Khi nào Apple mới chính thức "tham chiến" AI với đối thủ?

07/08/2023 18:20

Mới đây, nhà phân tích Ming Chi Kuo đã đưa ra tuyên bố mới nhất về thời điểm ra mắt Công nghệ AI sáng tạo của Apple.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sự tiến bộ trong công nghệ AI tổng quát của Apple chậm hơn đáng kể so với các “đối thủ” cạnh tranh. Thêm vào đó, không có dấu hiệu nào cho thấy công ty có kế hoạch tung ra các dịch vụ AI vào năm tới.

Thế giới - Khi nào Apple mới chính thức "tham chiến" AI với đối thủ?

Kính thực tế ảo Apple Vision Pro.

Ông Kuo giải thích, công ty sẽ không dành nhiều thời gian để thảo luận về AI trong báo cáo tài chính do thiếu tiến bộ trong lĩnh vực này. Không có dấu hiệu nào cho thấy Apple có kế hoạch ra mắt hoặc tích hợp các sản phẩm phần cứng hoặc điện toán AI vào năm 2024. Vì thế, AI khó có thể là yếu tố giúp công ty tăng giá cổ phiếu hoặc chuỗi cung ứng trong tương lai gần.

Tháng trước, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg cũng khẳng định “Nhà Táo” đang làm việc trên các dự án trí tuệ nhân tạo "Apple GPT", có thể cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI.

Thế giới - Khi nào Apple mới chính thức "tham chiến" AI với đối thủ? (Hình 2).

Không có dấu hiệu nào cho thấy Apple có kế hoạch ra mắt hoặc tích hợp các sản phẩm phần cứng hoặc điện toán AI vào năm 2024.

Dù vậy, Apple vẫn chưa có "chiến lược rõ ràng" để tạo ra một sản phẩm cho người tiêu dùng. Mặc dù hãng có thể lên kế hoạch đưa ra một thông báo AI "quan trọng" vào năm 2024 nhưng ông Gurman tuyên bố, công ty vẫn chưa có kế hoạch chi tiết cho điều này.

Trong buổi họp báo diễn ra hồi tháng 5 của Apple, CEO Tim Cook cho biết, công ty có "một số vấn đề cần được giải quyết" với AI và điều quan trọng là phải "cân nhắc và thận trọng" trong phương pháp phát triển. Ông Cook cũng cho hay, Apple coi AI có tiềm năng "rất lớn" và có kế hoạch "đưa chúng vào các sản phẩm trên nguyên tắc cẩn trọng."

Tóm lại, sớm nhất vào năm 2025, iFan mới được chứng kiến những bước tiến rõ rệt của "Táo Cắn Dở" trong công nghệ AI.

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết "Khi nào Apple mới chính thức "tham chiến" AI với đối thủ?" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833