm bắt rõ tình hình lịch sử theo sự thăng trầm mà đội bóng đã trải qua.

49c22f87-69b9-4044-b574-fb2de2e69fcb-1703046937.jpeg

Khi đã là 1 Gooner chân chính, cổ động viên cần luôn đồng hành và dõi theo từng bước của đội bóng. Nếu Arsenal thi đấu không thực sự thành công, khó khăn đầy rẫy thì Gooner cũng sẽ luôn đứng về phía họ, không bao giờ quay lưng lại và đặt niềm tin nhiều hơn vào các cầu thủ và ban huấn luyện. Niềm tin của các Gooner chân chính là dùng để tiếp lửa và cảm thông cho đội bóng của mình.

Bất kỳ đội bóng nào cũng vậy, đều sẽ có những giây phút thăng trầm. Nên các cổ động viên chân chính sẽ là người luôn đứng về phía đội bóng để thêm lửa giành lại vinh quang trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Gooner là gì? Sự khác biệt của Fan hâm mộ câu lạc bộ Arsenal" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833