Công Phượng ra mắt Yokohama FC ở phút bù

07/04/2023 20:09

Nhật BảnCông Phượng vào sân ở phút bù thứ ba hiệp hai trận Yokohama FC thua ngược Nagoya Grampus 2-3 tại J-League Cup 2023 vào chiều 5/4.

* Ghi bàn: Noriyoshi Sakai 45’+1 (Pen), 89’, Kensuke Nagai 78’ – Takumi Nakamura 27’, Sho Ito 42’.

Công Phượng thay Tatsuya Hasegawa, còn Yuto Shimizu thế chỗ Koshiro Uda đều ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-2-3-1. Trong thế bị dẫn 2-3, HLV Shuhei Yomoda hy vọng các cầu thủ Yokohama tận dụng được khoảng thời gian ít ỏi để gỡ hòa, nhưng bất thành.

Công Phượng đi bóng trong một trận đấu tập của Yokohama FC. Ảnh: HB

Công Phượng đi bóng trong một trận đấu tập của Yokohama FC. Ảnh: HB

Yokohama khởi đầu rất tốt với bàn mở tỷ số từ cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách gần 30 m của hậu vệ phải Takumi Nakamura phút 27. Đến phút 42, Kenjiro Ogawa cầm bóng bên cánh trái rồi tung đường tạt thông minh để Sho Ito đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Tuy nhiên, Yokohama không thể giữ vững thành quả để giành chiến thắng đầu tiên mùa này. Phút 45, thủ môn Svend Brodersen phạm lỗi từ phía sau với tiền đạo Noriyoshi Sakai ở pha tranh chấp trên không trong vòng cấm, khiến Yokohama chịu phạt đền. Trên chấm 11m, chính Sakai đánh bại Brodersen rút ngắn tỷ số.

Sang hiệp hai, khung thành Yokohama chịu áp lực lớn từ đội chủ nhà. Phút 78, tiền đạo vào sân thay người Kensuke Nagai gỡ hoà cho Grampus, trước khi Noriyoshi Sakai ấn định chiến thắng 3-2 phút 90.

Đây là trận đầu tiên Công Phượng góp mặt trong đội hình thi đấu của Yokohama, từ khi chuyển đến hè này. Trước đó, anh không được đăng ký thi đấu bảy trong tám trận của Yokohama. Trận duy nhất anh ngồi dự bị là khi Yokohama FC thua ngược Sanfrecce Hiroshima 1-3 ở lượt một J-League Cup 2023 ngày 8/3. Anh được chơi hai trận đấu tập với thời gian 180 phút khi gặp một đội thuộc J-League 3 và một đội đại học.

Từ đầu J-League Cup 2023, Yokohama toàn thua ba trận và xếp cuối bảng C, trong khi Nagoya Grampus dẫn đầu với chín điểm, xếp sau là Sanfrecce Hiroshima – sáu điểm và Vissel Kobe – ba điểm. Ở J-League 1 sau sáu vòng, Yokohama thua bốn, hoà hai và đang xếp thứ 17 với hai điểm, bằng đội cuối bảng Kashiwa Reysol nhưng ghi nhiều bàn hơn (6 so với 3).

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "Công Phượng ra mắt Yokohama FC ở phút bù" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833