Thương vụ Dembele sang PSG có thể thành hiện thực?

29/07/2023 12:31

Tiền đạo người Pháp Ousmane Dembélé đang được đồn đoán gia nhập PSG trong mùa Hè này. Liệu sự chuyển giao này có thực sự xảy ra?

Giải khác - Thương vụ Dembele sang PSG có thể thành hiện thực?

Tin đồn nào là chính xác?
PSG dường như đã tính đến giai đoạn hậu Mbappé. Câu lạc bộ sẵn sàng bán ngôi sao của mình nhận được đề nghị 250 triệu euro. Và họ cũng đã xác định được người thay thế. Đó sẽ là Ousmane Dembele.

Theo Foot Mercato, thỏa thuận của cựu cầu thủ Rennes với nhà ĐKVĐ nước Pháp thậm chí đã hoàn tất. Bên quan tâm là bên có lợi và Paris thậm chí không cần bàn bạc với đội bóng xứ Catalan bởi chỉ cần kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 50 triệu euro là đủ.

Nhưng tờ Daily Sport của Tây Ban Nha vẫn tuyên bố điều ngược lại. Theo nguồn tin này, không có chuyện nhà vô địch thế giới 2018 sẽ chuyển đi vào mùa hè này.

Giải khác - Thương vụ Dembele sang PSG có thể thành hiện thực? (Hình 2).

Theo báo chí Tây Ban Nha, Dembélé sẽ hoàn toàn tập trung vào dự án Barcelona và không muốn thay đổi. Sau khi nhận được sự tin tưởng của HLV Xavi Hernandez, anh quyết định sẽ chơi mùa giải thứ 7 tại câu lạc bộ. Việc trở lại Pháp sẽ không nằm trong kế hoạch.

Vậy ai nói thật, ai nói sai? Câu trả lời sẽ hình thành theo thời gian, nhưng thoạt nhìn có vẻ như báo chí Pháp đang hơi quá khích với tuyển thủ Pháp. Dembele đã thành danh ở Nou Camp và thật khó để thấy anh đổi chiếc áo thi đấu của Blaugrana để lấy chiếc áo của nhà vô địch nước Pháp.

Xin nhắc lại, đây không phải là lần đầu tiên tên của Dembele được lan truyền ở Paris, nhưng chưa bao giờ có bất cứ điều gì cụ thể. Và lịch sử dường như sắp lặp lại.

Dembélé vẫn còn xa PSG
Barca hiện đang đàm phán với Dembele để gia hạn hợp đồng. Như đã thông báo vào tháng 6, Dembélé, thông qua người đại diện Moussa Sissoko, đã cho câu lạc bộ biết mong muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng có thời hạn đến tháng 6 năm 2024 và không kích hoạt điều khoản rời đi trị giá 50 triệu euro mà anh có.

Đây là một điều khoản được thương lượng trong lần gia hạn cuối cùng vào tháng 7 năm 2022 và có hiệu lực đến thứ Hai, trước khi đạt 100 triệu euro vào ngày 1 tháng 8.

Trong cả hai trường hợp, thỏa thuận được thương lượng giống nhau: một nửa số tiền của điều khoản sẽ thuộc về Barça, phần còn lại một nửa cho Dembélé và người đại diện của anh.

Giải khác - Thương vụ Dembele sang PSG có thể thành hiện thực? (Hình 3).

Nhưng nguyện vọng của cầu thủ này là được gia hạn và tiếp tục theo mệnh lệnh của huấn luyện viên đã trao trọn niềm tin cho anh, Xavi Hernandez.

Tác giả của 8 bàn thắng và 9 pha kiến tạo sau 35 trận trên mọi đấu trường mùa trước cùng nhà vô địch Tây Ban Nha Barça, Dembélé đã có được một suất đá chính gần như không thể cản phá trong mắt HLV người Catalan.

Chủ tịch Joan Laporta của Barça gần đây đã tuyên bố với nhật báo Mundo Deportivo: “Tôi nghĩ anh ấy rất vui ở Barça và muốn ở lại. Chúng tôi đang đàm phán cho một hợp đồng nhiều năm. Anh ấy là một cầu thủ mà Xavi thực sự thích và tôi cũng rất thích. Chúng tôi muốn anh ấy ở lại. Anh ấy sẽ không kích hoạt điều khoản đã ký vào mùa hè năm ngoái, trong mọi trường hợp".

Nhưng vẫn sẽ có bất ngờ?
Theo một số nguồn tin thân cận với cầu thủ người Pháp, không có gì thay đổi và việc ra đi trong những ngày tới hiện tại vẫn chưa được dự kiến, mặc dù những nguồn tin này xác nhận một cách tiếp cận từ câu lạc bộ thủ đô nước Pháp.

Mateu Alemany, giám đốc bóng đá của Barça - đã quen với những cuộc đàm phán kéo dài và đặc biệt khó khăn với người đại diện của cầu thủ người Pháp - và câu lạc bộ xứ Catalan dường như không lo lắng vào lúc này, mặc dù mức lương hiện tại của cựu cầu thủ Rennais (13 triệu euro chưa bao gồm tiền thưởng và tiền thưởng) quá nhỏ so với đề nghị của PSG.

Giải khác - Thương vụ Dembele sang PSG có thể thành hiện thực? (Hình 4).

Tuy nhiên, PSG vẫn là một điểm đến khả dĩ cho Dembélé. Một số nguồn vẫn gợi lên sự quan tâm cho mùa hè này, nhưng không bao giờ công bố các cuộc đàm phán mở rộng hoặc thậm chí là một bước tiến đáng kể.

Một cuộc họp cũng được lên kế hoạch sau chuyến du đấu Mỹ của Barça giữa câu lạc bộ Tây Ban Nha và người đại diện của Dembélé để tiến tới gia hạn tiếp theo.

Liệu chúng ta có nên xem sự hỗn loạn hôm thứ Sáu như một phần mở rộng của sự quan tâm của FC Barcelona đối với Kylian Mbappé?

Laporta và Nasser al-Khelaïfi những ngày gần đây đã có những trao đổi xung quanh tình hình của tiền đạo người Pháp. Đội bóng Tây Ban Nha, để kiểm tra khả năng chuyển nhượng, đã đề nghị đưa một số cầu thủ vào thế cân bằng. Kể cả Dembele?

Trong quá khứ, cầu thủ người Pháp từng bị đặt vào tình thế này trong các cuộc đàm phán xoay quanh việc Neymar trở lại Catalonia.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Thương vụ Dembele sang PSG có thể thành hiện thực?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833