Thua trắng trước Bồ Đào Nha, ĐT nữ Việt Nam chính thức bị loại

28/07/2023 21:12

Dù đã rất nỗ lực, thế nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung không thể có được điểm số trong trận đấu với Bồ Đào Nha, qua đó nói lời chia tay đấu trường World Cup

Bồ Đào Nha được đánh giá là đối thủ dễ chịu nhất của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023. HLV Mai Đức Chung vì thế đã tung ra đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Chương Thị Kiều, Thanh nhã và Dương Thị Vân ở đội hình xuất phát. Trong khi đó, phía ĐT nữ Bồ Đào Nha thay đổi gần như toàn bộ đội hình xuất phát so với trận gặp ĐT nữ Hà Lan.

Khác với cách tiếp cận ở trận đấu với ĐT Mỹ, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc với tốc độ cao và sớm có được cơ hội từ nỗ lực của Bích Thùy nhưng không thể tận dụng thành công. Bồ Đào Nha với lợi thế về mặt thể hình và tốc độ đã nhanh chóng có lời đáp trả với 2 tình huống cực kỳ nguy hiểm nhưng bóng đều đi ra ngoài.

Phút thứ 7, Encarnacao phá bẫy việt vị thành công và đá nối cực nhanh để mở tỉ số trận đấu. ĐT nữ Việt Nam cố gắng tìm bàn gỡ nhưng thua thiệt về thể hình lẫn thể lực khiến những pha bóng thường xuyên bị cắt đứt từ sớm.

Phút 21, Bồ Đào Nha có pha tấn công khá đơn gian và Nazareth đã hạ gục thủ thành Kim Thanh với một cú sút chìm hiểm hóc. Mặc dù để thủng lưới 2 lần nhưng thủ môn của ĐT Việt Nam vẫn chơi cực hay. Nếu không có sự xuất sắc của Kim Thanh, số bàn thua của thầy trò HLV Mai Đức Chung có lẽ đã không dừng lại ở còn số 2 sau 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, các cô gái ĐT nữ Việt Nam không thể dâng cao khi áp lực từ các cầu thủ Bồ Đào Nha tạo ra trước cầu môn của Kim Thanh là vô cùng lớn. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành quê Long An, số bàn thua của ĐT nữ Việt Nam đã không dừng lại ở con số 2. Cuối trận, ĐT Bồ Đào Nha giảm nhịp độ và "Những chiến binh sao vàng" đã có cơ hội lên bóng.

Đáng tiếc, ĐT nữ Việt Nam không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào. Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam để thua ĐT Bồ Đào Nha với tỉ số 2-0, qua đó nói lời chia tay với đấu trường World Cup 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Thua trắng trước Bồ Đào Nha, ĐT nữ Việt Nam chính thức bị loại" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833