HLV Troussier: "ĐT Việt Nam không sợ hãi khi nằm cùng bảng Iraq, Indonesia"

29/07/2023 16:18

HLV Philippe Troussier cho rằng việc các đội bóng ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đã quá hiểu nhau tạo nên sự thú vị.

HLV Philippe Troussier tham dự lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia, nơi đặt trụ sở của AFC) hôm 27/7. Kết quả bốc thăm đưa ĐT Việt Nam vào bảng F, bên cạnh các đội Iraq, Philippines, cùng đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Indonesia và Brunei. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng vòng loại thứ 2 sẽ tiếp tục lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Phát biểu sau lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027, HLV trưởng Philippe Troussier đã dành sự tôn trọng đối với các đối thủ cùng bảng. Ông cũng bày tỏ sự tự tin vào tham vọng đi tiếp của ĐT Việt Nam và khẳng định đây là cơ hội để ĐT Việt nam thể hiện diện mạo mới.

Chiến lược gia người Pháp nói: “Trong bóng đá không có trận đấu nào là dễ dàng cả. Tất cả các đội tuyển trong bảng đấu đều có tham vọng vượt qua vòng loại. Đó là lý do tại sao đây là bảng đấu khó khăn. Với ĐT Việt Nam, chúng tôi có cơ hội thể hiện diện mạo mới. Chúng tôi có tham vọng vượt qua vòng loại và sẽ có 3 tháng để hiện thực hóa điều đó”.

Việc lá thăm may rủi đã đưa Iraq và khả năng cao là Indonesia (do đối thủ tại vòng loại 1 của Indonesia là Brunei khó có thể gây bất ngờ trước đội bóng xứ vạn đảo) vào cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam. Điều trùng hợp, đây cũng là 2 trong số 3 đối thủ tại vòng bảng của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023. Đánh giá về kết quả bốc thăm này, HLV Philippe Troussier cho biết: “Phải nói rằng kết quả bốc thăm này khá thú vị. Bởi ở Asian Cup, chúng tôi cũng sẽ gặp Iraq và Indonesia. Tôi không biết đó có phải lợi thế hay không nhưng chúng tôi sẽ phải tìm hiểu kỹ về nhau”.

Để chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á và Asian Cup 2027, ĐT Việt Nam sẽ có các đợt hội quân và thi đấu giao hữu trong dịp FIFA days tháng 9 và tháng 10.

Đặc biệt trong dịp FIFA days tháng 10 – thời điểm gần kề với Vòng loại World Cup 2026, LĐBĐVN đã lên kế hoạch cho đội tuyển sang tập huấn tại Hàn Quốc và sẽ có một trận đấu rất chất lượng với ĐTQG Hàn Quốc, hiện đang đứng ở vị trí 28 thế giới trên BXH FIFA.

“Chúng tôi đã có lực lượng các cầu thủ và trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho vòng loại. Chúng tôi không sợ hãi. Bản thân tôi rất tự tin vì chúng tôi là một tập thể tốt”, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "HLV Troussier: "ĐT Việt Nam không sợ hãi khi nằm cùng bảng Iraq, Indonesia"" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833