U22 Thái Lan khó có đội hình mạnh nhất ở SEA Games

08/04/2023 02:06

Do SEA Games 32 không trùng lịch FIFA Days và giải VĐQG Thai League 1 vẫn thi đấu, U22 Thái Lan khó đem lực lượng mạnh nhất đi Campuchia tranh tài.

Suphanat Mueanta, có lịch tập huấn châu Âu, gần như chắc chắn sẽ không kịp về dự SEA Games 32. Ảnh: FAT

Suphanat Mueanta, có lịch tập huấn châu Âu, gần như chắc chắn sẽ không kịp về dự SEA Games 32. Ảnh: FAT

Môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra từ 29/4 đến 16/5, trong khi Thai League 1 đến 12/5 mới hạ màn. Do không trùng lịch FIFA Days, các CLB Thái Lan không bắt buộc phải nhả quân dịp này.

Theo Siam Sport, LĐBĐ Thái Lan (FAT) và ban tổ chức Thai League có chính sách ưu tiên nhiều hơn cho các giải cấp châu Á trở lên. Các CLB sẽ hỗ trợ đội U23 nhiều hơn khi FAT cần triệu tập cầu thủ thi đấu vòng loại U23 châu Á hay vòng loại Olympic.

Vì thế, để có quân dự SEA Games sắp tới, FAT đang đàm phán với từng CLB để xin nhả người.

Ban huấn luyện U22 Thái Lan cũng chuẩn bị cho kịch bản khó gọi người này đi Campuchia thi đấu. HLV Issara Sritaro triệu tập cầu thủ theo ba phương án: chắc chắn tham dự, có thể tham dự và khó tham dự. "Chúng tôi dự kiến có từ bảy đến tám cầu thủ thuộc đội hình chính vừa đấu ở Doha Cup 2023", HLV Issara nói với Thairath. "Ngoài ra, đội sẽ có từ ba đến bốn người thường dự bị".

Thái Lan hy vọng sẽ gọi được những trụ cột như các hậu vệ Chatmongkol Rueangthanarot, Jonathan Khemdee, tiền vệ Airfan Doloh, Channarong Promsrikaew hay tiền đạo Teerasak Poeiphimai vào danh sách dự SEA Games. Tuy nhiên, ngôi sao số một Suphanat Mueanta - tiền đạo hiện khoác áo Buriram United - có đến 99% khả năng vắng mặt. "Suphanat sẽ sang châu Âu tập luyện sau khi Thai League 1 kết thúc", HLV U22 Thái Lan giải thích.

HLV Issara trong lúc dẫn dắt U22 Thái Lan dự giải giao hữu Doha Cup hồi tháng 3. Ảnh: FAT

HLV Issara trong lúc dẫn dắt U22 Thái Lan dự giải giao hữu Doha Cup hồi tháng 3. Ảnh: FAT

Dù vậy, HLV U22 Thái Lan cho biết đã trao đổi với chủ tịch Newin Chidchob của Buriram, với hy vọng CLB tạo điều kiện để Suphanat có thể về thi đấu cho đội từ bán kết SEA Games. HLV Issara cũng kêu gọi sự hỗ trợ từ các CLB vì sau nhiều năm Thái Lan mới có một thế hệ U23 chất lượng, kể từ lứa sinh năm 1990 của Theerathon Bunmathan rồi 1993 của Chanathip Songkrasin.

Các đội U22 dự SEA Games 32 dự kiến được đăng ký danh sách tối đa 20 cầu thủ chính thức. Thái Lan đặt mục tiêu giành HC vàng SEA Games 32 sau hai năm chứng kiến Việt Nam lên ngôi. Tại Campuchia, Thái Lan nằm ở bảng B lần lượt gặp Singapore ngày 30/4, Malaysia ngày 6/5, Lào ngày 8/5 và Việt Nam ngày 11/5.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "U22 Thái Lan khó có đội hình mạnh nhất ở SEA Games" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833