Với Kante, Chelsea đã có lại nguồn năng lượng bất tận

08/04/2023 01:07

Sự trở lại của N'Golo Kante là một liều thuốc tinh thần cực tốt cho Chelsea trong bối cảnh đội bóng đang chìm sâu vào đáy thất vọng.

Bóng đá Anh - Với Kante, Chelsea đã có lại nguồn năng lượng bất tận

Chelsea vs Liverpool là cặp đấu thường xuyên nhất của bóng đá Anh trong thế kỷ 21. Hai bên đã gặp nhau 71 lần trong 23 năm qua, tại các trận chiến cúp châu Âu, chung kết cúp quốc nội và các cuộc đụng độ lịch sử tại Premier League.

Nhưng trận đấu vừa diễn ra rạng sáng nay lại không cho thấy trình độ đỉnh cao. Trên thực tế, đây giống như một trận đấu giữa đội đứng thứ 8 và đội đứng thứ 11.

Cả hai đội đều có những thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát. Liverpool cất tới 6 trụ cột, còn Chelsea cũng có một vài thay đổi so với trận cuối cùng dưới thời Potter.

HLV tạm quyền Bruno Saltor của Chelsea tiết lộ đây là lần đầu tiên ông chọn đội hình xuất phát trong sự nghiệp cầm quân, và ông thầy 42 tuổi đã sử dụng N'Golo Kante ngay từ đầu.

Đây là trận đá chính đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1991 kể từ tháng 8 năm ngoái. Kante bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2022/2023 vì chấn thương gân kheo. Anh mới thi đấu 4 trận cho Chelsea ở mùa này và cũng không thể tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Kante thi đấu bên cạnh Enzo Fernandez và Mateo Kovacic ở trận hòa 0-0 với Liverpool diễn ra vào rạng sáng nay.

Bóng đá Anh - Với Kante, Chelsea đã có lại nguồn năng lượng bất tận (Hình 2).

Mặc dù chỉ mới bình phục chấn thương nhưng cầu thủ người Pháp đã có một trận đấu hoàn hảo. Trước Liverpool, Kante đã chơi 69 phút, hoàn thành 92% đường chuyền bóng, có 3 lần tắc bóng chuẩn xác và 1 lần giải vây cho các đồng đội.

Ngoài ra, Kante còn tạo ra ít nhất 3 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Một trong số đó là tình huống Kai Havertz đưa bóng vào lưới Alisson bằng tay. Trọng tài kiểm tra VAR và không công nhận bàn thắng đó.

Những đóng góp của Kante giúp tuyến giữa của Chelsea áp đảo hoàn toàn so với đội khách, thế nhưng Chelsea chỉ có được kết quả hòa 0-0.

Cựu hậu vệ Liverpool - Jamie Carragher đánh giá rất cao màn trình diễn của cầu thủ người Pháp. Ông nói với Sky Sports: “Các cầu thủ Liverpool dường như quên mất đẳng cấp của Kante, việc cậu ấy rời xa sân cỏ quá lâu có lẽ khiến các tiền vệ của Liverpool quên mất sự hiện diện của cậu ấy ở Chelsea. Kante đã chơi thực sự tốt, cậu ấy có mặt ở nhiều điểm nóng và thực hiện nhiều pha cắt bóng”.

“Các cầu thủ của Liverpool nhiều lần muốn vượt qua Kante nhưng không thành công. Tsimikas đã làm điều đó ở đầu trận, sau đó đến Konate ở cột góc. Cậu ấy đã chơi thực sự nổi bật, tôi nghĩ Kante là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trên sân ngày hôm nay”.

Bóng đá Anh - Với Kante, Chelsea đã có lại nguồn năng lượng bất tận (Hình 3).

Sự hiện diện của Kante mang đến sự chắn chắn cho tuyến giữa của The Blues, khác hẳn so với các trận đấu trước đó. Cầu thủ người Pháp ngăn chặn bất kỳ dấu hiệu phản công nào của Liverpool, rồi lại nhanh chóng luân chuyển bóng lên phía trên. Kante liên tục trở thành tâm điểm trong các đợt chuyển đổi trạng thái của Chelsea.

Liverpool vốn nổi tiếng với khả năng chuyển hóa từ phòng ngự sang phản công cực nhanh. Nhưng Kante đã ngăn không cho đối thủ thành công với lối chơi này trong cả trận. Tiền vệ người Pháp đã vô hiệu hóa hoàn toàn bộ ba tiền vệ của The Kop. Theo thống kê, Kante giành lại quyền kiểm soát bóng 8 lần trong hiệp 1 - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

Bất chấp hàng tiền vệ của Liverpool đang sa sút, Kante một lần nữa đã khẳng định được đẳng cấp ở trận này. Anh trở thành là nhân tố tối quan trọng của Chelsea tại Bernabeu tuần tới, khi The Blues đối đầu Real - đội bóng có Luka Modric, Toni Kroos và Eduardo Camavinga, ở tứ kết Champions League.

Màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool cho thấy, Chelsea cần sớm ký hợp đồng mới với Kante - người sẽ kết thúc hợp đồng vào tháng 6. Nhiều khả năng bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm đang đợi chữ ký của cầu thủ người Pháp.

Với một tiền vệ đẳng cấp thế giới, đó là một trong những quyết định dễ dàng cho ban lãnh đạo Chelsea, trong bối cảnh mùa Hè tới sẽ tràn ngập những tân binh.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Với Kante, Chelsea đã có lại nguồn năng lượng bất tận" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833