Thảm bại 0-6, ĐT nữ Philippines bị loại khỏi World Cup 2023

31/07/2023 14:13

Không thể tạo nên bất ngờ ĐT nữ Na Uy, ĐT nữ Philippines đã 'nối gót' ĐT nữ Việt Nam về nước sau khi vòng bảng World Cup 2023 khép lại

Chiến thắng bất ngờ 1-0 trước New Zealand ở lượt trận thứ 2 thắp lên hy vọng để ĐT nữ Philippines giành quyền đi tiếp vào vòng 1/16 trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Trong khi đó, là đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng A, Na Uy bất ngờ đứng cuối bảng sau 2 trận đã đấu. Do đó, đội bóng châu Âu buộc phải giành thắng lợi trước Philippines nếu muốn giành quyền vào vòng sau.

Philippines khởi đầu tốt trong vài phút đầu tiên nhưng sau đó là sự tan vỡ của hàng phòng ngự. Phút thứ 6 họ đã phá ra một pha đánh cánh phải của Na Uy nhưng hàng thủ Philippines để cho quả tạt trở lại của Mjelde đi về phía cột xa, nơi Haug đã kịp băng tới và tung cú vô-lê đẹp mắt vào góc xa đánh bại thủ môn McDaniel.

11 phút sau lại là Haug băng vào đón quả tạt của Boe Risa và tung cú đội đầu vào góc xa quá khó để nâng tỷ số lên 2-0. Philippines lúc này gần như chịu trận và tới phút 31 họ nhận bàn thua thứ 3 sau pha sút xa hết sức hiểm hóc của Graham Hansen, tiền đạo chủ lực của đội ăn ba mùa qua Barcelona. Tỷ số này là mục tiêu đề ra của Na Uy trước trận và dù tiếp tục ép sân trong phần còn lại của hiệp 1, Na Uy vẫn dẫn 3-0 ở giờ giải lao.

Sang đến hiệp 2, Na Uy vẫn cố gắng nới rộng khoảng cách và đến phút 48, đội bóng này lại được ăn mừng sau khi Barker đá phản lưới nhà (phút 48) và sau đó, Reiten lập công trên chấm 11m (phút 53) để giúp cho đội bóng của HLV Riise dẫn trước đối thủ Philippines 5-0. Đến phút 90+5, ĐT nữ Na Uy khép lại chiến thắng 6-0 bằng bàn thắng thứ 3 của Haug. Với kết quả này, Na Uy có cho mình tấm vé đi tiếp với vị trí nhì bảng A.

Bạn đang đọc bài viết "Thảm bại 0-6, ĐT nữ Philippines bị loại khỏi World Cup 2023" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833