Vì sao Xuân Trường dự bị trước Công an Hà Nội?

09/04/2023 17:07

Hà NộiTheo HLV Hải Phòng Chu Đình Nghiêm, tiền vệ Lương Xuân Trường yếu thể lực và tranh chấp, không phù hợp để đá chính trong trận hòa Công an Hà Nội 1-1 ngày 8/4.

Làm khách tại Hàng Đẫy, HLV Chu Đình Nghiêm không dùng Xuân Trường, mà đưa trung vệ Biscou Bissainthe lên đá tiền vệ phòng ngự, đồng thời kéo Joseph Mpande xuống hỗ trợ kiểm soát tuyến giữa. Bộ đôi ngoại binh tranh chấp tốt, giúp Hải Phòng không mất khu vực trung tâm, đá ngang ngửa với đội bóng nhiều ngôi sao như Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dụng, Jhon Clay...

Hải Phòng thủng lưới phút 61. Cú sút lỗi của đồng đội vô tình trở thành đường kiến tạo cho Gustavo Henrique dứt điểm hạ gục thủ môn Đình Triệu. Lúc này, HLV Chu Đình Nghiêm mới tung Xuân Trường vào đá giữa, đẩy Mpande trở lại vị trí tiền đạo. Ngoại binh này sau đó cầm bóng xoay sở trong vòng cấm, khiến hậu vệ chủ nhà luống cuống ngăn cản, đưa bóng đến chân Hồ Minh Dĩ. Và cầu thủ vào sân cùng lúc với Xuân Trường kết thúc chính xác với cú vuốt bóng cắm thẳng vào lưới của Patrik Lê Giang, gỡ hòa 1-1.

Xuân Trường trong trận Hải Phòng hòa 1-1 với CAHN trên sân Hàng Đẫy ngày 8/4.

Xuân Trường chuyền bóng trong trận Hải Phòng hòa 1-1 với CAHN trên sân Hàng Đẫy ngày 8/4. Ảnh: Lâm Thoả

"Khi tiền vệ trung tâm Lê Mạnh Dũng chấn thương ở trận trước, tôi đã đưa Xuân Trường vào, nhưng cậu ấy không đạt thể lực 100%, trong khi vị trí này đòi hỏi sức mạnh. Vì vậy, trận này tôi đưa Biscou vào đá trước, để tranh chấp rồi đưa Xuân Trường vào sau. Xuân Trường mạnh về phát động, nhưng yếu về tranh chấp", HLV Chu Đình Nghiêm lý giải sau trận hòa trên sân Hàng Đẫy.

Lê Mạnh Dũng bị rách ở đầu gối sau pha vào bóng của Nguyễn Hữu Tuấn, phải rời sân từ phút 16 trận đấu giữa Nam Định với Hải Phòng tại Cup Quốc gia trên sân Thiên Trường ngày 2/4. Xuân Trường hôm đó được tung vào sân thay Mạnh Dũng. Nhưng cựu tiền vệ HAGL có màn trình diễn không thành công và còn đá hỏng quả một quả luân lưu, khiến Hải Phòng thua 3-4.

Hôm qua, khi vào thay người trước Công an Hà Nội, Xuân Trường chơi tốt hơn trong vai trò luân chuyển bóng, góp phần giúp Hải Phòng tấn công và gỡ hòa 1-1. Đây mới là lần đầu Xuân Trường ra sân đá cho đội bóng đất Cảng ở V-League. Anh đầu quân cho Hải Phòng, sau khi hết hợp đồng với HAGL cuối năm 2022. Tiền vệ người Tuyên Quang sau đó bị rách bắp chân trong trận đấu giao hữu với chính Công an Hà Nội ngày 12/1 và mất gần ba tháng mới có thể trở lại.

"Trận này tôi hài lòng với màn thể hiện của Xuân Trường. Cậu ấy vào sân và luân chuyển được bóng, giúp đội thi đấu mềm mại hơn", HLV Đình Nghiêm nói thêm về màn ra mắt của Xuân Trường cùng Hải Phòng ở V-League.

Lâm Thỏa

Xuân Trường đá hỏng, Hải Phòng thua luân lưu Nam Định Lương Xuân Trường đầu quân cho Hải Phòng Lương Xuân Trường lỡ trận Siêu Cup Quốc gia

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao Xuân Trường dự bị trước Công an Hà Nội?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833