Xavi: 'Barca không bị ám ảnh vì thua Real 0-4'

08/04/2023 12:21

Tây Ban NhaThừa nhận đau lòng khi thua đậm Real ở lượt về bán kết Cup Nhà Vua, nhưng HLV Xavi tin Barca sẽ vượt qua để tập trung giành La Liga.

"Tôi không sợ thất bại này sẽ ám ảnh chúng tôi", HLV Xavi nói sau trận thua trên sân Camp Nou tối 5/4. "Chúng tôi vẫn có mùa giải rất tốt. Chúng tôi đã giành Siêu Cup Tây Ban Nha và sắp có La Liga. Bây giờ, tôi đã nghĩ về trận gặp Girona".

Barca hiện dẫn đầu La Liga với 71 điểm, hơn ĐKVĐ Real 12 điểm. Nếu thắng tám trong 11 trận còn lại, họ sẽ soán ngôi của chính đối thủ. Trước đó, Barca đã thắng Real 3-1 trong trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha. Đó là danh hiệu đầu tiên của Xavi sau hơn một năm trở lại làm HLV Barca.

Xavi (giữa) chấp nhận thất bại 0-4 trong trận bán kết lượt về Barca - Real tối 5/4. Ảnh: FCB

Xavi (giữa) chấp nhận thất bại 0-4 trong trận bán kết lượt về Barca - Real ngày 5/4. Ảnh: FCB

Trong trận bán kết lượt về hôm qua, Real đòi được món nợ thua 0-1 ở lượt đi. Sau bàn của Vinicius cuối hiệp một, Karim Benzema lập hat-trick trong hiệp hai, đưa Real vào chung kết với tỷ số chung cuộc 4-1. "Đây là một đêm khó tiêu hóa và nó khiến tất cả chúng tôi với tư cách là những cule đau lòng", Xavi thừa nhận. "Chúng tôi phải học cách thi đấu tốt hơn. Chúng tôi còn La Liga và chúng tôi phải tiếp tục. Đã đến lúc phải phản ứng".

Về diễn biến trận đấu, theo Xavi, Real tận dụng lợi thế từ pha phản công để mở tỷ số. Nhưng bàn nhân đôi cách biệt ở phút 50 mới định đoạt số phận trận đấu. Về cuối trận, Barca mất cân bằng, và hậu quả là Real trừng phạt họ thêm hai lần. "Real là một đội bóng tuyệt vời", Xavi khen. "Nếu bạn không hạ gục họ, họ sẽ hạ gục bạn. Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp một và phải chúc mừng Real trong hiệp hai".

Barca 0-4 Real Madrid
 
 

Diễn biến trận Barca 0-4 Real.

Đây là trận El Clasico thứ bảy của Xavi trên cương vị HLV Barca. Hai trong đó là thất bại 2-3 trong trận bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha và chiến thắng 4-0 ở lượt về La Liga mùa trước. Năm trận còn lại đều diễn ra mùa này: thất bại 1-3 ở lượt đi La Liga, chiến thắng 3-1 ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha, 1-0 ở bán kết lượt đi Cup Nhà Vua, 2-1 ở lượt về La Liga và thất bại 0-4 ở bán kết lượt về Cup Nhà Vua.

"Đây không phải là đêm tồi tệ nhất của tôi", Xavi khẳng định. "Tôi đã có những đêm tệ hơn. Năm ngoái, chúng tôi thắng 4-0 nhưng không giành được gì. Nhưng năm nay, chúng tôi có thể vô địch La Liga".

Real sẽ gặp Osasuna trong trận chung kết ngày 6/5 tại Sevilla. Real từng giành 19 Cup Nhà Vua, chỉ kém Barca 12 danh hiệu và Bilbao bốn danh hiệu.

Thanh Quý (theo Marca)

Bạn đang đọc bài viết "Xavi: 'Barca không bị ám ảnh vì thua Real 0-4'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833