Top 5 'ông sao' 90% sẽ phải rời MU trong mùa Hè tới

08/04/2023 00:16

Nếu có thêm nhiều gương mặt mới đến Old Trafford vào mùa hè này, thì sẽ cần phải cắt giảm một số cầu thủ còn lại. Dưới đây là 5 ông sao sắp phải cuốn gói rời MU.

Bóng đá Anh - Top 5 'ông sao' 90% sẽ phải rời MU trong mùa Hè tới

1. David de Gea
De Gea đã là một người phục vụ tuyệt vời cho Manchester United, chắc chắn không có nghi ngờ gì về điều đó.

Kể từ khi được Sir Alex Ferguson mang về Old Trafford từ Atletico Madrid vào năm 2011, tuyển thủ Tây Ban Nha đã ra sân trong 530 trận cho United, giúp anh đứng thứ 9 trong danh sách ra sân nhiều nhất mọi thời đại của câu lạc bộ.

Anh đã vượt qua kỷ lục giữ sạch lưới của Peter Schmeichel (181 lần) trong trận chung kết Carabao Cup trước Newcastle, và cũng có huy chương của những người chiến thắng Premier League, FA Cup và Europa League trong CV của mình.

Tuy nhiên, De Gea đã thường xuyên làm mất điểm của United trong khoảng thời gian tốt nhất trong 5 năm qua. Tiêu chuẩn của anh bắt đầu trượt dốc trong năm cuối cùng Jose Mourinho dẫn dắt, với những lỗi lười biếng trở thành chuyện thường xuyên.

Bóng đá Anh - Top 5 'ông sao' 90% sẽ phải rời MU trong mùa Hè tới (Hình 2).

Sự đồng thuận chung giữa một bộ phận lớn những người ủng hộ và các chuyên gia là De Gea đã trở lại phong độ trong mùa giải này - nhưng những sai lầm đó vẫn chưa được loại bỏ. Anh đã mắc lỗi trong hai bàn thua đầu tiên trong trận thua 0-4 của United trước Brentford vào tháng 8, và tặng cho Everton bàn gỡ hòa trong trận đấu ở vòng ba FA Cup tại Old Trafford với một trong những pha hớ hênh kỳ lạ nhất trong lịch sử gần đây của giải đấu.

Thực tế là, cầu thủ 32 tuổi không cung cấp bất cứ điều gì ngoài việc thỉnh thoảng bay người cứu thua, và anh thực sự đang kìm hãm đội hình hiện tại. Khả năng phân phối của De Gea vẫn còn kém và anh không chỉ huy được vòng cấm của mình, với việc hàng thủ của United thường bị bỏ lại một mình để đối phó với những đường bóng bổng vốn sẽ là cơm ăn áo mặc cho hầu hết các thủ môn cấp cao nhất.

Hợp đồng hiện tại của De Gea sẽ hết hạn vào mùa hè này, nhưng anh đã nói rõ rằng muốn ở lại Manchester, và có thông tin cho rằng các cuộc đàm phán với câu lạc bộ đang tiến triển tốt. United sẽ là khôn ngoan nếu rút khỏi những cuộc đàm phán đó ngay lập tức và tập trung vào việc ký hợp đồng với một số 1 mới - với người đã thay thế anh ở đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, David Raya của Brentford. Đây một trong số những người được cho là nằm trong tầm ngắm của câu lạc bộ phù hợp hơn với đội bóng của Ten Hag hơn.

2. Victor Lindelof
Lindelof gia nhập United từ Benfica vào năm 2017, và kể từ đó đã ra sân trong 213 trận cho câu lạc bộ, với phần lớn các trận đấu đó là đá chính.

Tuy nhiên, thời gian thi đấu của anh đã giảm đi đáng kể trong mùa giải này, với việc bản hợp đồng mùa hè Lisandro Martinez nhận được cái gật đầu cùng với Raphael Varane thường xuyên hơn dưới thời Ten Hag.

Luke Shaw thậm chí đã có lúc được bố trí đá trung vệ trước Lindelof, với việc cầu thủ người Thụy Điển hiện đảm nhận vai trò dự bị khiến anh cảm thấy thất vọng.

Bóng đá Anh - Top 5 'ông sao' 90% sẽ phải rời MU trong mùa Hè tới (Hình 3).

Lindelof đã nói về tương lai của mình khi đang thi đấu vòng loại Giải vô địch châu Âu cùng ĐT Thụy Điển vào tuần trước, nói với các phóng viên: "Tất nhiên, giống như mọi cầu thủ, bạn muốn chơi mọi trận đấu và rõ ràng là tôi đã không làm được điều đó trong mùa giải này. Vào mùa hè chúng tôi sẽ đánh giá lại và xem điều gì là tốt nhất".

United có thể để Lindelof ngồi dự bị cho đến khi anh trở thành cầu thủ tự do vào năm 2024, nhưng thu tiền vào mùa hè này có vẻ là lựa chọn tốt nhất.

Có thông tin cho rằng Inter có thể chiêu mộ cầu thủ 28 tuổi, người có thể phát triển mạnh nếu có một khởi đầu mới ở Ý giống như cách mà người đồng đội cũ Chris Smalling đã làm ở Roma.

Lindelof chưa bao giờ đạt được tiêu chuẩn cần thiết của một hậu vệ hàng đầu của United, và điều đó thể hiện rõ ràng bất cứ khi nào anh góp mặt trong đội hình của Ten Hag. Sự nghiệp của anh tại Old Trafford coi như đã kết thúc, và anh nên theo đuổi một thử thách mới trước khi giá giảm xuống quá thấp.

3. Scott McTominay
McTominay thường được so sánh với Darren Fletcher kể từ khi gia nhập đội một tại Old Trafford, do phong cách chơi chiến đấu và thái độ không bao giờ lùi bước của anh.

Người ta không bao giờ có thể buộc tội cầu thủ 26 tuổi này vì đã không cống hiến hết mình, nhưng anh ta thiếu chỉ số IQ bóng đá đã khiến Fletcher trở thành một phần quan trọng trong đội hình của Ferguson trong thập kỷ cuối cùng dưới triều đại của ông.

Ten Hag yêu cầu McTominay dâng cao hơn và theo kèm Bruno Guimaraes của Newcastle tại St James' Park vào Chủ nhật, nhưng đã phải từ bỏ kế hoạch đó chỉ sau 15 phút.

Guimaraes chạy vòng quanh tuyển thủ Scotland, và anh đã không thể hồi phục khi được đưa trở lại vai trò lùi sâu hơn cùng với Marcel Sabitzer khi đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Bóng đá Anh - Top 5 'ông sao' 90% sẽ phải rời MU trong mùa Hè tới (Hình 4).

Newcastle đã được liên kết chặt chẽ với McTominay trong những tháng gần đây, nhưng anh đã thất bại một cách ngoạn mục trong "buổi thử giọng". Anh không đủ tốt để đá chính thường xuyên ở hàng tiền vệ của Những chú chim chích chòe chứ chưa nói đến của United.

McTominay thậm chí còn không sánh được với đẳng cấp của Casemiro, người đã bổ sung chất lượng rất cần thiết vào đội hình của Quỷ đỏ sau khi chuyển đến từ Real Madrid năm ngoái. Anh đã trở thành một nhân vật bị chế giễu do mối quan hệ đối tác không hiệu quả với Fred dưới triều đại của Ole Gunnar Solskjaer, khi cầu thủ người Brazil bị bôi nhọ một cách bất công.

Giờ đây, Fred không phải lúc nào cũng là lựa chọn số một dưới thời Ten Hag, nhưng anh có kỹ thuật sắc sảo và phạm vi chuyền bóng của anh thường giúp đưa United tiến lên, trong khi McTominay chẳng hơn gì một cầu thủ sẵn sàng chạy chỗ.

Đôi khi, rõ ràng là anh không thuộc về cấp độ này, và không có ý nghĩa gì khi United giữ anh trong hàng ngũ của họ, ngay cả khi là một cầu thủ dự bị trong đội.

4. Anthony Martial
Cuối cùng, Martial đã trở lại thi đấu cho United từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Newcastle sau khi vắng mặt 14 trận liên tiếp vì chấn thương hông, thay thế cho Wout Weghorst.

Ten Hag không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng Weghorst làm lựa chọn số 9 do vấn đề thể lực của Martial, điều này cuối cùng đã ngăn cản anh phát huy hết tiềm năng to lớn mà anh đã thể hiện trong mùa giải đầu tiên tại câu lạc bộ 2015-16.

Tiền đạo người Pháp mới chỉ ra sân 15 trận trên mọi đấu trường mùa này, ghi 6 bàn, để Marcus Rashford gánh vác trọng trách ghi bàn chính cho Quỷ đỏ.

Martial đã được trao một suất đá chính sau khi trở lại sau thời gian cho mượn tồi tệ tại Seville vào mùa hè năm ngoái, nhưng Ten Hag biết rằng ông không thể dựa vào cầu thủ 27 tuổi để dẫn dắt hàng công của mình, trong ngắn hạn hay dài hạn.

Bóng đá Anh - Top 5 'ông sao' 90% sẽ phải rời MU trong mùa Hè tới (Hình 5).

Sau gần 8 năm ở Manchester, thời gian của Martial cuối cùng cũng hết. Anh có quá nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân dưới thời rất nhiều HLV khác nhau, nhưng luôn thất bại.

United được cho là đang ưu tiên một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, với Harry Kane của Tottenham và Victor Osimhen của Napoli được cho là nằm trong tầm ngắm của họ. Ngay cả khi hoàn toàn sung sức, Martial cũng không có thời gian thi đấu trước một trong hai cầu thủ đó.

Cơ thể của anh không đáp ứng được yêu cầu của bóng đá cấp cao, nhưng điều đó chỉ nói lên một nửa câu chuyện. Dấu hỏi về thái độ của Martial luôn ở đó và anh sẽ không thay đổi lúc này.

United có tùy chọn gia hạn hợp đồng của Martial sau khi hết hạn vào năm 2024, nhưng anh chẳng đóng góp được nhiều trong khi bỏ túi mức lương 250.000 bảng mỗi tuần. Đã đến lúc cả hai bên nói "au revoir" (tạm biệt trong tiếng Pháp).

5. Harry Maguire
Có bao nhiêu đội thành công chơi hết tuần này qua tuần khác với đội trưởng của họ trên băng ghế dự bị?

Đó chắc chắn là một tình huống mới đối với United, nơi có danh sách dài các đội trưởng trước đó bao gồm những nhân vật mang tính biểu tượng như Steve Bruce, Roy Keane, Gary Neville và Nemanja Vidic.

Maguire đã từng muốn bắt chước họ, nhưng giờ anh chỉ là đội trưởng trên danh nghĩa. Ten Hag đã kiềm chế để tước đi chiếc băng đội trưởng, nhưng đội phó hiện tại Bruno Fernandes là cầu thủ có trọng lượng nhất trong phòng thay đồ lúc này.

Một trong những quyết định quan trọng đầu tiên của Ten Hag với tư cách là huấn luyện viên của United là loại bỏ Maguire, người đã bộc lộ rõ những sai sót trong hai trận thua gây sốc của đội trước Brighton và Brentford vào đầu mùa giải.

Varane và Martinez kể từ đó đã hình thành mối quan hệ đối tác bền chặt ở trung tâm hàng thủ, buộc Maguire phải chấp nhận vai trò bị giảm sút khiến anh chỉ đá chính 11 trận trong mùa giải 2022-23.

Bóng đá Anh - Top 5 'ông sao' 90% sẽ phải rời MU trong mùa Hè tới (Hình 6).

Phát biểu sau một trong những trận đấu với Real Betis ở Europa League vào tháng trước, tuyển thủ người Anh đã bác bỏ mọi ý kiến cho rằng anh hiện không đáp ứng được yêu cầu tại Old Trafford. "Tôi có một vai trò quan trọng trong và ngoài sân cỏ tại câu lạc bộ này", anh nói. "Mỗi ngày tôi đều cố gắng làm cho câu lạc bộ này thành công, cho dù tôi có thi đấu hay không. Đó là trọng tâm chính của tôi vào lúc này".

Maguire cũng khó có thể phủ nhận rằng United trông có vẻ tốt hơn khi anh không thi đấu, và việc Fernandes được trao băng đội trưởng vĩnh viễn chỉ còn là vấn đề thời gian.

Leicester City được cho là sẽ cố gắng tái ký hợp đồng với cầu thủ 30 tuổi - người ban đầu rời sân vận động King Power để gia nhập United trong một thỏa thuận kỷ lục thế giới vào năm 2018 - và anh cũng đã được coi là mục tiêu tiềm năng của Aston Villa.

Maguire là một hậu vệ chắc chắn, và sẽ phù hợp tốt ở bất kỳ câu lạc bộ tầm cỡ nào, nằm ngay bên ngoài top 6 của nước Anh. Nhưng bốn năm qua đã chứng minh rằng anh không đạt tiêu chuẩn của United - không phải nếu họ nghiêm túc về việc trở lại đỉnh cao của trò chơi.

Ten Hag được cho là đã bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc dọn dẹp mùa hè "tàn nhẫn" và Maguire nằm trong danh sách những cầu thủ không mong muốn của ông.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Top 5 'ông sao' 90% sẽ phải rời MU trong mùa Hè tới" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833