Xe đua mini Go-Kart giá hơn 250 triệu có gì đặc biệt?

24/06/2023 15:11

Chỉ riêng khối động cơ 2 thì dung tích 125 cc gắn trên xe đã có giá bán gần 125 triệu đồng.

Xe dua mini go-kart anh 1

Mang thiết kế nhỏ gọn nhưng những chiếc xe Go-Kart mang đến cảm giác lái tương tự những chiếc xe thể thao nhờ khả năng tăng tốc nhanh cùng cảm giác lái cứng cáp. Chiếc Go-Kart trong bài được sử dụng thi đấu ở thể thức đua chuyên nghiệp 2 thì, xe có những khác biệt nhất định so với dòng Go-Kart 4 thì.

Xe dua mini go-kart anh 2

Xe sử dụng bộ khung sườn Arrow Sera X5 đến từ Australia, mỗi bộ khung sườn bao gồm tất cả bộ phận trừ lốp và động cơ. Giá bán của một bộ khung sườn này ở Việt Nam là hơn 125 triệu đồng.

Xe dua mini go-kart anh 3

Vô lăng xe Go-Kart thiết kế gọt đáy D-Cut. Vô lăng có sẵn lỗ ốc chờ để tay đua có thể lắp thêm các thiết bị đo thành tích tập luyện, thi đấu.

Xe dua mini go-kart anh 4

Bình xăng được đặt ở vị trí trung tâm giúp thân xe ổn định và cân bằng hơn, điều này khá quan trọng mỗi khi vào cua. Bình xăng hiếm khi được đổ đầy, các tay đua cần tính toán để chỉ nạp lượng nhiên liệu vừa đủ cho cuộc đua nhằm giảm khối lượng xe xuống mức thấp nhất có thể.

Xe dua mini go-kart anh 5

Ghế ngồi được làm từ chất liệu nhựa pha sợi thủy tinh. Kích thước ghế sẽ thay đổi tùy theo thể trạng của người sử dụng.

Xe dua mini go-kart anh 6

Để tăng độ bám tối đa cho xe, loại lốp sử dụng khi thi đấu ở thời tiết khô ráo là loại trơn. Mỗi bộ lốp Go-Kart có giá bán khởi điểm không dưới 2,5 triệu đồng, tùy theo độ cứng bề mặt lốp cũng như thương hiệu sẽ có sự chênh lệch về mức giá.

Xe dua mini go-kart anh 7

Điểm đặc biệt trên xe Go-Kart là không có bộ vi sau ở trục sau, cho phép năng lượng truyền đến 2 bánh sau luôn bằng nhau. Điều này đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm để xử lý mỗi khi di chuyển qua các góc cua.

Xe dua mini go-kart anh 8

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ Rotax FR125 dung tích 125 cc, 2 thì, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cho công suất 30 mã lực tại 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 9.000 vòng/phút. Dù con số 30 mã lực không quá lớn, tuy nhiên nhờ khối lượng xe chỉ khoảng 70 kg giúp xe Go-Kart đạt được tỉ lệ công suất/khối lượng khá cao.

Xe dua mini go-kart anh 9

Khác với xe 4 thì, dòng xe Go-Kart 2 thì được trang bị hệ thống khởi động điện. Tay đua chỉ cần nhấn nút thay vì giật dây để khởi động.

Xe dua mini go-kart anh 10

Xe được lắp thiết bị bấm giờ My Laps, đây là hệ thống bấm giờ chuyên nghiệp đang được lắp đặt trên nhiều sân đua. Thông tin về thời gian cũng như tốc độ chạy sẽ được truyền về máy chủ và có thể hiển thị trực tiếp theo thời gian thực.

Xe dua mini go-kart anh 11

Tổng chi phí để sở hữu một chiếc Go-Kart 2 thì chuyên nghiệp tại Việt Nam là hơn 250 triệu đồng. Con số này không nhỏ để số đông có thể tham gia, tuy nhiên mức chi phí này vẫn rẻ hơn các thể thức đua xe 4 bánh khác.

Henry Ford thay đổi lối sống Mỹ với ôtô

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "1000 phát minh và khám phá vĩ đại". Trong cuốn sách này có đoạn nói về Henry Ford, một trong những người góp phần biến nước Mỹ từ nơi phần lớn người dân làm nông nghiệp trở thành một quốc gia công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết "Xe đua mini Go-Kart giá hơn 250 triệu có gì đặc biệt?" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833