Cựu danh thủ Thái Lan xếp Malaysia trên Việt Nam ở SEA Games

09/04/2023 06:14

Theo cựu tuyển thủ và HLV Thái Lan Witthaya Laohakul, Malaysia là ứng viên số một cho tấm HC vàng bóng đá nam SEA Games 32, trên ĐKVĐ Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá SEA Games 32 hôm qua, đội chủ nhà Campuchia nằm ở bảng A cùng Indonesia, Myanmar, Philippnes và Timor Leste, còn bảng B có đội đương kim vô địch Việt Nam, đội giành nhiều HC vàng nhất Thái Lan, cùng Malaysia, Singapore và Lào. Truyền thông Thái Lan cho rằng đội bóng của họ sẽ gặp nhiều thách thức khi sớm đụng Việt Nam tại vòng bảng.

Nguyễn Tiến Linh (số 9) ghi bàn giúp Việt Nam đánh bại Malaysia ở bán kết SEA Games 31. Ảnh: Đức Đồng

Nguyễn Tiến Linh (số 9) ghi bàn giúp Việt Nam đánh bại Malaysia ở bán kết SEA Games 31. Ảnh: Đức Đồng

Tuy nhiên, cựu tuyển thủ và HLV đội tuyển Thái Lan Witthaya Laohakul cho rằng Malaysia mới là chướng ngại lớn nhất. "Theo tôi, Malaysia là ứng viên sáng giá nhất tại SEA Games này. Họ đã tập trung chuẩn bị trong một thời gian dài và xây dựng được lối chơi tập thể tốt", Witthaya Laohakul chia sẻ trên Siam Sport. "Sau đó rồi mới tới đương kim vô địch Việt Nam. Nhưng Thái Lan sẽ là đối thủ chính của Malaysia".

Laohakul sinh năm 1954, là huyền thoại của bóng đá Thái Lan. Ông từng sang Nhật Bản, Đức thi đấu và khoác áo đội tuyển từ 1975 tới 1985. Khi chuyển sang huấn luyện, Laohakul từng dẫn dắt tuyển Thái Lan và đội U16. Ông hiện là Giám đốc Kỹ thuật của CLB Chonburi.

Malaysia là đội giàu thành tích thứ hai tại sân chơi SEA Games với sáu HC vàng, kém 10 tấm so với Thái Lan. Tuy nhiên, lần gần nhất đội bóng này đăng quang đã cách đây 12 năm, khi thắng Indonesia 4-3 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức của trận chung kết. Trong khi đó, Việt Nam giành HC vàng ở hai kỳ SEA Games gần nhất, năm 2019 và 2022.

Malaysia đang được dẫn dắt bởi HLV Elavarasan. Họ vừa có màn chạy đà tích cực khi đánh bại Campuchia 4-1 và Hong Kong 2-1 để đăng quang giải giao hữu Merlion Cup tại Singapore hồi đầu tháng, dù chỉ hội quân năm ngày. Malaysia sẽ tập trung trở lại vào ngày 18/4, với lực lượng dự kiến mạnh hơn khi thuyết phục được các CLB "nhả người" dù SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

HLV Elavarasan cho biết: "Cầu thủ của tôi chất lượng và tiềm năng. Tôi tin họ sẽ ngày càng tiến bộ. Đội sẽ nỗ lực hết sức ở giải đấu sắp tới. Mục tiêu đầu tiên là vào tới trận chung kết rồi chúng tôi sẽ nghĩ tới bước tiếp theo".

Tại SEA Games 31, Malaysia khởi đầu ấn tượng bằng trận thắng Thái Lan 2-1. Nhưng ở trận cuối vòng bảng, họ để Campuchia cầm chân 2-2 nên mất đầu bảng và phải gặp chủ nhà Việt Nam ở bán kết. Tại đây, Malaysia thua 0-1 bởi bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh. Trong trận tranh HC đồng, Malaysia thua 3-4 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Nghĩa Thắng

Bạn đang đọc bài viết "Cựu danh thủ Thái Lan xếp Malaysia trên Việt Nam ở SEA Games" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833