Tottenham thắng Brighton gây tranh cãi

09/04/2023 21:06

AnhSon Heung-min ghi tuyệt phẩm giúp Tottenham thắng đội khách Brighton 2-1, để nuôi hy vọng vào top 4 Ngoại hạng Anh hôm 8/4.

Son Heung-min và Harry Kane cùng ghi bàn, nhưng trọng tài Stuart Attwell là tâm điểm trận đấu khi ông từ chối quả phạt đền của Brighton ở phút 70, khi hai đội hoà 1-1. Tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg giẫm lên chân Kaoru Mitoma trong cấm địa Tottenham, nhưng ông Attwell bỏ qua. Trọng tài cũng cho Tottenham ném biên nhanh mà không để VAR có thời gian xem lại tình huống và can thiệp.

Tình huống Hojbjerg giẫm lên chân Mitoma nhưng trọng tài không thổi phạt, trên sân Tottenham Hotspur, Bắc London, ở vòng 30 Ngoại hạng Anh ngày 8/4/2023. Ảnh: chụp màn hình

Tình huống Hojbjerg giẫm lên chân Mitoma nhưng trọng tài không thổi phạt, trên sân Tottenham Hotspur, Bắc London, ở vòng 30 Ngoại hạng Anh ngày 8/4/2023. Ảnh: chụp màn hình

Chín phút sau đó, Tottenham ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1. Son chồng biên cho Dejan Kulusevski, để tiền vệ này chuyền ngược ra tuyến hai cho Kane sút căng về góc xa. Kane nói dài kỷ lục cho Tottenham lên 273 bàn, trong 427 trận. Còn chủ nhà rút cách biệt với top 4 xuống còn ba điểm, dù họ vẫn chơi nhiều hơn một trận.

Trận đấu nóng lên ngay từ trước khi bóng lăn, khi hai HLV người Italy đấu khẩu nhau, HLV tạm quyền chủ nhà Cristian Stellini và Roberto De Zerbi. Sau khi bóng lăn, ban huấn luyện hai đội cũng vài lần cãi vã về những tình huống trên sân khiến trọng tài phải dừng trận đấu. Đến phút 60, cả hai HLV này đều bị trọng tài truất quyền thi đấu.

Son Heung-min mừng bàn mở tỷ số vào lưới Brighton trên sân Tottenham Hotspur, Bắc London, ở vòng 30 Ngoại hạng Anh ngày 8/4/2023. Ảnh: Obsserver

Son Heung-min mừng bàn mở tỷ số vào lưới Brighton. Ảnh: Obsserver

Brighton giữ bóng 64% thời lượng và tạo nhiều cơ hội gấp đôi nhưng Tottenham lại mở tỷ số nhờ pha toả sáng của Son Heung-min ở phút 10. Nhận bóng từ Ivan Perisic ở cự ly gần 25 m chếch bên trái, Son cứa lòng về góc cao tầm xa không cho thủ môn Jason Steele có cơ hội nào cản phá. Anh thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 bàn ở Ngoại hạng Anh.

Đội khách giữ vững thế lấn sân, trong đó có cú sút xa của tiền vệ Moises Caicedo dội cột dọc. Thủ môn Hugo Lloris cũng một lần phải bay người đấm bóng cứu thua cho Tottenham. Nhưng đến phút 34, Brighton gỡ hoà 1-1 khi Solly March đá phạt góc về cột hai cho trung vệ đội trưởng Lewis Dunk đánh đầu trong thế không bị ai kèm hạ gục Lloris.

Ngoài tình huống phạt đền tranh cãi nói trên, đội khách còn chịu những quyết định bất lợi khác. Mitoma đưa bóng vào lưới Tottenham trong hiệp một nhưng bàn thắng không được công nhận vì VAR cho rằng bóng đã chạm tay tiền vệ Nhật Bản. Ở hiệp hai, đến lượt Danny Welbeck chọc thủng lưới Tottenham, nhưng trọng tài phạt tiền vệ Alexis Mac Allister lỗi để bóng chạm tay. Trung vệ Clement Lenglet cũng để bóng chạm tay trong cấm địa Tottenham nhưng đội khách không được hưởng phạt đền.

Tottenham thắng nhọc nhưng vẫn hoàn thành mục tiêu ba điểm, còn Son phần nào trút bỏ áp lực sau giai đoạn im tiếng đầu mùa. Ở trận tiếp theo, họ vẫn chơi trên sân nhà gặp Bournemouth, trước khi chơi ba trận khó khăn liên tiếp gặp Newcastle, Man Utd và Liverpool.

Hoàng An

Richarlison phủ nhận lật đổ HLV Conte Son nhận trách nhiệm khi Conte mất chức

Bạn đang đọc bài viết "Tottenham thắng Brighton gây tranh cãi" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833