Có cả Oscar lẫn Grammy, Lady Gaga giàu đến cỡ nào?

06/10/2022 05:01

Ngoài diễn xuất và âm nhạc, Lady Gaga còn sở hữu thương hiệu trang điểm riêng với doanh thu hàng trăm triệu USD.

Không thể phủ nhận sự thật Lady Gaga là một trong những nghệ sĩ toàn năng nhất thế giới. Sau khi đã chinh phục ngành âm nhạc với hàng loạt giải Grammy, Gaga chuyển hướng sang điện ảnh và thành công với 'A Star Is Born'. Bộ phim đem lại cho cô giải Oscar đầu tiên - 'Best Original Song' vào năm 2019.

Lady Gaga sở hữu 13 giải Grammy và 1 giải Oscar. Ảnh: Harper Bazaar.  Lady Gaga sở hữu 13 giải Grammy và 1 giải Oscar. Ảnh: Harper Bazaar. 

Ở tuổi 36, Lady Gaga được ước tính sở hữu khối tài sản lên tới 320 triệu USD và dưới đây là cách chủ nhân bản hit 'Just Dance' đã tích lũy và chi tiêu khoản tiền khổng lồ đó.

Doanh thu âm nhạc và cát-xê diễn xuất

Lady Gaga bứt phá trở thành một ngôi sao hạng A vào năm 2008 với album đầu tiên mang tính biểu tượng - 'The Fame'. Kể từ đó, cô liên tục lọt vào danh sách những nghệ sĩ bán chạy nhất thế giới và đã phát hành tổng cộng 5 album solo, bên cạnh các bài hát hợp tác và nhạc phim. 

Theo Hiệp hội Thu âm Mỹ (RIAA), Gaga kiếm được ít nhất 80,5 triệu USD chỉ riêng từ các đĩa đơn kỹ thuật số. Ngoài ra cô cũng kiếm được thêm trăm hàng triệu USD từ các tour diễn như 'Born This Way' (167 triệu USD) hay 'Monster Ball' (227 triệu USD). 

Vào năm 2017, Gaga gây xôn xao khi tuyên bố tổ chức chuỗi 74 show tại Las Vegas. Theo báo cáo, cô kiếm được khoảng 1 triệu USD cho mỗi show, nâng tổng doanh thu các buổi biểu diễn trực tiếp trong toàn sự nghiệp lên hơn nửa tỷ USD. Trong lịch sử chỉ có 4 nữ ca sĩ là Madonna, Celine Dion, Britney Spears và Beyoncé làm được điều tương tự.

Lady Gaga bên tượng vàng Oscar đầu tiên. Ảnh: Glamour Lady Gaga bên tượng vàng Oscar đầu tiên. Ảnh: Glamour

Với vai diễn trong 'A Star Is Born', Lady Gaga thu về khoảng từ 5 đến 10 triệu USD. Cô cũng được cho là thu về hàng triệu USD cho 12 tập phim 'American Horror Story'. 

Thương hiệu làm đẹp

Năm 2019, Lady Gaga ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng với tên Haus Labs và nhanh chóng thu về 141 triệu USD vào năm 2020. Đây là thương hiệu trang điểm do người nổi tiếng thành lập bán chạy thứ ba thế giới, chỉ sau Fenty (Rihanna) và Kylie (Kylie Jenner).

Lady Gaga quảng bá dòng sản phẩm làm đẹp mới trên Instagram cá nhân. Ảnh: Instagram nhân vật.  Lady Gaga quảng bá dòng sản phẩm làm đẹp mới trên Instagram cá nhân. Ảnh: Instagram nhân vật. 

Trước đó nữa vào năm 2012 và 2014, cô cũng từng ra mắt hai loại nước hoa và ước tính đạt doanh thu ít nhất 1 tỷ USD. 

Danh mục tài sản xa xỉ 

Lady Gaga đã chi 22,5 triệu USD để mua một biệt thự ở Malibu vào năm 2014 - nơi được cô ưu ái gọi là "cung điện gypsy". Bất động sản rộng 954 m3, có hàng loạt tiện ích như hầm rượu 800 chai, hồ bơi vô cực nước mặn nhìn ra đại dương, chuồng ngựa và sân chơi bowling riêng. Đến năm 2018, cô tiếp tục mua thêm một ngôi nhà phố Chelsea với giá 30 triệu USD. 

Biệt thự Malibu của Lady Gaga. Ảnh: NY Post.  Biệt thự Malibu của Lady Gaga. Ảnh: NY Post. 

Ngoài bất động sản, Lady Gaga còn có nhiều sở thích sưu tập khác. Vào năm 2012, cô chi khoảng 1 triệu USD để mua 55 món đồ kỷ vật của "ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson. Chưa dừng lại ở đó, cô cũng chi 133.000 USD để mua chiếc váy của nhà thiết kế thời trang quá cố Alexander McQueen tại một cuộc đấu giá từ thiện.

Lady Gaga bên chiếc Lincoln Continental 965. Ảnh: Instagram nhân vật.  Lady Gaga bên chiếc Lincoln Continental 965. Ảnh: Instagram nhân vật. 

Giống như hầu hết các ngôi sao, Gaga cũng thích sở hữu ô tô. Tuy nhiên thay vì những siêu xe đời mới, cô ưu tiên các loại xe cổ và hiếm. Phóng viên từng bắt gặp cô lái chiếc mui trần Lincoln Continental 965 đã được phục chế, trị giá ước tính 330.000 USD và một chiếc Chevrolet Nova SS 1969, trị giá 275.000 USD. 

Link bài gốc

Bạn đang đọc bài viết "Có cả Oscar lẫn Grammy, Lady Gaga giàu đến cỡ nào?" tại chuyên mục GIẢI TRÍ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833