Trận Hà Nội FC gặp Hải Phòng sẽ có VAR

30/07/2023 21:13

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng ngày 2/8 trên sân vận động Hàng Đẫy có sự tham gia của VAR.

Theo thông báo từ VPF, trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng sẽ có VAR. Trận đấu này diễn ra lúc 19h15 ngày 2/8 trên sân vận động Hàng Đẫy, thuộc vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023. Đây là trận đấu thứ hai của VAR ở V-League 2023. Trước đó VAR đã xuất hiện trong cuộc chạm trán giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu này kéo dài tới hơn 100 phút do trọng tài mất nhiều thời gian tham khảo VAR.

Cũng theo thông báo từ Ban tổ chức, VAR sẽ được áp dụng từ 3 đến 5 trận đấu trong giai đoạn 2 V.League 2023. Công nghệ này sẽ áp dụng ở trận đấu không có tính chất căng thẳng, ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch cũng như cuộc chiến trụ hạng.

VAR chưa được áp dụng cho tất cả các trận đấu ở V.League vì nhân lực và số lượng xe VAR hạn chế. Và đây được xem là một giải pháp hạn chế những quyết định sai lầm đến từ các trọng tài. Trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Hải Phòng ở vòng vừa qua, trọng tài Nguyễn Đình Thái đã bỏ qua 1 quả phạt 11m sau khi Văn Đạt phía Hải Phòng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Khi đó Hải Phòng đang dẫn 1-0, nếu CAHN có được quả phạt 11m thì có thể kết quả trận đấu sẽ khác. Có thể CAHN đã có 1 điểm để vươn lên dẫn đầu khi cùng 29 điểm với Hà Nội FC và Thanh Hóa FC nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (13 so với 9 và 8). Nhưng vì thua 0-2, CAHN vẫn xếp thứ ba khi cùng 28 điểm với Viettel, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (13 với 9).

Sau trận đấu, HLV Flavio Da Silva Cruz của CAHN tiếc nuối: “Bóng đá thực sự khắc nghiệt. Chúng tôi thi đấu tốt, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nếu tận dụng tốt ngay tình huống đầu kết quả có thể đã khác. Phút 85, nếu có VAR các trọng tài đã có quyết định đúng đắn hơn. Tình huống này cách xa trọng tài. Nếu có VAR tôi nghĩ CLB Công An Hà Nội sẽ có một điểm và công tác trọng tài không mắc những sai sót đáng tiếc".

 

Bạn đang đọc bài viết "Trận Hà Nội FC gặp Hải Phòng sẽ có VAR" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833