Chuỗi 45 cửa hàng thời trang hàng hiệu Hoàng Phúc lãi chưa đầy 2 tỷ đồng trong năm 2022, sụt giảm 83% so với năm 2021
08/04/2023 03:06
Mới đây, Hoàng Phúc - nhà phân phối bán lẻ các thời trang thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam (như Kappa, Ecko Unltd, Superga, Replay, Staple) đã công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính với Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).
Theo đó, không tiết lộ doanh thu nhưng báo cáo của Hoàng Phúc cho thấy lợi nhuận sau thuế 2022 chỉ đạt 1,87 tỷ đồng, giảm tới 83% so với mức 11 tỷ đồng vào cùng kỳ năm trước.
Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/Vốn chủ sở hữu ROE cũng giảm từ 98,35% năm 2021 xuống còn 8,12% năm 2022.
Vốn chủ sở hữu đến cuối 2022 tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2021 lên 23 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu và dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu lần lượt là 19,66 và 0,48.
Năm 2022, lần đầu tiên CTCP đầu tư Hoàng Phúc quốc tế ( sau đây gọi là Hoàng Phúc) huy động vốn thông qua trái phiếu. Theo thông tin từ HNX, công ty bán lẻ thời trang hàng hiệu này đã hoàn thành đợt phát hành trái phiếu với giá trị 11 tỷ đồng, kỳ hạn 24 tháng tính từ ngày phát hành 3/6/2022.
Lô trái phiếu của Hoàng Phúc là trái phiếu không chuyển đổi, được đảm bảo bằng 6,3 triệu cổ phần Hoàng Phúc thuộc sở hữu của ông Bùi Văn Phúc, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Doanh nghiệp đứng vai trò đăng ký và lưu ký trái phiếu này là CTCP Chứng khoán APG (APG).
Tại thị trường trong nước, Hoàng Phúc là chuỗi bán lẻ thời trang thương hiệu có tên tuổi trên thị trường hiện có 45 cửa hàng trên cả nước. Nhận diện đặc trưng cửa hàng Hoàng Phúc là kiến trúc mái vòm gạch cổ. Công ty này chuyên phân phối các sản phẩm của Kappa, Ecko Unltd, Superga, Replay, Staple.
Trước năm 2021, thương hiệu giày Dr. Martens nổi tiếng của Anh cũng được phân phối tại Việt Nam thông qua Hoang Phuc International.
Theo trang web chính thức của công ty này, thương hiệu được xây dựng từ năm 1989, với hơn 30 năm trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, sở hữu gần 50 cửa hàng trên khắp Việt Nam. Pháp nhân CTCP Đầu tư Hoàng Phúc quốc tế được thành lập năm 2017, địa chỉ tại 137 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Theo đăng ký kinh doanh thay đổi gần nhất, vốn điều lệ của Hoàng Phúc đã tăng lên 100 tỷ đồng.
Tháng 9/2022, Hoàng Phúc công bố việc tái định vị thương hiệu bằng chiến lược mở rộng tập khách hàng, đa dạng các dòng sản phẩm. Cụ thể, các sản phẩm của công ty sẽ hướng tới khách hàng nam, nữ và trẻ em trong thời gian tới, thay vì phần lớn là nam như trước kia. Phong cách thời trang cũng đa dạng hơn. Ngoài phong cách thể thao, HPI sẽ bổ sung nhiều thương hiệu, sản phẩm thường ngày, năng động, nữ tính, hợp thời trang. Yếu tố quan trọng nhất chiến lược tái định vị thương hiệu của HPI là phục vụ khách hàng phổ thông, do đó mức giá cạnh tranh hơn so với trước đây.
Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.
Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Theo đó, Doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm Chính hãng và Áp dụng chính sách bảo hành 3 năm dành cho các...
Ngày 5 tháng 4 năm 2024, hội thảo “Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu” đã được tổ chức tại Khách sạn The Reverie Sài Gòn, là một trong các hoạt động của chiến dịch Hữu cơ EU hợp tác với Naturland, Hiệp hội quốc tế nông dân hữu cơ tại Đức.
Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.