Việt Nam đấu chủ nhà World Cup nữ

08/04/2023 07:07

New ZealandThầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá giao hữu với New Zealand trước khai mạc FIFA World Cup nữ 2023.

Trận đấu diễn ra ngày 10/7 tại sân McLean Park, Napier. Đây là trận giao hữu cuối của New Zealand trước khi họ đá trận khai mạc với Na Uy ngày 20/7. "Trận giao hữu với Việt Nam rất quan trọng", HLV Jitka Klimkova của New Zealand nói. "Chúng tôi muốn tham dự World Cup với thể trạng tốt nhất. Việc đối đầu Việt Nam ngay trước giải mang đến cơ hội đối chiếu các đối thủ trong giai đoạn xây dựng cho chiến dịch này".

New Zealand là đồng chủ nhà FIFA World Cup nữ 2023 với Australia. Họ nằm ở bảng A cùng Na Uy, Thuỵ Sĩ và Philippines. New Zealand đang đứng thứ 25 thế giới, còn dưới Na Uy (12), Thuỵ Sĩ (20) và trên Philippines (49).

Huỳnh Như và đồng đội sẽ giao hữu với nhiều đội mạnh trước VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Đức Đồng

Huỳnh Như và đồng đội sẽ giao hữu với nhiều đội mạnh trước VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Đức Đồng

Nữ Việt Nam hiện đang ở Nepal thi đấu vòng loại thứ nhất Olympic 2024. Lượt đi thầy trò ông Mai Đức Chung thắng 5-1. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày mai 8/4. Sau khi về nước nghỉ ngơi, đội sẽ sang Nhật Bản tập huấn hai tuần rồi tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Sau SEA Games, đội tuyển sẽ sang Đức tập huấn ba tuần và đấu giao hữu với tuyển nữ Đức và một CLB bóng đá nữ Đức. Đội đến New Zealand ngày 6/7 để chuẩn bị giao hữu với chủ nhà. "Thi đấu với New Zealand là cơ hội tốt để tôi kiểm tra lại những sự chuẩn bị cho giải đấu", HLV Mai Đức Chung nói. "Tuy nhiên, thời gian đó cũng sát World Cup nên chúng tôi cần có sự tính toán để bảo toàn lực lượng, hạn chế các chấn thương. New Zealand là một trong hai đội chủ nhà nên chúng tôi rất trân trọng trận đấu này".

Việt Nam còn trận giao hữu với Tây Ban Nha, trước khi bước vào World Cup gặp Mỹ ngày 22/7, Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Đức Đồng

HLV Mai Đức Chung: 'Indonesia rút giúp SEA Games công bằng hơn' HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng dù thắng 5-1 Huỳnh Như đặt quyết tâm cao trước vòng loại Olympic 2024 Nữ Việt Nam nhận ít nhất 1,5 triệu USD tại World Cup 2023

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam đấu chủ nhà World Cup nữ" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833